4 วิธีสร้างความบันเทิงให้แขกมีส่วนร่วมในงานแต่งงานแบบน่ารักๆ

งานแต่งงาน จะปัง งานไอเดียต้องมา!!

ว่าที่บ่าวสาวทั้งหลายคงไม่อยากให้แขกที่เชิญรู้สึกว่างานนี้ช่างน่าเบื่อ ถ่ายรูปเสร็จแล้วชิ่งกลับบ้านดีกว่าใช่ไหมละ แต่จะทำยังไงให้ งานแต่งงาน นี้สนุกสนานและน่าสนใจประมาณว่าแขกได้มีส่วนร่วมในนาทีแห่งความสุข แพรว wedding หาวิธีมาให้คุณเลือกใช้ค่ะ

  • หาวิธีร่วมกันบันเทิงระหว่างคนในครอบครัวและแขก

งานแต่งงาน

ปกติที่เจอกันในงานแต่งคือแม้จะอยู่ร่วมกันในพื้นที่จัดงาน แต่คนในครอบครัวกับแขกคนอื่นหามีสัมพันธ์กันไม่ ซึ่งนี่แหละคือส่วนหนึ่งของความน่าเบื่อ งั้นลองมาดูสิคะว่าญาติหรือเพื่อนของคุณคนไหนมีความสามารถทางด้านเสียงเพลง ก็เชิญให้มาโชว์มาขับกล่อมและเปิดฟลอร์แดนซ์กันซะหน่อย แต่งานนี้บ่าวสาวต้องออกตัวเชิญประมาณว่าคือตัวกลางหรือคนเริ่มก่อนนะคะ จะได้ลดอาการเคอะเขินจากอารมณ์เป็นผู้เสนอตัวของแขกและสร้างความรู้สึกมีส่วนร่วมให้คนในงานได้ไม่ยาก ประมาณว่าเจ้าภาพเอ่ยปากชวนแล้วจะแดนซ์จนไฟลุกก็ไม่มีใครว่า

  • เรียก Food Trucks มาสร้างความคึกคัก

งานแต่งงาน

จริงอยู่ที่ในงานแต่งงานยุคนี้มีทั้งโซนบุฟเฟ่ต์และซุ้มอาหารให้เลือกทานมากมาย แต่จะดีแค่ไหน ถ้าคุณเพิ่มเติมสีสันในงานให้สนุกขึ้นด้วยการจ้าง Food Trucks เมนูเด็ดมาตั้งไว้ในงานแต่งงาน รับรองค่ะว่านอกจากจะได้อาหารอร่อยทาน ยังได้บรรยากาศความสนุกประหนึ่งอยู่ในเทศกาลสำคัญที่แขกจะได้ภาพสวยๆ กับรถอาหารที่ตกแต่งเก๋ๆ อีกด้วย ซึ่งถ้าจะให้ดีและดูกลมกลืน อาจขอให้เจ้าของรถตกแต่งรถเพิ่มโดยเติมกิมมิคงานแต่งของคุณรลงไป เช่นติดโลโก้หรือมีเมนูพิเศษให้เฉพาะงานนี้ แบบนั้นก็ดีงามน่าลองทำตามนะคะ

  • TATTOO Bar แจกรอยสักเกร๋ๆ แบบไม่เจ็บตัว

งานแต่งงาน

อีกหนึ่งความบันเทิงที่งานไหนมีงานนั้นมีความบันเทิงเกิดขึ้นแน่นอน นั่นคือการตั้งโต๊ะเล็กๆ แจกรอยสักที่ไม่ต้องเจ็บตัว เพราะคุณบ่าวสาวคัดมาแล้วกับสารพัดลายรอยสักชั่วคราวให้แขกได้เลือกมาติดตามตัว โดยอาจแบ่งลายเป็นทีมเจ้าบ่าวเจ้าสาวหรือแม้แต่ทีมคนแอบรักอะไรแบบนั้น รับรองสนุกไม่พอ ยังแอบได้ขำ ถ้าคนที่เลือกรอยสักเป็นผู้ใหญ่ในงาน

  • จัดโชว์ Street Performance ในงานแต่ง

งานแต่่งงาน

ลองเลือกการแสดงที่เคยเห็นอยู่ตามริมถนนหรือแม้แต่ในตลาดชิคๆ และเทศกาลต่างๆ มาโชว์ในงานแต่งงานของคุณดูสิคะ รับรองว่าเรียกความสนใจแขกได้มากมาย ถือว่าเป็นการดูโชว์ฆ่าเวลาก่อนงานเริ่ม แต่เคล็ดลับสำคัญคือ อย่าเลือกเพียงโชว์เดียวและจัดแสดงไว้แค่จุดเดียว เพราะการแสดงเล่านี้มักจะเป็นโชว์สั้นๆ ไม่กี่นาทีก็จบ แขกจะเบื่อหนักไปอีกเพราะไม่จุใจ ถ้าจะให้ดี (และไม่เดือดร้อนงบประมาณจัดงาน) ลองเลือกมาสัก 2-3 โชว์เล็กๆ แล้วจัดโชว์ให้แขกได้เดินดูสลับกับเดินกิน เพื่อรอร่วมพิธีการสำคัญของคุณค่ะ

แต่ถ้าอยากให้งานแต่งปัง และดูเป็นตัวเองด้วยก็ต้อง ธรรมดาโลกไม่จำ! 10 ไอเดียใส่ความเป็นตัวเองลงไปในงานแต่งงานของคุณ!

เรื่อง : ดอกปีบ
ภาพ : www.marthastewartweddings.com, www.thecelebrationsociety.com, pinterest

Recommended