รีเช็คอีกครั้งให้มั่นใจ 5 ข้อเจ้าสาวควรทำก่อนวันแต่งงาน 1 สัปดาห์!

สัปดาห์สุดท้ายก่อนวันสำคัญจะมาถึง ว่าที่เจ้าสาวหลายคนก็จะลนๆ และงงๆ กันอยู่บ้าง เอาล่ะค่ะ..สาวๆ ต้องใจเย็น ไล่เช็กสิ่งของที่ต้องทำในช่วง 7 วันสุดท้ายก่อนถึง วันแต่งงาน แพรว wedding ลิสต์มาให้ 5 ข้อสำคัญที่ต้องเมคชัวร์ให้มั่นใจว่าจัดไว้เรียบร้อย รับรองเลยว่าคุณจะเอาอยู่ทุกสถานการณ์อย่างแน่นอนค่ะ

รีเช็คอีกครั้งให้มั่นใจ 5 เรื่องสำคัญเตรียมให้พร้อมก่อน วันแต่งงาน

วันแต่งงาน
Photo by Andrew Wilus from Pexels

ลองชุดแต่งงานครั้งสุดท้าย

เมื่อการตัดชุดแต่งงานใกล้จะเสร็จสิ้น ก็ถึงเวลาลองชุดครั้งสุดท้ายเพื่อความสมบูรณ์แบบและการปรับแก้ไขเล็กๆ น้อยๆ ก่อนถึงวันสำคัญ เพื่อนเจ้าสาวหรือแม่ของเจ้าสาวอาจเดินทางไปด้วยเพื่อช่วยดูความเรียบร้อย และช่างตัดเย็บจะได้แสดงให้ทั้งแม่และเพื่อนของเจ้าสาวให้เห็นถึงการใส่ที่ถูกวิธี และหลังทุกอย่างเสร็จสิ้นก็ให้ช่างตัดเย็บช่วยใส่ชุดเจ้าสาวลงในถุงเก็บชุดให้เรียบร้อยเพื่อไม่ให้ยับก่อนถึงวันแต่งงาน

เตรียมกล่องอุปกรณ์ฉุกเฉิน

อย่าลืมเตรียมกล่องหรือกระเป๋าใส่อุปกรณ์สำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นระหว่างงานแต่งงาน อุปกรณ์เหล่านี้อาจรวมเข็ม ด้าย ยาแก้ปวด พลาสเตอร์ ลูกอมดับกลิ่นปาก เทปกาวสองหน้า ทิชชู่ ลิปกลอส ยาดม หรือสิ่งอื่นๆ ที่เจ้าสาวคิดว่าจำเป็น

คอนเฟิร์มกับผู้ให้บริการด้านงานแต่งเป็นครั้งสุดท้าย

เจ้าสาวหลายคนอาจมีฝันร้ายเกี่ยวกับเหตุฉุกเฉินที่ซัพพลายเออร์เทงานแต่ง เช่น  ช่างภาพแขนหัก ร้านดอกไม้หายหน้า หรือช่างแต่งหน้าทำผมเทงานกระทันหัน เพื่อไม่ให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นควรโทรสอบถามผู้ให้บริการเหล่านี้อีกครั้ง และคอนเฟิร์มเวลา สถานที่ ให้ถูกต้องแน่นอน รวมถึงการชำระเงินค่าจ้างและรายละเอียดอื่นๆ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้นทั้งในขณะงานแต่งและหลังงานเสร็จ

วันแต่งงาน
Photo by Andrea Piacquadio from Pexels

หาเวลานวดผ่อนคลาย

ในช่วง 7 วันก่อนถึงวันวิวาห์ แพรวเวดดิ้ง อยากแนะนำให้เจ้าสาวเลี่ยงการทำสปาผิวหน้า ที่ต้องมีการสครับ ขัด ถู เพื่อป้องกันอาการแพ้ หรืออาการไม่พึงประสงค์อื่นๆ เช่น หน้าแดง หน้าลอก แล้วจะแก้ไขไม่ทันวันแต่งงาน หันมาผ่อนคลายความเครียดจากการเตรียมงาน เช่น การทำสปาผิว หรือไปนวดผ่อนคลายสักชั่วโมงสองชั่วโมง เพื่อลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ เชื่อเถอะค่ะว่า สาวๆ จะรู้สึกสบายตัว ไร้อาการปวดเมื่อย เดิน นั่ง ยืนได้อย่างชิลในวันงาน

ทบทวนตารางงานแต่งงานกับเพื่อนเจ้าสาวอีกครั้ง

1-2 วันก่อนวันแต่ง แนะนำให้เจ้าสาวคอนเฟิร์มลำดับพิธี และเวลาต่างๆ กับเพื่อนเจ้าสาวอีกสักครั้ง ป้องกันอาการลืมและมาสาย เช่น งานเช้าฤกษ์ยามเริ่ม 7 โมง แต่เพื่อนเจ้าสาวอาจต้องมาเตรียมตัว แต่งหน้า ตั้งแต่ตี 4 รวมไปถึงทบทวนหน้าที่ของเพื่อนเจ้าสาวแต่ละคนว่ารับผิดชอบอะไร เช่น การกั้นประตูเงินประตูทอง หรือการตั้งขบวนรับขันหมาก เป็นต้น

ตามไปอ่านสิ่งสำคัญที่เจ้าสาวไม่ควรพลาดก่อนวันสำคัญจะมาถึงได้อีกมากมาย

ภาพจาก : pexels.com

Recommended