10 วิธีเพิ่มไอเดียในงานแต่งให้ดูโดดเด่น น่ารัก เป็นที่จดจำ

มาดูกันดีกว่าว่าเราสามารถเพิ่ม ไอเดียในงานแต่ง แบบใดได้บ้าง ให้งานแต่งดูโดดเด่น น่ารัก และเป็นที่จดจำของแขกที่มาร่วมงาน เพราะงานแต่งมีหลายงาน หลายธีม ซึ่งอาจจะซ้ำหรือไม่ซ้ำกัน แต่เราสามารถนำจุดเด่นตรงนี้ มาทำให้งานแต่งของเราไม่ซ้ำใครได้

แพรว wedding ขอนำ 10 วิธีเพิ่ม ไอเดียในงานแต่ง มาแนะนำให้คู่บ่าวสาวลองนำไปใช้กันดู … จะมีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

1. อาหารรสเลิศ

สิ่งที่บ่าวสาวหลายคู่อาจจะมองข้ามไป นั่นก็คือ อาหารที่ใช้เสิร์ฟภายในงาน อย่าคิดว่าเสิร์ฟๆ ไปอะไรก็ได้ เพราะแขกคงไม่ได้ซีเรียสกับรสชาติอาหาร แต่ขอบอกเลยว่าคิดผิดถนัดเลยล่ะ แต่บ่าวสาวควรจะหันใส่ใจกับคุณภาพและรสชาติอาหารสักนิด หรือจะลองครีเอทเมนูใหม่ๆ ขึ้นมาก็เป็นความคิดที่ดีนะจ๊ะ

ไอเดียในงานแต่ง

2. ดนตรีที่ไพเราะ

ลองคัดเลือกดนตรี หรือวงดนตรีที่จะมาขับกล่อมแขกในงานให้ดีหน่อย และควรเลือกให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของแขกที่มาร่วมในงานด้วย เพื่อที่แขกในงานจะได้อินไปกับบทเพลงที่เราเลือกมาขับกล่อมในงาน ไม่ใช่นับเวลารอให้เพลงจบไวๆ

ไอเดียในงานแต่ง

3. จัดที่นั่งให้แขกแบบเหมาะสม

เลือกจัดให้แขกที่รู้จักกันนั่งด้วยกัน อย่ามองข้ามไปว่าใครไปใครมาแล้วมานั่งที่เดียวรวมๆ กันก็ได้ รอให้โต๊ะเต็มก่อน แล้วค่อยเปิดโต๊ะใหม่ คิดแบบนี้ผิดมากค่ะ แต่เราควรจัดโซนให้แขกที่รู้จักกันนั่งด้วยกัน เพื่อที่เขาจะได้สนุกได้เต็มที่ และไม่รู้สึกอึดอัดกับคนแปลกหน้านั่นเอง

ไอเดียในงานแต่ง

4. จัดโซนพิเศษให้เด็กๆ

งานแต่งงานหลายงานที่ผ่านมา บ่าวสาวถึงกับกุมขมับเพราะปัญหาหนูน้อยที่มาร่วมในงานก่อปัญหา หรือส่งเสียงร้องในงานแต่ง อันนี้ก็แก้ไขไม่ยากค่ะ ลองจัดโซนเป็นมุมให้เหล่าเด็กๆ ได้เล่นกันไปเลย เพื่อที่จะได้ดูแลความเรียบร้อยได้ง่ายยิ่งขึ้น

ไอเดียในงานแต่ง

5. ทำหน้ากากให้แขกมาร่วมงานได้ถ่ายรูป

เกาะกระแสละครดังๆ หรือดาราที่เป็นที่นิยมไปเลยค่ะ ด้วยการทำหน้ากากของเหล่าดาราเซเลบที่กำลังดังและเป็นกระแสอยู่ ให้เเขกที่มาร่วมในงานได้ใช้ถ่ายภาพ แค่นี้การถ่ายภาพหน้างานก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไปแล้วล่ะ

