รวม เครื่องดื่มในงานแต่ง เย็นชื่นใจ คลายร้อนรับซัมเมอร์

ดับกระหายคลายร้อนด้วย เครื่องดื่มในงานแต่ง เย็นชื่นใจกันเถอะ

เข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทยแล้ว แพรว wedding ขอรวม เครื่องดื่มในงานแต่ง เย็นชื่นใจ คลายร้อนรับซัมเมอร์ มาแนะนำกับบ่าวสาวที่กำลังจะจัดงานแต่งงานในช่วงนี้กัน ไม่ว่าจะจัดงานเอ้าท์ดอร์หรืออินดอร์ งานเช้าหรืองานเย็น แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนปรอทแตกแบบนี้ ก็ควรหาเครื่องดื่มสมุนไพรไทยเย็นๆ มาเสิร์ฟกันสักหน่อยก็น่าจะดีเนอะ เพราะนอกจากจะสดชื่นแล้ว ยังมีสรรพคุณต่างๆ อีกด้วยน้า

1. น้ำเก๊กฮวย

สรรพคุณอันโดดเด่นของน้ำเก๊กฮวยคือช่วยดับกระหาย คลายร้อน นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงเลือด กำจัดสารพิษในร่างกาย ป้องกันการเกิดโรคความดันโลหิตสูง และยังช่วยบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะอีกด้วยค่ะ

เครื่องดื่มในงานแต่ง

2. น้ำตะไคร้

ตะไคร้เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่มีสรรพคุณสูงมาก สามารถรับประทานแบบสดก็ดี หรือจะนำมาต้มกับน้ำก็ได้ ตะไคร้ช่วยบรรเทาอาการหวัด ปวดแน่นท้อง ช่วยในการย่อยอาหาร และช่วยในการเจริญอาหารด้วยนะคะ

เครื่องดื่มในงานแต่ง

3. น้ำมะตูม

มะตูมช่วยในเรื่องแก้ร้อนใน กระหายน้ำ เมื่อดื่มแล้วจึงรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า และอีกหนึ่งสรรพคุณคือ ช่วยในการหลั่งอินซูลิน ที่มีประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคเบาหวานอีกด้วยค่ะ ซึ่งมะตูมนั้นถึงแม้จะมีความหวานหน่อยๆ แต่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและผู้ที่เป็นโรคเบาหวานนะจ๊ะ

เครื่องดื่มในงานแต่ง

4. น้ำใบเตย

ใบเตยขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นหอม เมื่อดื่มแล้วจึงสดชื่น รู้สึกสบายขึ้นทันที ซึ่งใบเตยจะช่วยดับพิษร้อนในร่างกายได้เป็นอย่างดี มีสรรพคุณช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในกระแสเลือด และช่วยคุมความดันโลหิตอีกด้วยค่ะ

เครื่องดื่มในงานแต่ง

5. น้ำอัญชัน

อัญชันเมื่อทำออกมาแล้วจะมีสีม่วงสวยงาม มีสรรพคุณช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ต่อต้านการเกิดมะเร็ง ลดระดับน้ำตาลในกระแสเลือด บำรุงสมอง และสามารถนำผสมน้ำผึ้งและมะนาวลงไปได้นะคะ ก็จะช่วยเพิ่มรสชาตที่ดื่มง่ายและอร่อยขึ้นค่ะ

เครื่องดื่มในงานแต่ง

เป็นยังไงกันบ้างค่ะกับ 5 น้ำสมุนไพรที่เรานำมาฝาก ยิ่งถ้าเสิร์ฟพร้อมน้ำแข็งเย็นเจี๊ยบด้วยแล้วล่ะก็ รับรองว่าแขกที่เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางมา จะต้องรู้สึกสดชื่นขึ้นทันตาและพร้อมจะสนุกไปกับช่วงเวลาต่างๆ ในงานแต่งงานของบ่าวสาวได้อย่างแน่นอน แถมงานนี้ไม่ได้แค่ความสดชื่นอย่างเดียวนะคะ เพราะน้ำแต่ละแก้วยังมีสรรพคุณที่ดีงามอีกด้วย

แต่ถ้าเป็นช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้แล้วล่ะก็ อย่าลืมเสิร์ฟ 5 เครื่องดื่มค็อกเทล ยอดนิยมที่ช่วยเพิ่มความปังให้กับงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ด้วยนะจ๊ะ

ภาพจาก : Pinterest.com , tescolotus.com

Recommended