ถ่ายพรีเวดดิ้งต่างประเทศ ทำเองได้ง่ายๆ ประหยัดเงินในกระเป๋า

บ่าวสาวทุกคู่ก็หวังให้รูปถ่ายพรีเวดดิ้งของตัวเองออกมา เป๊ะ ปัง กันทั้งนั้น และเราเชื่อว่าหลายคู่ก็อยากจะมีพรีเวดดิ้งเก๋ๆ เป็นวิวของต่างประเทศ แต่จะติดก็ที่งบประมาณ ที่ต้องจ่ายกันหลายหมื่น หรือบางทีก็เป็นแสนหากจ้างช่างภาพตัวพ่อ แพรวเวดดิ้งจึงขอแนะเทคนิคดีๆ  ในการ ถ่ายพรีเวดดิ้งต่างประเทศ ด้วยตัวเอง แบบประหยัดงบ และสบายกระเป๋า

1. เลือกช่วงเวลาไปถ่ายพรีเวดดิ้ง

หากบ่าวสาวมีช่วงเวลาพิเศษอยู่ในใจที่อยากจะได้รูปถ่ายอย่าง ซากุระญี่ปุ่น เกาหลีใบไม้เปลี่ยนสี มัลดีฟส์ฟ้าใสน้ำใส แบบนี้ล่ะก็ จะต้องวางแผน เตรียมการเรื่องวันเดินทางหาข้อมูลให้ดี และต้องซื้อตั๋วให้ตรงกับช่วงเวลาที่ต้องการ

2. มีภาพที่อยากได้อยู่ในใจ

เป็นอีกเรื่องที่บ่าวสาวจะต้องทำการบ้าน ไม่ว่าจะเป็น สไตล์ภาพที่เราอยากได้ ว่า Mood & Tone จะออกมาอารมณ์ไหน สถานที่แบบไหนที่จะทำให้ได้ภาพแบบนั้น และถ้าลงลึกในรายละเอียด อาจจะต้องดูไปถึงช่วงเวลาที่ถ่ายภาพด้วย ว่ามุมนี้ให้ภาพสวยในช่วงเวลาใด เมื่อทำข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้จดและแจกแจงไว้ในสมุดเล่มเล็กๆ เพื่อที่วันไปถ่ายจริง จะได้ทำตามแผนได้สะดวก ไม่มีผิดพลาด

3. วางแผนในแต่ละวันให้รัดกุม

บ่าวสาวจะต้องท่องไว้ในใจว่า รอบนี้เรามาเพื่อถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง เพราะฉะนั้นเรื่องกินเที่ยว อาจต้องพับโครงการไปก่อน แล้วมาวางแผนว่า ในแต่ละวันเราจะไปถ่ายรูปที่ไหนดี ซึ่งในแต่ละวันมักไปได้น้อยที่มากๆ เพราะการถ่ายรูปไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อีกทั้งอย่าลืมว่า แผนของแต่ละวัน ต้องอิงกับแสง และมุมมองภาพ ที่เราจะไปถ่ายด้วยนะ

4. ขนอุปกรณ์ไปมากมาย

ปกติแล้ว ไปเที่ยวเราก็เตรียมเสื้อผ้าหน้าผมให้พร้อม แต่ครั้งนี้ต้องพร้อมมากกว่าปกติ โดยเฉพาะในระหว่างวันที่ปกติแล้ว ก็มีแค่ของไม่กี่อย่างที่พกไป แต่การไปถ่ายพรีเวดดิ้งด้วยตัวเอง เจ้าสาวจะต้องพกทั้งเครื่องสำอาง เสื้อผ้าที่จะเปลี่ยนถ่ายในแต่ละรูป รวมไปถึงรองเท้าที่ต้องเอาไปเปลี่ยนให้เข้ากับชุด เรียกได้ว่า ขนกันสนุกมากๆ ในแต่ละวัน

สำหรับอุปกรณ์กล้อง แน่นอนว่าขาตั้งกล้องและรีโมทถ่ายภาพคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ หรือถ้ากล้องใครสั่งการได้จากโทรศัพท์ก็จะแจ๋วมากเลย นี่แค่ระดับง่ายๆ ถ้าเจ้าบ่าวใครเป็นสายกล้อง ก็อาจจะต้องมีไปถึงขาตั้งแฟลชเลยทีเดียว ซึ่ง ณ จุดนี้ คุณเจ้าสาวห้ามหงุดหงิดใจร้อน กับการรอคอยให้หนุ่มๆ เขาจัดการกับอุปกรณ์ของตัวเองให้เสร็จเสียก่อน

5. ไปแต่เช้า

การถ่ายภาพ หากมีคนอื่นอยู่เยอะๆ ก็ไม่สวยเนอะ แต่หากที่ที่เราจะไปถ่ายเป็นสถานที่มหาชน ทางเดียวที่จะได้ภาพดีๆ สวยๆ สมดั่งใจ ก็ต้องยอมแลกกับการไปแต่เช้ากว่าปกติ เพื่อให้ภาพที่ปราศจากผู้คน

นี่คือ 5 เทคนิค ที่ทำให้บ่าวสาว ถ่ายพรีเวดดิ้งต่างประเทศ ได้แบบสบายกระเป๋า แต่ขอเตือนไว้อีกนิดว่า ห้ามทะเลาะหงุดหงิด ใส่กันนะคะ ถึงแม้จะขัดใจเถียงกันไม่ลงตัว เพราะว่าการถ่ายรูปมันไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ ส่วนบ่าวสาวคนไหนที่ยังไม่รู้ว่าจะถ่ายแบบไหนดี ไม่ต้องห่วง เรามีไกด์ท่าโพสไว้ให้แล้ว

ภาพ unsplash.com

Recommended