ดอกไม้งานแต่งงาน สุดฮิต! พร้อมทริคไม่เหี่ยวก่อนจบงาน

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับงานแต่งงานรูปแบบสากลเห็นทีจะเป็น ดอกไม้งานแต่งงาน นานาชนิดที่นำมาประดับประดาสร้างบรรยากาศทั่วทุกมุมของงานแต่งงาน หรือแม้แต่เจ้าสาวก็ต้องมีช่อดอกไม้อยู่ในมือ โดยที่เห็นอยู่บ่อยครั้งจะมีดอกไม้ 5 ชนิดต่อไปนี้ที่เรานำมาฝาก พร้อมกับทริคการดูแลรักษาไม่ให้ดอกไม้เหี่ยวเฉาก่อนงานเลี้ยงเลิกลา ซึ่งจะมีอะไรบ้างตามมาดูกันได้เลยค่ะ

 

ดอกกุหลาบ

ดอกไม้งานแต่งงาน

เรียกได้ว่าเป็นดอกไม้สุดฮิตที่ต้องนำมาใช้เกือบทุกงานแต่ง เพราะเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความรักความโรแมนติกและเป็นสัญลักษณ์ของวันแห่งความรักอีกด้วย กุหลาบที่จะนำมาใช้ในงานกลีบดอกไม้ต้องมีสีไม่หมองคล้ำ และควรเป็นกุหลาบที่สด ซึ่งมีวิธีดูแลคือให้ลองบีบส่วนที่เป็นฐานรองดอกไม้ จากนั้นลองสังเกตดูว่าฐานนิ่มหรือแข็ง ถ้าคุณรู้สึกว่าฐานมันนิ่มแสดงว่ากุหลาบดอกนั้นเก่าไปแล้วค่ะ

 

ดอกคาเนชั่น

ดอกไม้งานแต่งงาน

เป็นดอกไม้ที่ต้องการความชื้นเป็นพิเศษ เมื่อต้องการนำไปตกแต่งปักกับโฟมหรือโอเอซิสให้ตัดก้านบริเวณเหนือข้อต่อขึ้นไป ก้านจะดูดน้ำได้ง่ายยิ่งขึ้น และหมั่นทำให้ฐานที่เรานำไปปักนั้นมีความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ดอกคาเนชั่นที่ส่วนใหญ่นิยมใช้ในงานแต่งงานจะเป็นสีชมพูและสีขาว แต่ความจริงแล้วดอกคาเนชั่นนั้นมีมากมายหลายสี และแต่ละสีจะมีความหมายที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย เช่น สีขาวถือเป็นการใช้แสดงความยินดีในพิธีต่างๆ หรือสีชมพูสื่อถึงการสารภาพความในใจ หากคุณได้รับแสดงว่าเขาคนนั้นกำลังสารภาพรักกับคุณอยู่น้า

 

ดอกลิลลี่

ดอกไม้งานแต่งงาน

ดอกไม้ราคาแพง มีขนาดใหญ่ดูสง่างามเหมือนกับเจ้าสาว จึงนิยมนำมาใช้ในงานแต่งงาน เช่น ใช้ประดับซุ้ม ใช้เป็นช่อดอกไม้ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าเป็นดอกไม้ประจำราศีกุมภ์และราศีพฤษภ คู่บ่าวสาวคนไหนเกิดในสองราศีนี้อย่าลืมเอาดอกลิลลี่มาตกแต่งในงานนะคะ  ข้อแนะนำสำหรับการจัดตกแต่งสถานที่โดยใช้ดอกลิลลี่ควรเลือกให้ดอกลิลลี่อยู่บริเวณที่ร่ม อากาศโปร่ง ไม่นำไปใช้จัดตกแต่งบริเวณที่มีแสงแดดแรงเพราะจะทำให้เหี่ยวเร็วขึ้น

 

ดอกไฮเดรนเยีย

ดอกไม้งานแต่งงาน

ลักษณะมีกลีบดอกที่บาง สีสันสวยงามเป็นสีพาสเทลหวานๆ หลากหลายสีให้คุณได้เลือก นำมาทำเป็นช่อเดี่ยวๆ จะดูเป็นพุ่มเล็กๆ มีความน่ารักเหมาะกับเป็นดอกไม้ในมือเจ้าสาว เมื่อนำดอกไม้ชนิดนี้ตัดออกมาจากต้นเมื่อไหร่ให้รู้ไว้เลยว่าจะเหี่ยวเร็วมากกกกกก เป็นดอกไม้ที่มีความบอบบางต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษ วิธีดูแลก็ง่ายนิดเดียวค่ะ เพียงใช้ผ้าชุบน้ำเย็นมาห่อปลายก้านไว้แล้วคอยดูแลให้ผ้าชุ่มอยู่เสมอ แค่นี้ดอกไฮเดรนเยียก็จะอยู่ได้นานขึ้นแล้วค่ะ

 

ดอกคัตเตอร์

ดอกไม้งานแต่งงาน

มีขนาดเล็กน่ารักมุ้งมิ้ง ส่วนใหญ่นำมาแซมกับดอกไม้อื่นๆ ให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญเห็นดอกเล็กๆ แบบนี้แต่อยู่ได้นานเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นดอกไม้ที่มีความสำคัญมาก ถ้าเปรียบเป็นละครคงได้รับบทพระรอง เพราะเจ้าดอกคัตเตอร์นี้จะเป็นตัวช่วยเสริมให้ดอกไม้อื่นๆ ดูมีความโดดเด่นขึ้นมาในทันที จึงเข้ากับความหมายที่ว่า ‘แม้ฉันจะอยู่นอกสายตาของคุณ แต่ฉันจะยังมีเพียงคุณเสมอ’ อย่าเพิ่งซึ้งกันไปมากกว่านี้นะคะ ยังมีบทความ ดอกไม้มงคลสำหรับงานแต่งแบบไทย รอคุณอยู่!

ภาพจาก : news.vse42.ru, pinterest.com

Recommended