10 ไอเดียงานแต่งให้ว่าที่บ่าวสาวได้หยอดความเป็นตัวเองลงไปแบบจัดเต็ม

จะคู่แต่งงานไหนๆ ก็อยากให้ ไอเดียงานแต่ง มีความเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานตั้งแต่เล็กไปจนใหญ่ ทั้งดอกไม้ เค้กหรือรูปแบบของการตกแต่งต่างๆ แต่จะมีวิธีอะไรบ้างที่จะดึงความเป็นตัวของตัวเองออกมาให้เห็นในงานได้มากที่สุด วันนี้ แพรว wedding จึงรวบรวมมาให้แบบจัดเต็มถึงใจ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

ป้ายต้อนรับ

ป้ายต้อนรับคือสิ่งแรกที่แขกที่มาร่วมงานจะเห็น ลองตกแต่งป้ายต้อนรับด้วยข้อความหรือคำคมที่แสดงถึงความเป็นตัวตนของเจ้าของงาน และอาจทำป้ายต้อนรับแบบนี้ในขนาดเล็กลงเพื่อทำเป็นของชำร่วยด้วยก็ได้

แบ๊กดร็อปถ่ายภาพ

เพิ่มความสนุกสนานสำหรับงานแต่งงานมากขึ้นด้วยฉากหลังสำหรับการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นฉากหลังที่มีข้อความหรือรูปภาพต่างๆ ที่สื่อถึงความรักและงานแต่งงาน หรือฉากหลังที่ตกแต่งเต็มไปด้วยริบบิ้นสีสันสวยๆ เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานได้ใช้เวลาร่วมกันในการถ่ายภาพ

ภาพถ่ายส่วนตัว

ครอบครัวและเพื่อนคือสิ่งสำคัญสำหรับงานแต่งงาน  ลองจัดวางรูปถ่ายของครอบครัวและเพื่อนลงบนโต๊ะที่จัดเอาไว้ในงานแต่งงานพร้อมข้อความดีดีที่สื่อถึงความผูกพันและความทรงจำที่มีค่าระหว่างกัน หรืออาจทำเป็นแบบสมุดเยี่ยม เพื่อแขกพิเศษที่มาร่วมงานจะได้รู้สึกถึงความผูกพันเมื่อเห็นภาพของตัวเองในงานแต่งงาน

การตั้งชื่อและตัวเลข

การตั้งชื่อและตัวเลขที่มีความหมายสื่อถึงความทรงจำดีดีในอดีตเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับงานแต่งงาน พยายามเลือกเรื่องราวที่แขกจะสนใจและนำมาเป็นหัวข้อสำหรับการสนทนาได้ โดยชื่อและตัวเลขอาจเกี่ยวข้องกับสถานที่ที่ชอบ สถานที่ที่พบรัก เพลงหรืออะไรที่ดูพิเศษ และอาจอธิบายความหมายด้านหลังการ์ดที่เขียนชื่อและตัวเลขแต่ละอันเพื่อเพิ่มความเข้าใจให้กับแขกถึงความหมายหรือความทรงจำที่ต้องการจะสื่อด้วย

ของชำร่วย

การแจกของชำร่วยเป็นสิ่งหนึ่งที่จำเป็นสำหรับงานแต่งงาน และเป็นสิ่งง่ายๆที่จะทำให้งานแต่งงานเป็นที่จดจำ คู่บ่าวสาวสามารถใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงไปในของชำร่วยได้อย่างเต็มที่และไม่มีขีดจำกัดของการสร้างสรรค์ชิ้นงานเหล่านี้ขึ้นมา

อาหารและเครื่องดื่ม

อาหารและเครื่องดื่มเป็นสิ่งสำคัญสำหรับงานแต่งงาน อาจใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงไปในอาหาร เครื่องดื่มหรือของหวานได้ตามความต้องการ

ดนตรี

ดนตรีที่บรรเลงประกอบในงานแต่งงานมีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างอารมณ์และบรรยากาศทั้งในขั้นตอนพิธีและการรับรองแขก คู่บ่าวสาวสามารถใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงในบทเพลงและส่งให้ DJ หรือวงดนตรีเปิดหรือเล่นสดในงานแต่งงานได้ นอกจากนี้ยังสามารถให้แขกที่มาร่วมงานส่งเพลงที่ต้องการฟังให้ DJ หรือวงดนตรีเปิดได้ด้วยเช่นกัน

CAKE TOPPER

CAKE TOPPER คือสิ่งสนุกๆ สำหรับคู่แต่งงานที่จะช่วยกันคิดและสร้างสรรค์ร่วมกัน โดยอาจแต่งด้านบนของเค้กด้วยนามสกุลหรือตัวการ์ตูนตัวเล็กๆ ตามความความชอบและความต้องการของแต่ละคน

HASHTAG

hashtag คือความสนุกเล็กๆ แบบง่ายๆ ที่แขกสามารถใช้ประกอบรูปภาพเมื่อแบ่งปันรูปบนโซเชียล มีเดีย มันเป็นสิ่งง่ายๆ ที่จะช่วยแชร์ประสบการณ์ในวันแต่งงานให้คนอื่นได้รับรู้

เจ้าบ่าว

ไอเดียงานแต่ง

ในงานแต่งงานส่วนใหญ่ เจ้าบ่าวมักไม่ค่อยมีบทบาทสำคัญอะไรมากนักสำหรับการจัดเตรียมงานในขั้นตอนต่างๆ และความต้องการของเจ้าบ่าวเองอาจถูกละเลยจากเจ้าสาวไปเลยก็ได้ สำหรับทางออกของเรื่องนี้คือการทำให้เจ้าบ่าวได้มีโอกาสแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งอาจเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ อย่างกระดุมข้อมือหรือหูกระต่ายที่เจ้าบ่าวสามารถเลือกเพื่อให้เหมาะกับบุคลิคและเอกลักษณ์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่

>> ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติม คลิกเลย! <<

cr : modernwedding.com.au, fionasweddingphotography.co.uk

Recommended