ไอเดียในงานแต่ง

6. ทำเซอร์ไพรซ์แขกในงาน

ใครๆ ก็ชอบเรื่องเซอร์ไพรซ์และตื่นเต้นถูกไหมจ๊ะ ลองดีไซน์ดูว่าจะให้มีเซอร์ไพรซ์แบบใดในงานแต่ง อาจจะเป็นเซอร์ไพรซ์เปิดตัวบ่าวสาว หรือมีนักร้องมาร้องเพลงควบคู่กับโชว์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ก็จะช่วยเบรคอารมณ์เบื่อๆ ในงานได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ แถมยังเป็นที่น่าจดจำให้แขกได้นำไปบอกต่ออย่างไม่รู้เบื่ออีกด้วย

ไอเดียในงานแต่ง

7. จัดสถานที่ให้สวยงาม

สิ่งที่เห็นได้ชัดและโดดเด่นที่สุดในงานก็คือ การตกแต่งภายในงานแต่งงาน ดังนั้นควรจัดให้ดี ให้สวย และมีมุมสวยๆ ไว้ให้แขกสามารถถ่ายภาพได้ เพราะสิ่งที่เป็นเครื่องบันทึกเหตุการณ์ได้ดีที่สุดคือภาพถ่าย ดังนั้นถ้าอยากให้ภาพงานของเราออกมาสวย มีคนถ่ายภาพเยอะๆ และช่วยโพลส์และแชร์ให้เรา ห้ามมองข้ามการตกแต่งสถานที่ค่ะ แล้วอย่าลืมคิดแฮชแท็กเจ๋งๆ สำหรับงานตัวเองไว้ด้วยน้า

ไอเดียในงานแต่ง

8. อย่าปล่อยให้แขกหิว

ควรจัดเวลาให้ดี แล้วคุยกับพนักงานเสิร์ฟอาหารถึงช่วงเวลาที่ควรเสิร์ฟอาหารให้ดี ยิ่งถ้าเป็นโต๊ะจีน อาหารต้องออกมาพร้อมๆ กัน และไม่ทิ้งช่วงให้นานจนเกินไป อย่าลืมว่า ยิ่งนานแขกยิ่งหิวนะจ๊ะ แถมงานยังไม่ทันเริ่มแขกก็บ่น เริ่มไม่ประทับใจแล้ว แบบนี้ไม่ดีแน่ๆ

9. หากิจกรรมให้แขกมาร่วมงานได้ร่วมสนุก

อย่าปล่อยให้งานผ่านไปแบบเนิบๆ ไม่มีกิมมิค ไม่มีความตื่นเต้นอะไร ลองหาเกมสนุกๆ เล่นไม่ยาก มาเล่นกับแขกที่มาร่วมงานดู โดยอาจจะมีการมอบของรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ให้แขกได้มีของติดไม้ติดมือกลับไป

10. เครื่องดื่มดีๆ

ลองหาเครื่องดื่มดีๆ เช่น ไวน์ ค๊อกเทล รสชาติเยี่ยมๆ มาเสิร์ฟในงานดู เพราะเครื่องดื่มก็จะช่วยเพิ่มสีสัน และทำให้วงสนทนาสนุกสนานยิ่งขึ้น ยิ่งงานไหนมีอาฟเตอร์ปาร์ตี้ด้วยแล้ว ก็ยิ่งขาดไม่ได้นะจ๊ะ

ลองทำตามกันดูน้า รับรองว่าไอเดียเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นและความสนุกสนานให้กับงานแต่งงานของบ่าวสาวได้เป็นอย่างดี จนแขกพกความประทับใจกลับไปเต็มกระเป๋าแน่นอน

อ่านบทความเพิ่มเติม

4 เคล็ดลับจัด 4 ธีมงานแต่งด้วยกิมมิกน่ารักให้ปังเป็นที่น่าประทับใจ

มาดูไอเดียเค้กแต่งงานที่เป็นของหวานแทนเค้กก้อนโตกันเถอะ

https://praewwedding.com/planning/advice-and-ideas/109772

ภาพจาก : Theknot.com , Pinterest.com

Recommended