10 ของชำร่วย ดีๆ ที่แขกได้รับแล้วดีใจ

บ่าวสาวหลายคู่ที่กำลังนั่งกุมขมับนึกไม่ออกว่างานแต่งของเราจะมีอะไรเป็นของชำร่วยดีนะ จะเป็นพวงกุญแจก็เบื่อแล้ว เป็นอื่นๆ ก็เอาไปรกบ้านอีก วันนี้เราเลยจัด 10 ไอเดีย ของชำร่วย ที่แขกได้รับแล้วรับรองว่าแขกไม่เบื่อ ใช้ประโยชน์ได้ แถมบางอันก็เป็นความหมายดีๆ สำหรับชีวิตคู่

  1. น้ำผึ้งในขวดเล็กๆของชำร่วย

น้ำผึ้งหวานๆ แน่นอนว่ามีความหมายให้ชีวิตคู่ที่กำลังเริ่มต้นมีความหอมหวานเหมือนน้ำผึ้งเดือน 5 แขกได้ไปก็สามารถเอาไปใช้ประโยชน์ได้ รับรองว่าไม่ถูกทิ้งแน่นอน

  1. ขนมหวานของชำร่วย

อีกหนึ่งของชำร่วยที่เชื่อว่าจะทำให้ชีวิตคู่พบเจอแต่เรื่องดีๆ กับขนมหวานๆ จะเป็นขนมไทย หรือขนมต่างประเทศก็ได้ ซึ่งที่นิยมกันก็หนีไม่พ้น เหล่าช็อคโกแล็ต และมาการอง มาในแพคเกจน่ารักๆ หรือบางคู่อาจเปลี่ยนเป็นโหลแก้ว ที่สามารถนำไปใช้ได้อีกต่อหลังกินขนมหมดแล้ว

  1. สบู่แฮนด์เมดของชำร่วย

สบู่แฮนด์เมดเดี๋ยวนี้หน้าตาน่ารักเหมาะกับจะใช้เป็นของชำร่วย บางเจ้าก็ทำเป็นรูปทรงน่ารัก หรือบางทีอาจเล่นสีเล่นลาย หรือบ่าวสาวคู่ไหนที่ชอบ DIY จะลงมือทำเองก็ทำได้ไม่ยาก แต่ขอแนะนำหน่อยว่าควรเลือกสูตรที่ใช้กับผิวตัวนะ แขกจะกล้าใช้มากกว่าสบู่ล้างหน้า

  1. เทียนหอมของชำร่วย

เทียนหอมกลิ่นอ่อนๆ มีความหมายดีๆ ให้รักนี้สว่างไสว เป็นของชำร่วยที่บ่าวสาวสามารถเลือกแท่งเล็กๆ หรือจะเอาที่อยู่ในขวดโหลก็ง่ายต่อการใช้ดี แล้วเอามาพันริบบิ้นอีกเล็กน้อย ก็ดูเป็นของชำร่วยราคาแพงแล้ว กลิ่นที่ใช้เป็นของชำร่วยควรเป็นกลิ่นยอดนิยมอย่างวานิลลา และกลิ่นดอกไม้ เพื่อให้แขกสามารถใช้ได้ทุกคน

  1. น้ำตาลสครับผิวของชำร่วย

น้ำตาลสครับผิว สครับริมฝีปาก ในกระปุกเล็กๆ เชื่อสิว่าแขกได้ไปต้องใช้แน่ๆ แถมยังมีความหมายดีๆ ว่าจะขจัดสิ่งที่ไม่ดีออกไปจากชีวิตคู่ได้ แถมทำได้ด้วยตัวเองในเวลาอันเรวดเร็ว วัสดุก็หาง่าย นั่งผสมไม่เท่าไหร่ ก็ได้จำนวนมากแล้ว เหมาะจะเป็นของชำร่วยสำหรับบ่าวสาวที่รักการ DIY จริงๆ

  1. ต้นไม้ของชำร่วย

ต้นไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งของชำร่วยที่มีความหมายดีๆ ให้รักนี้เติบโตไปด้วยกัน หลายคู่เลือกใช้ต้นไม้เล็กๆ หรือไม้อวบน้ำที่มีความทนต่อสภาพแวดล้อม แต่เราเคยไปงานหนึ่งที่ใช้ต้นไม้ขนาดกลางประดับตกแต่งงาน ตอนเข้างานก็แจกป้ายชื่อให้แขกใช้ปักจองต้นไม้ แล้วนำกลับบ้านเป็นของชำร่วยได้เลย ซึ่งในงานก็มีทั้งไม้ดอก และไม้ผล เป็นของชำร่วยที่ประทับใจจริงๆ

  1. ถุงผ้าของชำร่วย

เหมาะกับเป็นคู่รักลดโลกร้อนที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยการแจกถุงผ้าลายน่ารักๆ ให้แขกเป็นของชำร่วย ซึ่งถุงผ้านี้อาจจะเลือกใช้ผ้าดิบ แล้วสกรีนลายที่ออกแบบให้คู่กัน หรือจะสกรีนวันที่แต่งงานก็น่ารักไปอีกแบบ

  1. ช้อนส้อมไม้

ถ้าเป็นช้อนส้อมปกติก็ดูจะไม่น่ารักกิ๊บเก๋เท่าช้อนส้อมไม้ แถมยังเป็นของมงคลมีความหมายดีๆ ให้อยู่คู่กันไปเรื่อยๆ แต่ความจริงแล้วนอกจากช้อนส้อม บางคู่ก็อาจจะให้เป็นตะเกียบไม้หน้าตาดี ก็ได้เหมือนกัน

  1. แม่กุญแจคู่

อันนี้สุดจะน่ารักมุ้มมิ้ง ล็อคให้อยู่คู่กันไปแบบเรื่อยๆ เหมาะมากๆ กับคู่ที่มีความหลังกับการคล้องกุญแจตามสถานที่ต่างๆ ที่เขานิยมไปผูกกัน อาจเพิ่มกิมมิคด้วยการเขียนวันแต่งงานลงไปที่ตัวแม่กุญแจด้วย ให้เป็นแม่กุญแจอันเล็กๆ แขกได้เอาไปใช้แน่ๆ อย่างน้อยๆ ก็ล็อคกระเป๋าเดินทางไง

  1. กระเป๋าใส่เหรียญ

ข้อนี้ถึงแม้จะไม่เกี่ยวกับความเป็นคู่ แต่ก็มีความสิริมงคลให้อยู่นะว่าให้ร่ำรวยเงินทอง แต่การเลือกกระเป๋าใส่เหรียญถ้าเป็นทรงแบบเมื่อก่อนก็ดูจะไม่คิวท์ ให้เลือกลายน่ารักๆ สีเรียบๆ หรือจะเป็นตัวการ์ตูนที่สื่อถึงบ่าวสาวก็น่ารักดี แขกจะได้เอาไปใช้งานได้

ถ้าทั้ง 10 ชิ้นที่ยกมายังไม่ถูกใจ ก็ยังมีของชำร่วยอีกเพียบให้เลือกกัน แต่แนะนำว่าเลี่ยง 5 ของชำร่วยที่แขกบ่นกันไว้นะ ไม่อย่างนั้นจะเสียตังฟรี คนได้ไปก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์

ภาพ pinterest

Recommended