“คุ้มไม่คุ้มกับเงินแสนที่ต้องจ่าย” กับ 4 ช่างภาพเวดดิ้งตัวพ่อของเมืองไทย

คุณนุก NARAKORN PHOTOGRAPHY

_yo_0301

แพงจัง ดีจริงเหรอ เว่อร์ไปรึเปล่า

“ความคุ้มค่าดูที่ตัวเงินอย่างเดียวคงไม่ได้ คงต้องดูกันหลายเรื่องครับ สำหรับ  NARAKORN PHOTOGRAPHY นั้น ผมเชื่อว่า เราไม่ได้โดดเด่นที่ภาพสวย ได้อารมณ์เพียงอย่างเดียว เพราะนั่นคือสิ่งที่เกิดจากการใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่อุปกรณ์ที่ใช้ การส่งทีมงานไปอบรมเพื่อพัฒนาทักษาความรู้ด้านต่างๆ ในการถ่ายภาพมาตลอด แต่จุดเด่นที่มากกว่านั้น และผมเชื่อว่าน่าจะตอบข้อสงสัยที่ว่า มันดีจริงหรือ คือเรื่องของความทุ่มเทในการทำงานและการบริการที่เรามีให้ เพราะไม่ว่าจะงานเล็กหรือใหญ่ลูกค้าทั่วไปหรือดารา เราบริการลูกค้าแบบวีไอพีเหมือนกันทุกงาน เรามั่นใจว่า เรามีความเป็นมืออาชีพสูง ไม่ว่างานจะเป็นแบบไหน สถานการณ์จะเป็นอย่างไร เราสามารถรักษามาตรฐานได้ทั้งหมด ภาพของเราจะออกมาสวยงามทุกภาพและทุกงาน แม้แต่ในเรื่องของมารยาทและการวางตัวในการทํางานของทีมงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับงานที่มีแขกผู้ใหญ่ บุคคลสําคัญ ซึ่งทั้งหมดนี้มีความรู้และประสบการณ์ของทีมงานที่สะสมมาเป็นเวลานับสิบปีเป็นพื้นฐานสำคัญ ฉะนั้นเมื่อเลือก NARAKORN PHOTOGRAPHY แล้วคือจบ สบายใจได้

09-07-09-07-49-10_nara_0463

“ถ้าถามว่ามันจะคุ้มไหมที่จ่ายงานแสนให้กับทีมนี้ ผมว่า ความคุ้มค่าอยู่ที่คุณจ่ายแล้วคุณได้อะไร จะดูที่ตัวเงินอย่างเดียวคงไม่ได้ ถ้าของ 10 บาท คุณซื้อ 100 บาท นั่นคือแพง แต่ของ 1,000 บาท เราซื้อ 1,000 บาทนั่นคือเหมาะสม ทั้งหมดนี้ทําให้ลูกค้าแนะนําเราต่อให้เพื่อน และทุกวันนี้ลูกค้าใหม่ก็ยังมาจากการบอกต่อๆ กันเหมือนตลอด 10 ปีที่ผ่านมา”

จ่ายแพงขนาดนั้น แปลว่างานนี้ไม่มีคำว่าพลาดใช่ไหม

“ผมว่าทุกคนที่เป็นคนทํางาน คงไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด แต่มันขึ้นอยู่กับการแก้ไขปัญหาที่เราจะสามารถทําอย่างไรให้ไม่เกิดหรือมีผลกระทบน้อยมากที่สุดกับลูกค้าของตัวเอง ในการทํางานของ NARAKORN PHOTOGRAPHY เราจะมีการวางแผน วางตัวบุคลากรให้เหมาะสมกับงานนั้น ตรวจเช็คอุปกรณ์ที่จะใช้ทํางาน ศึกษารายละเอียดพิธีการสถานที่จัดงาน รวมไปถึงตัวลูกค้าหรือบ่าวสาวก่อน เพื่อความสะดวกรอบคอบในการทํางานของทีมงานทุกคน และเพื่อป้องกันการผิดพลาดของงานที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ ด้วยประสบการณ์ที่มี ทําให้ข้อผิดพลาดนั้นๆ มีผลกระทบต่องานน้อยที่สุด”

