5 เครื่องดื่มค็อกเทล ยอดนิยมที่ช่วยเพิ่มความปังให้กับงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้

หลังจากจบพิธีการสำคัญต่างๆ ก็เข้าสู่ช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่จะทำให้เจ้าบ่าวเจ้าสาว และแขกร่วมงานสนุกสุดเหวี่ยงส่งท้ายงานแต่ง ซึ่งนอกจากจะมีดีเจเจ๋งๆ ดนตรีมันๆ แล้ว ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเครื่องดื่มภายในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้นั่นเอง … แพรว wedding เลยขอนำ 5 เครื่องดื่มค็อกเทล ที่ช่วยเพิ่มความปังให้กับงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลกำลังดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป เพื่อเป็นไอเดียในการคิดชื่อสูตรค็อกเทลของคุณเองสำหรับวันสำคัญ

เครื่องดื่มค็อกเทล1. Mojito

โมจิโต หรือ โมฮิโต้ เรียกได้ว่าเป็นค็อกเทลยอดนิยมสูตรหนึ่ง เมื่อดื่มแล้วจะให้ความสดชื่น เพราะมีส่วนผสมของใบมิ้นท์ น้ำตาล และมะนาว ที่ผสมกันไว้อย่างลงตัว

เครื่องดื่มค็อกเทล

2. Cuba Liber

เป็นเครื่องดื่มที่ทำง่าย และดื่มคล่องคอดีอีกด้วย โดยเป็นเครื่องดื่มที่นำรัมขาวมาผสมกับเครื่องดื่มโคคาโคลา และมีส่วนผสมของน้ำมะนาวเล็กน้อย เพื่อนำมาตัดรสหวาน แต่ก็ควรจำกัดปริมาณในการดื่มด้วยนะคะ เพราะค็อกเทลสูตรนี้จะมีรสหวานของโคคาโคลา จนอาจทำให้เผลอดื่มเกินปริมาณได้ค่ะ

3. Margarita

สูตรนี้จะมีรสชาติหวานและเปรี้ยวจากมะนาว และตัดรสเค็มจากบริเวณขอบแก้ว โดยที่บาร์เทนเดอร์จะทาเกลือไว้รอบปากแก้ว วิธีการดื่มก็ดื่มจากมุมแก้วที่มีเกลือทีละจิบนั่นแหละค่ะ แล้วก็ค่อยๆ หมุนวนรอบแก้ว ไปเรื่อยๆ และไม่ต้องกลัวว่าเกลือจะหมดก่อนนะคะ เพราะบาร์เทนเดอร์ผู้เชี่ยวชาญจะทาเกลือไว้ให้พอดีกับปริมาณเครื่องดื่มในแก้วแน่นอน

เครื่องดื่ม Cocktail ยอดนิยม

4. Mai Tai

ไหมไทย หรือ ไมไต เป็นสูตรที่มีส่วนผสมของรัมขาว และรัมดำ ผสมกับน้ำส้ม น้ำสับปะรด น้ำทับทิม น้ำะนาว และน้ำเชื่อม ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ดื่มให้อารมณ์เหมือนยกผลไม้มาทั้งสวนเลยล่ะค่ะ

เครื่องดื่ม Cocktail ยอดนิยม

5. Punch

สูตรเครื่องดื่มยอดฮิต หรือเป็นสูตรแรกๆ ที่หลายคนจะนึกถึงเวลาพูดถึงค็อกเทล น้ำพั้นซ์คือน้ำผลไม้รวม ผสมกับแอลกอฮอลล์ และน้ำหวานเฮลบลูบอยค่ะ จึงทำให้มีสีแดงสดใส รสชาติอร่อย ดื่มง่าย แถมทำง่ายสุดๆ อีกด้วย

นี่คือ 5 เครื่องดื่มค็อกเทลยอดนิยม ที่ช่วยเพิ่มความปังให้กับงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้เพราะมีปริมาณแอลกอฮอลล์กำลังดี แต่ก็ควรดื่มในปริมาณที่พอดีนะคะ เพราะอาจจะเปลี่ยนจากความปังเป็นความพังได้ ขึ้นชื่อว่าแอลกอฮอลล์ยังไงก็ส่งผลให้มึนงงมึนเมาแน่นอนค่ะ แต่ถ้าอยากปังแบบไม่พังลองทำตามนี้ดูนะคะ อาฟเตอร์ปาร์ตี้ให้สนุกสุดเหวี่ยง แต่งานไม่พังทำได้ยังไง?!

แต่ที่สำคัญงานนี้เมาไม่ขับนะจ๊ะ

ภาพ : Pinterest.com

Recommended