So Cute!! 10 ของชำร่วยน่ารัก ดีไซน์เก๋ แถมใช้งานได้ด้วย

ของชำร่วยถือเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในงานแต่งที่บ่าวสาวจะต้องคัดสรรให้ดี เพราะแขกจะต้องนำสิ่งนี้ติดตัวกลับบ้าน และถ้าเลือกให้ดีก็ได้รับคำชมจากแขกอีกด้วย แพรว wedding เลยมีไอเดีย ของชำร่วยน่ารัก ที่มาพร้อมดีไซน์เก๋ แถมยังใช้งานได้อีกด้วยมาฝาก

1. มาการองสีหวาน

เพียงแค่นำมาการองสีสันสวยหวาน หรือสีสันตามธีมงานแต่งนำมาจัดใส่กล่องพลาสติกใสพร้อมกับผูกโบหรือติดแท็กบ่าวสาวให้เรียบร้อย เท่านี้ก็ได้ของชำร่วยสุดน่ารักแถมยังรับประทานได้อีกด้วย หรืออาจจะเพิ่มความเก๋ด้วยการดีไซน์ให้โลโก้บ่าวสาวติดอยู่ด้านบนตัวขนมมาการองก็ได้นะ

ของชำร่วยน่ารัก

2. ของวางในถุงกระดาษดีไซน์เก๋

บางครั้งกว่างานจะเริ่ม หรือซุ้มอาหารจะจัดเตรียมข้าวของเสร็จ แขกบางท่านที่มาถึงก่อนเวลาก็อาจจะต้องหิ้วท้องรอจนพาลโรคกระเพาะจะกำเริบ ถ้าอย่างนั้นก็แจกของว่างที่จัดไว้ในถุงกระดาษแบบรักโลก ที่ด้านหน้าปริ้นต์โลโก้บ่าวสาวเอาไว้ หรือจะเป็นชื่อเล่น ชื่อธีมอะไรก็แล้วแต่บ่าวสาวจะครีเอท รับรองว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งคำขอบคุณที่ดีสำหรับแขกที่มาร่วมงานของคุณแน่นอน

3. กระปุกแยมเล็กๆ น่ารักๆ

อีกหนึ่งของชำร่วยสุดฮิตที่แขกชอบ เพราะแยมด้านในก็สามารถนำไปทานได้จริง แถมเมื่อรับประทานหมดแล้วโหลแก้วน่ารักๆ ก็สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก เรียกว่าได้ประโยชน์แบบดับเบิ้ลไปเลยใช่มั้ยล่ะค่ะ ถ้าอย่างนั้นจะรอช้าอยู่ไย รีบไปตามหาแยมเจ้าอร่อย หรือจะจับมือกันทำเองเราก็ไม่ว่านะจ๊ะ

4. กล่องไม้ขีดไฟ

สำหรับบ่าวสาวที่กำลังมองหาของชำร่วยความหมายดีๆ ไม้ขีดไฟ ก็เป็นอีกหนึ่งความหมายที่บ่งบอกว่าชีวิตรักของคุณทั้งคู่จะสว่างสดใสและไม่มีวันหมด (เพราะหมดเมื่อไหร่ก็จุดไม้ขีดไฟเติมไงคะ อิอิ) ถ้าบ่าวสาวเลือกสิ่งนี้เป็นของชำร่วยก็อย่าลืมออกแบบกล่องไม้ขีดไฟในสไตล์ของตัวเองกันด้วยนะคะ

5. เทียนหอม

อีกหนึ่งของชำร่วยความหมายดีที่สื่อถึงความสว่างไสวในชีวิตคู่ก็คือ เทียน ค่ะ แต่งานนี้จะให้เทียนเป็นแท่งก็คงจะไม่ดีหรอกนะคะ ลองมองหาเป็นเทียนหอมที่บรรจุไว้ในโหลแก้วน่ารักๆ หรือแพ็คเกจจิ้งดูดีมีเอกลักษณ์ก็ได้ แล้วอย่าลืมเลือกกลิ่นหอมๆ เพื่อความผ่อนคลายเมื่อแขกนำไปใช้ด้วยนะจ๊ะ