avw_2205

ว่ากันว่าถ้าคุณไปถ่ายเองราคาจะต่างจากที่มีแค่ทีมงานมากกว่าเท่าตัวจริงไหม

“ในส่วนของงานถ่ายภาพทุกงานของทาง NARAKORN PHOTOGRAPHY ผมจะไปถ่ายด้วยตัวเองในทุกงานครับ ในราคาเริ่มต้นที่ 110,000 บาท ยกเว้นแต่ลูกค้าจะเลือกใช้บริการในส่วนของภาพเคลื่อนไหว ซึ่งอันนั้นจะเป็นทีมงานในส่วนของ  NARAKORN CINEMATOGRAPHY เป็นทีมที่ผมปั้นขึ้นมากับมือ เราทํางานกันเป็นทีมครับ ผมเองก็จะวางคอนเซ็ปต์ดูรายละเอียดขั้นตอนในการตัดต่อควบคู่ไปกับทาง editor ด้วย เพราะฉะนั้นคุณภาพของงานที่ส่งให้ลูกค้านั้นยังคงเป็นมาตรฐาน ภายใต้แบรนด์ของ NARAKORN ทั้งหมดครับ

cc033

“ถ้าบ่าวสาวคิดว่าได้ฤกษ์ที่แน่นอน ก็สามารถโทรเข้ามาสอบถามหรือจองได้เลย เพราะในแต่ละเดือนฤกษ์ดีๆตรงกันมีค่อนข้างเยอะ ส่วนในเรื่องของราคา ค่ามัดจําหรือรายละเอียต่างๆ ก็สามารถโทรเข้ามาที่ 093-445-5555 สอบถามได้ตลอดเลยครับ หรือจะสอบถามผ่านมาทางไลน์ narakorn_photography  หรือส่งข้อความมาที่เฟชบุ้ก narakornphotography ก็ได้ครับ”

img_3420-copy

ในระดับราคาและช่างภาพเกรดเดียวกัน จะตัดใจเลือกจ้างคนไหนดี คุณมีคำแนะนำไหม

“ผมว่าโดยตัวงานของแต่ละคนมันมีสไตล์ชัดเจนอยู่แล้ว  การเลือกช่างภาพก็อยู่ที่บ่าวสาวมากกว่าว่าชอบหรือชื่นชมผลงานในสไตล์ไหนและของใคร และราคาตรงกับงบที่เราวางไว้หรือเปล่า และที่สําคัญคือว่างรึเปล่า อีกอย่างที่บ่าวสาวควรจะให้ความสําคัญก่อนเลือกใช้บริการคือ การพูดคุยให้เข้าใจระหว่างกันในเรื่องของราคา และ รายละเอียดต่างๆ ที่บ่าวสาวจะได้รับ รวมถึงเรื่องของการทํางานของช่างภาพ ซึ่งสามารถสอบถามจากเพื่อนๆ หรือญาติที่เคยใช้บริการมาแล้วว่าเป็นอย่างไร คุยรู้เรื่องมไหม ควรจะเลือกทีมที่มีความเป็นมืออาชีพ แต่งกายสะอาดสุภาพ มีอัธยาศัยที่ดี สามารถทํางานควบคู่ไปกับบ่าวสาว แพลนเนอร์ โรงแรม รวมถึงทีมงานทุกคนได้เป็นอย่างดีในวันงานด้วยครับ”

อีกเรื่องที่เราอยากบอกให้คุณรู้คือ NARAKORN ไม่ใช่ชื่อจริงของคุณนุกนะจ้ะ

บทสัมภาษณ์ คุณพจน์-พรพจน์ กาญจนหัตถกิจ Sixtysix Visual อยู่ที่หน้าถัดไปค่ะ 

Recommended