หวานได้อีกกับ 10 ไอเดียแชนเดอเลียดอกไม้หลากสไตล์ในงานแต่ง

อีกหนึ่งไอเดียที่จะช่วยทำให้บรรยากาศงานแต่งงานของบ่าวสาวดูหรูหราก็คือ แชนเดอเลียคริสตัลสุดหรู แต่ถ้านี่ไม่ใช่สิ่งที่บ่าวสาวต้องการล่ะก็ แพรว wedding ขอนำเสนอไอเดีย แชนเดอเลียดอกไม้ ที่นอกจากจะให้ความสวยงามแลดูชวนฝันแล้ว ยังสามารถครีเอทได้หลากหลายแบบแล้วแต่สไตล์ของบ่าวสาวแต่ละคนอีกด้วย และนี่คือ 10 แชนเดอเลียดอกไม้ที่เราคัดมาให้แล้ว รับรองว่าถูกอกต้องใจบ่าวสาวแน่นอน

แชนเดอเลียดอกไม้
แชนเดอเลียดอกไม้ห้อยระย้าดูสบายตา

1. แชนเดอเลียดอกไม้ห้อยระย้า

เปลี่ยนจากคริสตัลสุดหรูมาเป็นแชนเดอเลียดอกไม้ห้อยระย้าที่ให้อารมณ์สวยงามไม่แพ้กัน อย่างเช่นในภาพที่ใช้ดอกไฮยาซินธ์ที่ลักษณะดอกดูคล้ายกระดิ่ง เมื่อห้อยระย้าลงมาจึงดูคล้ายกระดิ่งคว่ำ แถมยังเป็นดอกไม้ที่ดูน่ารักกระจุ๋มกระจิ๋มและให้กลิ่นหอมอบอวลอีกด้วย แล้วอย่าลืมเสริมด้วยใบไม้ให้เขียวชอุ่มขึ้นอีกนิด ที่นอกจากจะดูสบายตาแล้วยังช่วยพรางโครงเหล็กที่ใช้แขวนได้อีกด้วย ซึ่งไม่ว่าจะประดับภายในงานแต่งแบบไทยหรือแบบฝรั่งก็ดูเข้ากั๊นเข้ากันแน่นอน

แชนเดอเลียดอกไม้
ดอกไม้ขนาดใหญ่แขวนไว้กลางห้องให้อารมณ์อ่อนหวาน

2. อ่อนหวานเหมือนงานของเจ้าหญิง

อีกหนึ่งไอเดียที่ให้อารมณ์อ่อนหวานสมกับเป็นงานแต่งงานอย่างแท้จริง คือแชนเดอเลียดอกไม้ขนาดใหญ่ที่แขวนไว้กลางห้อง แล้วตกแต่งเพิ่มเติมด้วยแท่งไฟที่ห้อยแซมไว้ก็ช่วยสร้างความสวยงามได้อีกแบบ ซึ่งบ่าวสาวอาจจะเลือกใช้เป็นดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่มีสีชมพูสดใสอ่อนหวาน แต่หากบ่าวสาวคู่ไหนที่อยากได้ดอกไม้ชนิดนี้มาประดับตกแต่งในงานก็อาจจะต้องวางแผนกันให้ดี เพราะดอกไม้ชนิดนี้ไม่ได้บานตลอดปีนะจ๊ะ เพราะจะออกดอกแค่ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์เท่านั้น และพบมากในภาคเหนือของประเทศไทย เพราะฉะนั้นแค่วางแผนให้ดีก็จะได้ดอกไม้สวยงามนี้มาไว้ในงานแต่งแน่นอน

แชนเดอเลียดอกไม้
เติมความสดใสให้กับงานแต่งงานด้วยผลส้มหรือผลเลมอนเล็กๆ

3. สดใสสไตล์ส้มซิตรัส

ไม่ใช่แค่ดอกไม้อย่างเดียวเท่านั้นนะจ๊ะที่จะช่วยเติมความสดใสให้กับงานแต่งงานได้ แต่ผลส้มหรือผลเลมอนเล็กๆ ก็สามารถนำมาตกแต่งในงานแต่งงานได้เหมือนกัน แต่ไม่ต้องขนมาเป็นต้นให้เกะกะเปลืองแรง เพราะใช้เพียงแค่ผลเล็กๆ มาประดับไว้เป็นแชนเดอเลียก็เก๋ไก๋ได้แล้ว หรือจะพ่วงด้วยการนำผลไม้ที่มีสีสันอื่นๆ มาแซมด้วยก็ได้ อย่างเช่น ผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ต่างๆ เป็นต้น แล้วอย่าลืมเขียนป้านติดไว้ด้วยนะคะว่า ‘ห้ามเก็บกินก่อนงานเริ่ม’ อิอิ

แชนเดอเลียดอกไม้
การตกแต่งด้วยแชนเดอเลียดอกไม้สีขาวสะอาดตาที่แซมด้วยใบไม้สีเขียว

4. เก๋ไก๋และทันสมัยสุดๆ

หากคุณเป็นบ่าวสาวหัวสมัยที่ต้องการให้งานแต่งเก๋ล้ำไม่ซ้ำใครต้องไม่พลาดไอเดียนี้ ด้วยการนำเฉดสีขาวและความโปร่งใสมาใช้เป็นกิมมิกภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น เก้าอี้แขกแบบโปร่งใสหรือแบบสีขาว                       รวมไปถึงการนำสายไฟที่มีดวงไฟหลอดเล็กๆ มาประดับก็ช่วยสร้างความโรแมนติกให้บรรยากาศภายในงานได้ไม่น้อย แล้วอย่าลืมตกแต่งด้วยแชนเดอเลียดอกไม้สีขาวสะอาดตาที่แซมด้วยใบไม้สีเขียวสบายตาด้วยนะจ๊ะ

แชนเดอเลียดอกไม้
แชนเดอเลียคริสตัลที่ประดับไว้ด้วยดอกไม้ในสไตล์ Art Deco

5. อ่อนหวานปนความสวยหรู

เหมือนยกสวนดอกไม้ไปไว้ในอากาศ ด้วยแชนเดอเลียคริสตัลที่ประดับไว้ด้วยดอกไม้ในสไตล์ Art Deco ที่ไม่ว่าจะประดับไว้ที่ส่วนไหนของงานก็ช่วยเสริมให้บรรยากาศทั้งอ่อนหวานและหรูหราในคราเดียวกันแน่นอน

Recommended