เบกกิ้งโซดา ไอเทมไม่ลับสุดอัศจรรย์ อีกหนึ่งเคล็ดลับความงามที่เจ้าสาวต้องรู้

  1. ฟื้นฟูผิวไหม้แดดคล้ำเสียให้กระจ่างใส

เพื่อให้ผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดกลับมากระจ่างใสอีกครั้ง โดยเฉพาะสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอนอกร่มผ้า ด้วยการผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำเลมอนแล้วนำไปขัดเบาๆ บริเวณผิวคล้ำเสียเท่านี้สีผิวก็จะกลับมาสวยใสสม่ำเสมอเท่ากันแล้ว

เคล็ดลับความงาม

  1. ทำความสะอาดเท้าให้อ่อนนุ่ม

เติมเบกกิ้งโซดาลงในอ่างแช่เท้าเพื่อช่วยให้ผิวหนังบริเวณเท้าดูอ่อนนุ่มไม่หยาบกร้าน และยังช่วยบรรเทาอาการคันบริเวณเท้าได้อีกด้วย แต่หากเซลล์ผิวที่ตายแล้วยังไม่หลุดออกก็สามารถใช้น้ำผสมกับเบกกิ้งโซดาแล้วสครับเบาๆ ที่บริเวณนั้นได้เช่นกัน

เคล็ดลับความงาม

  1. ทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า

นอกจากน้ำสบู่หรือผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าโดยเฉพาะแล้ว เบกกิ้งโซดาก็สามารถใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าของคุณได้ดีเช่นกัน เพียงแค่จุ่มแปรงแต่งหน้าลงในอ่างน้ำอุ่นที่ผสมเบกกิ้งโซดาประมาณครึ่งช้อนชา เท่านี้อุปกรณ์แต่งหน้าก็สะอาดแล้ว และยังสามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั้งแปรงสีฟัน แปรงหวีผม และหวีธรรมดาได้อีกด้วย

  1. ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น

การกินของหวานหรืออาหารที่เป็นกรดเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปากได้เนื่องจากค่า pH ในปากนั้นไม่สมดุล แก้ไขลมหายใจที่ไม่รื่นรมย์ด้วยเบกกิ้งโซดา ด้วยการผสมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชากับน้ำอุ่นแล้วนำไปกลั้วปาก ซึ่งเบกกิ้งโซดายังช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่ฟันและในช่องปากได้อีกด้วย เท่านี้สุขภาพปากก็ดีขึ้นแล้ว

  1. ลดการระคายเคืองของผิว

เป็นเรื่องจริงที่เบกกิ้งโซดาสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบหรืออาการระคายเคืองได้ เพราะเจ้าผงสีขาวนี้จะช่วยทำให้ผิวที่ไหม้นั้นเย็นลงได้ และบรรเทาอาการแดงของผิวที่โดนแดดเผา หรือบรรเทาอาการอักเสบจากแมลงสัตว์กัดต่อย โดยผสมเบกกิ้งโซดาเข้ากับน้ำที่ใช้อาบ หรือแต้มเบกกิ้งโซดาที่ผสมกับน้ำแล้วทาลงบนจุดที่มีปัญหาก็ได้เช่นกัน

ภาพ : www.whydontyoutrythis.com, grist.org, www.healthtipsportal.com, newscdn.newsrep.net, www.sciencedaily.com

Recommended