11 เคล็ดลับดูแลผิว ทำแล้วสวยชาตินี้ คอนเฟิร์ม!

6. กำจัดขนส่วนเกิน ที่เป็นปัญหากวนใจ

หากเจ้าสาวสวมชุดกระโปรงสั้น ห้ามลืมกำจัดขนบริเวณขาเด็ดขาด ส่วนใครที่มีปัญหาขนแขนเยอะเป็นพิเศษก็กำจัดออกสักหน่อยจะได้ดูเรียบเนียนผุดผ่องในชุดเจ้าสาวที่ต้องโชว์ผิว หรืออาจจะเพิ่มการกำจัดขนคิ้วให้สวยได้รูปด้วยก็ได้ แต่ต้องระวังการกำจัดขนที่กระชั้นชิดวันงานมากเกินไปเพราะอาจได้รับบาดแผลหรือผื่นเล็กๆ มาแทน แนะนำให้กำจัดขนประมาณสองครั้งต่อสัปดาห์หรือต่อเดือนก่อนถึงวันงานจะดีกว่า เพราะถ้าเกิดข้อผิดพลาดยังแก้ไขได้ทัน

7. ทำกิจกรรมเรียกเหงื่อ

อย่าหักโหมออกกำลังกายเพียง 1-2 เดือนก่อนแต่งงาน เพราะมันจะทำให้คุณเหนื่อยถึงเหนื่อยมาก พาลหน้าตาจะโทรมไปด้วย เพราะฉะนั้นทางที่ดีควรปรึกษาผู้ที่มีความรู้ด้านการฟิตหุ่น และเริ่มต้นออกกำลังกายอย่างน้อย 4 เดือนก่อนแต่งงาน และหลีกเลี่ยงอาหารทุกประเภทที่จะทำให้อ้วน เพื่อการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพ

8. อย่าตามใจปาก

ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพออย่างน้อย 8-10 แก้วต่อวัน เพื่อให้ร่างกายขับสารพิษ แต่ถ้าเกิดเบื่อเซ็ง แลดูชีวิตไร้รสชาติ ก็เปลี่ยนมาเป็นน้ำมะพร้าวหรือเพิ่มน้ำมะนาวสักนิด ให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาสักหน่อย แล้วอย่าลืมกินผลไม้ ผักใบเขียว และโปรตีนให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการด้วยนะจ๊ะ หลีกเลี่ยงของว่างจำพวกช็อกโกแลต ไอศกรีม โซดา แต่อนุญาตให้มี cheat day ได้ 1 วันในสัปดาห์ของตารางไดเอต จะได้ไม่โหยเกินไปจนตบะแตก

9. ทำสมาธิสงบจิตใจ

ความเครียดเป็นอีกสาเหตุของปัญหาผิว ลองหาเวลานั่งสมาธิอย่างน้อย 15 นาทีต่อวัน เพื่อให้จิตใจสงบ จากนั้นพยายามคิดทุกอย่างในเชิงบวก ให้คิดถึงช่วงเวลาแห่งความสุขที่กำลังจะเกิดขึ้นหลังจากที่ช่วงเวลาวุ่นวายนี้ผ่านไป แล้วการเตรียมงานแต่งจะกลายเป็นเรื่องตื่นเต้นขึ้นมาทันที เชื่อสิ

10. พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ

ควรพักผ่อนให้ได้วันละ 8-10 ชั่วโมงต่อวันโดยเฉพาะในคืนก่อนวันแต่งงาน เพราะไม่อย่างนั้นรอยคล้ำใต้ดวงตามาเยือนแน่นอน ถึงแม้คุณจะมีผิวที่ดีงามสามโลกแค่ไหน แต่ถ้ามีถุงกาแฟแขวนไว้ที่ใต้ขอบตาก็จบกัน

11. เพิ่มพลัง ลดความอ่อนล้า

Spa & Massage ถ้าคุณทุ่มเวลาและแรงกายไปกับการเตรียมงานอย่างหนัก ความอ่อนล้าถามหาแน่นอน เพราะฉะนั้นปลีกตัวออกมาจากตารางอันยุ่งเหยิง แล้วจูงมือคนรักไปทำสปาหรือนวดผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการทำงานก็เป็นความคิดที่ไม่เลว จะได้มีแรงกลับมาลุยงานได้อย่างเต็มที่

ภาพ : extracrispy.com, gigiandlolita.com, novelbeautytips.com

Recommended