11 เคล็ดลับดูแลผิว ทำแล้วสวยชาตินี้ คอนเฟิร์ม!

ไก่งามเพราะขนฉันใด คนจะแต่งงานก็ต้องงามได้ด้วยการดูแลตัวเองฉันนั้น ก็แหมจะเป็นเจ้าสาวทั้งทีก็ต้องดูดีเปล่งประกายที่สุดจริงไหม แพรว wedding เลยจัด เคล็ดลับดูแลผิว แบบชิลๆ ที่ทำได้ไม่ยาก พร้อมเทคนิคสวยจากภายในยังไงให้เปล่งประกายสู่ภายนอก และทางที่ดีลองชวนคุณว่าที่เจ้าบ่าวให้มาทำไปพร้อมๆ กัน ก็ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ไปอีกแบบนะจ๊ะ

1. CTM

นี่ไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่อะไรทั้งสิ้น แต่เป็นการดูแลผิวแบบง่ายๆ 3 ขั้นตอนคือ C – Cleaning, T – Toning และ M – Moisturizing ซึ่งต้องทำอย่างสม่ำเสมออย่าให้ขาด เพราะเป็นเคล็ดลับความกระจ่างใส ความอ่อนเยาว์ ลดสิวและริ้วรอย กระชับรูขุมขน และให้ผิวเนียนนุ่ม สุดท้ายที่สำคัญแบบห้ามพักห้ามขาดคือ การใช้ครีมกันแดดทุกวันควบคู่กันไปด้วย

2. เผยผิวใหม่ด้วยการขัดผิว

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและสิวหัวดำ แนะนำให้ขัดผิวประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก่อนล้างหน้าเสมอ ที่สำคัญต้องทำอย่างเบามือ เพราะหากรุนแรงเกินไปอาจทำให้ผิวระคายเคืองและเกิดผื่นได้ แนะนำให้ลองใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวแบบโฮมเมดที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี คู่ไปกับการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนเพื่อการแพ้และระคายเคือง

3. ดูแลผิวและผมไปพร้อมกัน

เริ่มต้นดูแลผิวและผมอย่างน้อย 6 เดือนก่อนวันแต่งงาน สำหรับผิวหน้าถ้ามีเวลาน้อยกว่านี้แนะนำให้ทำโปรแกรมทรีทเม้นต์ผิวด้วยทองคำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และถ้าจะลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่าลืมทดสอบการแพ้ของผิวก่อนเพื่อช่วยลดความเสี่ยงต่อการแพ้ ส่วนเจ้าสาวที่อยากให้ผมมันเงาดูมีสุขภาพดี ก็เริ่มต้นทำสปาผม 1 ครั้งต่อเดือนล่วงหน้าได้เลย

4. พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อปรึกษาปัญหาผิว

หากคุณมีจุดด่างดำ ผิวหยาบกร้านถูกทำร้ายจากแสงแดด ริ้วรอยมาเยือน สิวบุก และหมองคล้ำสุดๆ การใช้ทางลัดด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ดูจะเป็นวิธีที่ให้ผลดีที่สุด เริ่มต้นทำอย่างน้อย 6 เดือนล่วงหน้าก่อนวันแต่งงาน และอย่าลืมดูแลด้วยตัวเองที่บ้านแบบง่ายๆ เช่น มาส์กหน้าจากผลไม้สด เช่น สตรอว์เบอร์รี่บด แอปเปิ้ลบด หรือมะละกอบด เพื่อคงไว้ซึ่งความสว่างกระจ่างใสไร้จุดด่างดำไปจนถึงวันแต่งงาน

5. มือและเท้า ต้องสวยไม่แพ้ผิวพรรณ

อย่าลืมใส่ใจมือและเท้า แนะนำให้นวดด้วยน้ำมันมะกอกระหว่างอาบน้ำก่อนนอนทุกคืน เพื่อขจัดความแห้งกร้าน และใช้หินสำหรับขัดเท้าเพิ่มเติม เพราะผิวบริเวณนี้หนามากกว่ามือ แล้วอย่าลืมดูแลรักษาความสะอาดเล็บมือและเท้าให้เงาวับสักสองครั้งต่อสัปดาห์หรือต่อเดือนก็ได้แล้วแต่สะดวก เพื่อที่ช็อตสวมแหวนมือจะได้ขาวใสไร้ที่ติ

Recommended