Sweet Memory มาเติมความหวานให้กับ พิธีการแต่งงานเย็น กันเถอะ

ถึงแม้งานแต่งงานในช่วงเย็น หรืองานฉลองมงคลสมรสของบ่าวสาวจะเป็นทางการขนาดไหนนั้น แต่บ่าวสาวก็ไม่ควรมองข้ามการสร้างโมเม้นต์ดีๆ ให้เป็นที่น่าจดจำ อย่างเช่น การหยอดกิมมิกเติมความหวานในช่วง พิธีการแต่งงานเย็น เอาไว้อย่างละนิดอย่างหน่อย ให้แขกได้พออมยิ้มหรือบ่าวสาวได้ฟินกันบ้าง แถมคุณทั้งสองยังจะได้มีโมเม้นต์ดีๆ ไว้ให้จดจำอีกด้วย ว่าแต่จะมีลูกเล่นน่ารักๆ อะไรมาเติมความหวานในช่วงพิธีการบ้างนั้น ไปดูกันเลย

เซอร์ไพรส์

พิธีการแต่งงานเย็น

การเซอร์ไพรส์ยังคงเป็นมุกเพิ่มความหวานสุดคลาสสิคในงานแต่ง ซึ่งจากสถิติที่เราเคยได้ไปร่วมงานแต่งมานั้นพบว่ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของการเซอร์ไพรส์คือการร้องเพลง เล่นดนตรี หรือการแสดงอื่นๆ แม้กระทั่งวิดีโอพรีเซ้นต์เทชั่นที่อีกฝ่ายจัดทำขึ้นมาแบบพิเศษไม่ให้อีกคนรู้ตัว แต่ถ้าหากเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวคนไหนคิดอยากจะเซอร์ไพรส์ด้วยการโชว์ลูกคอหรือออกสเต็ปแล้วล่ะก็ อาจจะต้องใช้การสกิลส่วนตัวบวกกับการฝึกซ้อมเยอะๆ หน่อยนะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นจากความหวานอาจจะกลายเป็นความฮา แล้วจะหาว่าเราไม่เตือนไม่ได้น้า

เฟิร์สแดนซ์

เป็นอีกโมเม้นต์สุดหวานราวกับหนังรักโรแมนติก ถ้าคุณเป็นขาแดนซ์แล้วล่ะก็เราขอแนะนำให้จัดซีเควนซ์นี้ปิดงานแล้วเข้าสู่ช่วงปาร์ตี้ไปเลย แต่ถ้าคุณไม่ใช่สายแดนซ์ก็อาจจะเลือกเปิดเพลงช้าแล้วสโลว์ซบกันเบาๆ พอให้แขกได้ตาร้อนผ่าวๆ ก็ได้นะจ๊ะ

พิธีการปกติ

สำหรับบ่าวสาวที่ไม่ใช่สายหวานหรือขาทำเซอร์ไพรส์ก็ไม่ต้องกังวลใจไปว่าเราจะไม่มีโมเม้นต์หวานๆ เหมือนคู่อื่นเขา เพราะในซีเควนซ์ปกติก็สามารถเติมดีเทลความหวานเข้าไปได้เหมือนกันนะจ๊ะ ตามนี้เลย

– ช่วงเปิดตัว ลองเปลี่ยนจากการเดินควงแขนกันเข้างานแบบธรรมดา ด้วยการเปิดตัวฝ่ายหญิงก่อน จะเดินมาเดี่ยวหรือควงแขนคุณพ่อมาก็ได้ตามสะดวก จากนั้นค่อยให้ฝ่ายชายถือดอกไม้ไว้รอรับเจ้าสาว ซึ่งอาจจะยืนรอด้านล่างหรือบนเวทีก็ได้ หรือจะเดินมารับเจ้าสาวคนสวยที่กลางงานแล้วควงแขนเดินขึ้นสู่เวทีพร้อมกันก็ดูแกรนด์ไปอีกแบบ แต่ถ้าจะให้หวานแบบขั้นสุด ฝ่ายชายอาจจะมีช็อตคุกเข่าแล้วมอบช่อดอกไม้ให้เจ้าสาวก็ได้นะคะ

– กล่าวขอบคุณ หลังจากที่คุณกล่าวขอบคุณประธาน พ่อแม่ และแขกจบแล้ว ลองหันมาขอบคุณกันและกันพร้อมบอกความรู้สึกในใจสั้นๆ ให้อีกฝ่ายได้รับรู้ รับรองว่าช็อตนี้จะสร้างความประทับใจเผลอๆ อาจจะเรียกน้ำตาจากอีกฝ่ายได้อีกด้วย

– เข้าห้องหอ อันนี้เป็นความหวานแบบส่วนตั๊วส่วนตัวสุดๆ ลองเตรียมของขวัญให้กันและกันเอาไว้ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวนะคะ พร้อมกับกล่าวขอบคุณอีกฝ่ายอีกครั้งที่มาเดินเคียงข้างกันไปตลอดชีวิต อูยยยย แค่ขึ้นก็มดขึ้นเตียงแล้วจ้า

จูบใครคิดว่าไม่สำคัญ! ไม่ว่าจะเป็นหอมแก้ม หอมไหล่ จุ๊บหน้าผาก จุ๊บมือ หรือจุ๊บกันเบาๆ พอน่ารัก ก็ล้วนเพิ่มดีกรีความหวานได้หมด แต่ต้องทำมาจากหัวใจนะจ๊ะจะได้เป็นธรรมชาติแบบไม่ใช่ทำเพราะกองเชียร์บังคับเด้อ

หากทั้งหมดนี้ยังหวานไม่พอก็ สร้างกิมมิกลุคบ่าวสาวและแขกในงานแต่งงานให้หวานน่ารักแบบไม่เลี่ยน ไปด้วยเลย

cr. snippetandink.com, pinterest

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Recommended