สร้างกิมมิกลุคบ่าวสาวและแขกในงานแต่งงานให้หวานน่ารักแบบไม่เลี่ยน

สร้างกิมมิกลุคบ่าวสาวและแขกใน งานแต่งงาน ให้หวานน่ารักแบบไม่เลี่ยน

ว่าที่บ่าวสาวที่อยากให้ งานแต่งงาน ออกมาในสไตล์หวานๆ น่ารักแต่ไม่เลี่ยน ไม่ต้องกุมขมับว่าจะทำอย่างไรดีอีกต่อไป เพราะ แพรว wedding มีเคล็ดลับหยอดลูกเล่นเติมความหวานที่ไม่จำเป็นต้องง้อสีชมพูมาฝาก แถมงานนี้ไม่ใช่เฉพาะแค่บ่าวสาวเท่านั้นนะคะที่จะมีสิทธิ์หวานแหวว เพราะแขกที่มาร่วมงานก็สามารถมาสร้างปาร์ตี้ความหวานไปพร้อมๆ กันกับบ่าวสาว ถ้าอยากรู้ว่าจะหวานแบบไม่เติมความชมพูได้ยังไง ก็ตามไปส่องกันเลย

เจ้าสาว

นอกจากการแต่งหน้าโทนสวยหวานสไตล์เจ้าสาวแล้ว ลองเลือกทรงผมที่ดูเบาๆ ฟุ้งฝันอย่างการปล่อยผม เกล้าครึ่งศีรษะ หรือดัดลอนก่อนเกล้าแบบไม่ต้องเก็บจนเนี๊ยบและประดับผมด้วยดอกไม้เล็กๆ มุก หรือกิ๊บเพชรรูปทรงชดช้อย หากคุณเป็นเจ้าสาวอายุน้อยหรือธีมงานอำนวยจะถักเปียก็ได้ไม่ผิดค่า

งานแต่งงาน

สำหรับชุดเจ้าสาวคงไม่มีสิ่งใดจะหวานไปกว่าลูกไม้เนื้อดี นอกจากทรงของชุดหรือองค์ประกอบน่ารักๆ เช่น ชุดทรงปริ๊นเซส กระโปรงพองฟูที่ดูเบา การประดับโบหรือดอกไม้ ก็ล้วนช่วยเสริมลุคของเจ้าสาวให้หวานได้

Tip ถ้าจัดเต็มทั้งตัวแล้ว ย่าลืมเก็บดีเทลเล็กๆ อย่างเล็บด้วย จะทำแบบแฟรนช์ติดมุก ติดดอกไม้ หรือเพ้นต์ลายลูกไม้ก็จัดไป

เจ้าบ่าว

คุณสามารถสอดแทรกไอเท็มหวานๆ ได้โดยไม่กระทบความแมนตราบใดที่มันเป็นจุดเล็กๆ เช่น โบไทสีพาสเทล โบไทขลิบลูกไม้ คัฟลิงค์รูปหัวใจ พ็อกเก็ตสแควร์สีหวาน ยกเว้นอย่างเดียวที่ไม่ค๊วรไม่ควรก็คือสูทสีชมพูจ๋า เพราะดูยังไง๊ยังไงก็ไม่เข้ากับลุคเจ้าบ่าวจริงๆ

แขก

ปัจจุบันแขกบางส่วนก็เริ่มให้ความใส่ใจกับเดรสโค้ดมากขึ้น ซึ่งจะเป็นแขกวัยรุ่นเสียเป็นส่วนใหญ่ แล้วแขกส่วนน้อยที่ไม่ทำตามล่ะบ่าวสาวจะมีวิธีการจัดไรให้ภาพรวมของงานออกมาดูดีเป็นภาพเดียวกัน นี่เลย เพียงแค่กำหนดธีมสีเดรสโค้ดง่ายๆ ที่หาได้แบบไม่ยุ่งยากมากนัก เช่น ชมพูพาสเทลหรือชมพูอ่อน ฟ้าอ่อน หรือสีครีม ซึ่งควรระบุไปให้ชัดเจนในการ์ดแต่งงานเพื่อที่แขกจะได้เตรียมตัวได้ทัน เพราะเดรสโค้ดจะเป็นอะไรที่ง่ายสำหรับแขกมากที่สุด แถมยังทำให้ภาพรวมของงานดูดีไปทางเดียวกันอีกด้วย

เพื่อนเจ้าบ่าว-เจ้าสาว

กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่สามารถหวังผลในการแต่งตัวตามธีมได้มากที่สุด เพื่อที่จะได้ช้อตถ่ายภาพออกมาดูดีสวยงามเมื่ออยู่รวมกันเป็นแก๊งหรือแม้กระทั่งตอนยืนกับบ่าวสาว ดังนั้นบ่าวสาวควรแจ้งกับเพื่อนๆ ไปเลยว่าอยากให้แต่งตัวสไตล์หวานกันขนาดไหน หรือเฉดสีอะไรเป็นต้น ซึ่งบ่าวสาวอาจจะต้องทำการบ้านเพื่อหาเรฟเฟอร์เรนซ์ที่อยากได้ไปให้กับเพื่อนๆ เพื่อที่ทุกคนจะได้เข้าใจตรงกันและหาเสื้อผ้าให้เหมาะกับธีมงาน ซึ่งแก๊งเพื่อนเจ้าสาวอาจจะง่ายหน่อยเพราะเพียงแค่หาร้านเช่าชุดก็สามารถได้ชุดเพื่อนเจ้าสาวแบบเป็นเซตที่ไม่ต้องไปหาแมตช์เองให้ปวดหัว

ส่วนแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวนั้นถึงแม้จะไม่มีร้านชุดให้เช่าแบบเป็นแก๊งเหมือนเพื่อนเจ้าสาว แต่ก็ง่ายต่อการแต่งตัวตามธีมเหมือนกัน เพราะเพียงแค่แจ้งกับหนุ่มๆ ไปว่าคุณอยากให้พวกเขาแต่งสูทในเฉดสีไหน จากนั้นจึงค่อยหาแอคเซสซอรี่อย่างอื่นมาแมตช์ให้เข้ากันอย่างเช่น โบไทหรือเนคไทแบบเข้าเซ็ต บอกเลยว่างานนี้หนุ่มๆ ชิลกว่าสาวๆ เย๊อะ

Tip อย่าลืมเตรียมแอคเซสซอรี่หวานๆ เช่น ริบบ้านผูกผสมีพาสเทลตามธีมสีของงานก็ได้ หรือจะเป็นผ้าลูกไม้สำหรับคาดผม หรือกิ๊บติดดอกไม้เอาไว้แจกเพื่อนๆ หรือจะแถมเป็นของชำร่วยให้กับแขกที่มาร่วมงานแต่งก็เก๋ดีเหมือนกันนะคะ

Read More 20 เทคนิคจัดงานแต่งงานให้ดูดี และน่าจดจำไปชั่วนิรันดร์ฟอร์เอเวอร์

ภาพ pinterest

Recommended