เบกกิ้งโซดา ไอเทมไม่ลับสุดอัศจรรย์ อีกหนึ่งเคล็ดลับความงามที่เจ้าสาวต้องรู้

ใครว่าเบกกิ้งโซดาใช้ทำความสะอาดห้องน้ำหรือห้องครัวได้อย่างเดียว เพราะเจ้าผงสีขาวมหัศจรรย์นี้สามารถใช้ในการเสริมความงามได้ด้วยนะจ๊ะ แถมยังช่วยเสกความงามได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าอีกด้วย มาดูกันดีกว่าเจ้าสาวจะสามารถใช้ประโยชน์อันใดจากเจ้าเบกกิ้งโซดากันได้บ้าง กับ เคล็ดลับความงาม ง่ายๆ ทำเองได้สะดวกที่เจ้าสาวต้องห้ามพลาด!

  1. เป็นไดร์แชมพูชั้นเยี่ยม

แก้ไขปัญหาผมมันได้แบบง่ายๆ ภายในเวลานิดเดียว เพียงแค่โรยผงเบกกิ้งโซดาลงบนบริเวณรากผมแล้วนวดให้ทั่วหนังศีรษะเพื่อช่วยลดน้ำมันส่วนเกินที่อยู่บนเส้นผมและหนังศีรษะ แต่ระวังอย่าใส่มากเกินไป ค่อยๆ ใส่ทีละน้อยผมจะได้ไม่ขาวโพลนเหมือนหิมะตกใส่นะจ๊ะ

  1. ระงับกลิ่นกายได้ชะงัด

เป็นสารระงับกลิ่นกายที่ไม่มีสารเคมีใดๆ เจือปน แค่นำเบกกิ้งโซดาไปผสมกับน้ำจะใช้อายใช้ทาใช้ลูบก็แก้ปัญหากลิ่นกายได้เหมือนกัน นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มน้ำมันหอมระเหยเพื่อให้กลิ่นกายหอมสดชื่นกว่าเคย ผสมเข้ากับแป้งข้าวโพด และแป้งเท้ายายม่อมเพื่อให้อยู่ตัว เท่านี้ก็สามารถพกไปทุกที่ได้อย่างสะดวกสบายแล้ว

  1. ช่วยให้ฟันขาวปิ๊ง

ผสมเบกกิ้งโซดาและน้ำเปล่าคนให้เข้ากันแล้วนำมาแปรงฟัน ก็สามารถนำมาขจัดคราบชา กาแฟ ไวน์แดง หรือคราบบุหรี่ได้เป็นอย่างดี และเพื่อผลลัพธ์แบบคูณสอง สามารถผสมเบกกิ้งโซดากับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เพื่อช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้เช่นกัน (ไม่ต้องตกใจค่ะ เพราะสารฟอกสีฟันก็มีส่วนผสมของไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เช่นกัน)

เคล็ดลับความงาม

  1. ผลิตภัณฑ์สครับผิวหน้าสุดเริด

อนุภาคเล็กๆ ที่อยู่ในเบกกิ้งโซดาสามารถช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถผสมเบกกิ้งโซดาลงไปในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ใช้อยู่เป็นประจำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขัดๆ ถูๆ ระหว่างล้างหน้า หรือจะนำเบกกิ้งโซดา 3 ส่วนไปผสมกับน้ำ 1 ส่วนแล้วนำมาสครับผิวหน้าแทนก็ได้เช่น หรือจะนำเบกกิ้งโซดาไปผสมกับน้ำผึ้งแล้วนำมาสครับผิวหน้าหรือผิวกายเบาๆ ก็ให้ผลลัพธ์ผิวกระจ่างใสดูชุมชื้นไม่แพ้กัน

เคล็ดลับความงาม

  1. เสกเล็บให้ขาวใสไม่เหลือง

การทาเล็บบ่อยๆ อาจเป็นสาเหตุให้เล็บกลายเป็นสีเหลืองได้ เพื่อให้เล็บขาวขึ้นสามารถนำเบกกิ้งโซดาผสมกับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ผสมไว้ในชามเล็กๆ แล้วใช้แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วขัดที่เล็บประมาณ 3-5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

Recommended