6. ลูกอมรสมิ้นต์

คงไม่มีอะไรที่จะให้ความสดชื่นได้ดีไปกว่าลูกอมกลิ่นมิ้นต์หรอกจริงไหมคะ แถมเพียงแค่หากล่องเหล็กทรงสวยมาเป็นบรรจุภัณฑ์ พร้อมกับติดแท็กด้านบนกล่องให้สวยงาม เท่านี้บ่าวสาวก็ได้ของชำร่วยน่ารักๆ ไว้มอบให้แขกแล้ว แถมหลังทานอาหารในงานแต่งเสร็จแขกก็สามารถใช้ประโยชน์จากลูกอมที่บ่าวสาวให้เพิ่มความสดชื่นให้กับลมหายใจได้ในทันทีอีกด้วย

7. มินิแชมเปญสุดคิ้วท์

หากคุณเป็นบ่าวสาวสายปาร์ตี้ และแขกที่เชิญมาก็เป็นสายปาร์ตี้เช่นกัน แล้วอย่างนี้ของชำร่วยจะเป็นอะไรได้นอกจาก แชมเปญไซส์มินิสุดน่ารัก พร้อมติดแท็กและคำขอบคุณไว้ที่ข้างขวดเท่านี้ก็เป็นอันได้ของชำร่วยที่ถูกใจสายปาร์ตี้แล้ว แต่อาจจะเหมาะกับงานที่แขกไม่เยอะมาก เพราะราคานั้นก็ไม่ใช่เล่นๆ นะจ๊ะ

8. แท็กกระเป๋าปั๊มฟรอยด์สุดหรู

หากคู่ของคุณเป็นคู่รักสายท่องเที่ยว แท็กติดกระเป๋า ดูจะเป็นของชำร่วยที่ตอบโจทย์ตัวตนของบ่าวสาวได้ดีที่สุด พร้อมกับมีโลโก้ สัญลักษณ์ที่สื่อถึงตัวบ่าวสาว หรือข้อความสุดหวาน หรือคำขอบคุณติดเอาไว้ด้วย และเพื่อให้ขอลชำร่วยดูหรูหราขึ้นมาอีกนิด บ่าวสาวอาจจะปั๊มฟรอยด์สีเงิน สีทอง หรือสีคอปเปอร์สุดหรูเพิ่มเติมอีกนิด เท่านี้ก็ได้ของชำร่วยเรียบเก๋ไว้มอบให้แขกแล้ว

9. ต้นไม้ไซส์มินิ

บ่าวสาวสายรักโลกต้องไม่พลาดกับของชำร่วยน่ารักๆ อย่างต้นไม้ต้นเล็กๆ หรือจะเลือกเป็นพืชอวบน้ำก็ได้นะคะ เพราะมีดีไซน์ที่สวยงามเหมือนกันดอกไม้ แล้วจัดใส่ไว้ในกระถางไซส์มินิ เท่านี้ก็ได้ของชำร่วยสไตล์อีโคที่แขกในงานสามารถนำไปปลูกได้ต่อ และเมื่อหันมาเห็นต้นไม้ต้นน้อยเมื่อไหร่ เขาก็จะได้นึกถึงพวกคุณด้วยยังไงล่ะคะ

10. ที่เปิดขวดดีไซน์เก๋

ที่เปิดขวด ถือเป็นอีกหนึ่งของชำร่วยสุดฮิตของบ่าวสาว แต่จะให้แบบไก่กาธรรมดาก็ไม่เป็นที่จดจำจริงไหม เพราะฉะนั้นก็ต้องดีไซน์ให้สวยเก๋เข้าธีมกันหน่อย เช่น หากคุณแต่งงานริมทะเลก็อาจจะเลือกให้เป็นที่เปิดขวดดีไซน์เป็นสมอเรือสุดเก๋ เป็นต้น แต่ถ้าหากบ่าวสาวมีหัวทางด้านความคิดสร้างสรรค์ งานนี้ก็สามารถปล่อยพลังความครีเอทออกมาได้เต็มที่ไปเลยจ้า

อ่ะๆ มีของชำร่วยน่ารักความหมายดีแล้ว ก็ต้องมี ของชำร่วยที่ไม่ควรแจกในงานแต่งงาน เหมือนกันนะคะ

CR. brides.com, pinterest

Recommended