ฉากถ่ายรูปแต่งงาน สามารถทำเองง่ายๆ ประหยัดงบ แถมสวยสุดๆ

บ่าวสาวที่กำลังจะจัดงานแต่งงาน อย่าลืมนึกถึง ฉาก ถ่ายรูปแต่งงาน นะจ๊ะ เพราะเป็นสิ่งที่เวลาแขกมาร่วมงาน เขาจะต้องถ่ายภาพตรงจุดนี้เป็นที่แรก

ถึงแม้จะมีความสำคัญไม่แพ้กับเรื่องอื่นๆ แต่เราก็สามารถเนรมิต ฉากถ่ายรูปแต่งงาน ขึ้นมาเองได้ง่ายๆ แบบ DIY ไม่ต้องเสียเงินเยอะ เพราะงานแต่งเราก็ต้องเสียเงินไปกับอย่างอื่นเยอะอยู่แล้ว ดังนั้นเรามาเซฟงบ และทำฉากถ่ายรูปแต่งงานให้ออกมาสวยที่สุดกันดีกว่า แพรวเวดดิ้งจึงขอนำไอเดีย DIY ฉากถ่ายรูปแต่งงาน ที่ทำเองง่ายๆ มาให้ว่าที่บ่าวสาวลองดูเอาไว้ เผื่อเป็นตัวอย่างกันนะจ๊ะ

กระดาษสี

ลองหากระดาษสีที่ขายกันเป็นม้วนๆ ดู โดยติดปลายกระดาษไว้บนเพดานห้อง และปล่อยให้ม้วนกระดาษ ยาวลงมาจนถึงพื้น ไอเดียนี้เซฟงบลงไปได้เยอะ แต่ถ้าจะให้สวย บ่าวสาวควรเลือกสีกระดาษที่มีสีไปในโทนเดียวกัน เช่น โทนร้อนก็คือ แดง ชมพู ส้ม โทนเย็น ฟ้า เขียว เป็นต้น หรือจะไล่โทนสี แล้วให้กระดาษแต่ละม้วนสับหว่างกันก็จะยิ่งดูเก๋นะจ๊ะ

ฉากถ่ายรูปแต่งงาน

ริบบิ้นสีสันสดใส

สิ่งที่บ่าวสาวต้องเตรียมมีผ้าสีขาวผืนใหญ่ สำหรับเป็นฉากถ่ายรูปแต่งงาน จากนั้นก็เลือกริบบิ้นสีที่ชื่นชอบมาค่ะ หลายๆ สี จะเน้นไปในทางโทนเดียวกัน หรือจะเลือกสีให้ตัดกันฉึบฉับก็ได้นะจ๊ะ วิธีการติดริบบิ้นลงบนผ้าได้แบบสวยงามก็คือ หากาวมาติด หรือถ้าขยันหน่อย จะเย็บติดลงไปเลยก็ได้ค่ะ

ฉากถ่ายรูปแต่งงาน

รูปภาพ

ไอเดียนี้ทำง่ายสุดๆ แทบจะไม่ต้องมานั่งลงมือประดิษฐ์ประดอยเลยล่ะค่ะ เริ่มแรกบ่าวสาวลองหาสถานที่ที่ทั้งคู่ชอบ หรือ สถานที่สวยๆ อาจจะมีความหมายกับทั้งคู่ ถ้าคิดไม่ออกจะเลือกจากความสวยงามก็ได้ แล้วก็ไปตามร้านปริ้นต์ภาพลงบนผ้า เท่านี้ก็จะได้ฉากสวยๆ ออกมาแล้วค่ะ

ถ่ายรูปแต่งงาน

พระจันทร์และดวงดาว

กำลังฮิตกันเลยทีเดียวกับเรื่องของพระจันทร์และดวงดาว แถมสามารถทำตามได้ไม่ยากนะคะ เพียงแค่หากระดาษที่มีความมันวาว มาตัดให้เป็นรูปพระจันทร์และดวงดาว ถ้าอยากจะให้โดดเด่นขึ้นมาก็เพียงแค่หาโฟมมาเป็นฐานรอง หรือไม่คุณสามารถหาเชือกมาร้อยดวงดาวให้ห้อยลงมาจากเพดานก็จะสวยงามไปอีกแบบค่ะ

ถ่ายรูปแต่งงาน

ดอกไม้กระดาษ

เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะราคาถูกแต่ติดตรงคุณต้องพับกระดาษให้เป็น และนำมาตัดให้เป็นกลีบกุหลาบ (สามารถดูวิธีการทำตามเว็ปไซต์ต่างๆ ได้ค่ะ) เมื่อทำดอกไม้ออกมาแล้ว ก็นำมาแปะลงบนