วิวาห์ฟ้าแล่บ เตรียมงานแต่งยังไงให้ทันใน 1 เดือน

บางทีความรักก็เล่นตลก พุ่งเข้าชนแบบไม่ทันให้ตั้งตัว และเมื่อแน่ใจว่าคนนี้คือคนที่ใช่ ก็ไม่รู้จะรอเวลาให้ยืดยาวไปทำไม สู้จัด วิวาห์ฟ้าแล่บ เพื่อให้อยู่ด้วยกันไวๆ ดีกว่า แต่ปัญหามันจะเกิดก็ตรงเตรียมการยังไงให้ทันภายใน 1 เดือน แต่แพรวเวดดิ้งเสียอย่าง เรามีวิธีมาบอกกัน

1. จองสถานที่ทันที

ทันทีที่ตกลงปลงใจกันเรื่องวันได้แล้ว สิ่งแรกที่บ่าวสาวต้องวิ่งไปจองก่อนก็คือ สถานที่จัดงานแต่งงาน ซึ่งในระยะเวลากระชั้นชิดแบบนี้ ห้องตามโรงแรมอาจไม่ค่อยวาง แต่ก็ยังมีทางเลือกเป็นหอประชุมขนาดใหญ่ที่ให้เช่าจัดงานแต่งงาน หรือสตูดิโอถ่ายภาพ ซึ่งทางเลือกที่สองนี้ มีข้อดีคือมักตกแต่งมาแล้วอย่างสวยงาม ทำให้บ่าวสาวลดทอนเรื่องการตกแต่งสถานที่ไปได้ หรือบางทีอาจไม่ต้องยุ่งเรื่องการตกแต่งอีกเลย นอกจากประดับดอกไม้เพิ่มเติมเล็กๆ น้อยๆ

2. เลือกอะไรที่เป็นไปได้จริง

ในเรื่องของธีมงานแต่งเอย ธีมสี รวมไปถึงดีเทลเล็กๆ น้อยๆ อย่างเรื่องเสื้อผ้า หน้าผม จะมีข้อจำกัดด้านเวลา ทางที่ดีจึงไม่ควรให้ความคิดฟุ้งกระจายไปไกล เอะอะทำใหม่แบบนั้นอาจไม่ทันกาล ควรเลือกใช้ของที่มีอยู่แล้ว สามารถเช่าได้ไม่ว่าเรื่องของการตกแต่ง ของใช้ในงาน รวมไปถึงเรื่องชุดแต่งงานด้วย

3. ลิสต์สิ่งที่ต้องมีในงานแต่ง

ถ้ารีบเบอร์นี้ ความต้องการส่วนตัวอาจเป็นเรื่องรองชนิดที่ว่ามีเวลาค่อยทำเพิ่มเติม เพราะฉะนั้นตัวช่วยที่จะทำให้ได้ทุกสิ่งอย่างครบถ้วนตามประสงค์ก็คือ เช็คลิสต์ ที่จะช่วยไกด์ว่าคุณเจ้าบ่าว เจ้าสาวต้องจัดเตรียมอะไรบ้าง แล้วรีบทำตามอย่างด่วนๆ พร้อมกับตั้งสติกับจำนวนคนที่ต้องติดต่อ ซึ่งอาจจะต้องหาผู้ช่วยเป็นแพลนเนอร์หรือเพื่อนบ่าวสาวเองนั่นละ

วิวาห์ฟ้าแล่บ

4. จัดประเภทรายชื่อแขก

ในเรื่องของรายชื่อแขก บางคู่อาจใช้เวลานานเป็นเดือนกว่าจะสรุปได้ว่าจะมีใครมางานบ้าง แต่ในเมื่อเราไม่มีเวลามากมายขนาดนั้น การจัดประเภทแขกจะทำให้เรื่องทั้งหมดง่ายขึ้น โดยต่างแยกย้านกันคิดในส่วนของตัวเองว่าจะเชิญแขกคนไหนมาบ้าง โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่มหลักๆ  คือ

– แขกเจ้าสาว

– แขกเจ้าบ่าว

– แขกที่รู้จักคนทั้งคู่

– แขกพ่อแม่เจ้าสาว

– แขกพ่อแม่เจ้าบ่าว

5. การ์ดเชิญออนไลน์

สำหรับญาติผู้ใหญ่และบุคคลสำคัญในชีวิตการไปส่งการ์ดเชิญด้วยตัวเองยังคงเป็นเรื่องจำเป็นที่บ่าวสาวต้องทำ แต่สำหรับคนอื่นๆ การส่งการ์ดเชิญออนไลน คือตัวช่วยที่จะทำให้คุณสามารถส่งการ์ไปถึงทุกคนได้ทันเวลา ซึ่งก่อนส่งอาจมีการยกหูโทรไปบอก พร้อมขอโทษที่ไม่สามารถไปเชิญได้ด้วยตัวเอง และในขณะเดียวกัน บ่าวสาวก็ควรมีการ์ดแต่งงานพกติดตัว เผื่อไปเจอใครที่อยู่ในลิสต์แขกจะได้ส่งให้ตัวเองได้เลย

เนี่ย เห็นไหมว่าการจัด วิวาห์ฟ้าแล่บ ก็ไม่ได้ยากสักเท่าไหร่ ถึงจะมีเวลาจัดอันน้อยนิด ก็สามารถเสกงานแต่งให้ออกมาอย่างที่ตั้งใจได้ แม้ว่าจะฉุกละหุกไปนิดก็ตาม ส่วนใครที่ยังมีเวลาเหลือๆ สำหรับจัดงานแต่งเราก็มีขั้นตอนมาให้อ่านเหมือนกันนะ ตามมาอ่านเลย

ภาพ unsplash.com a a a a  a a a  a a a  a a a  a a

Recommended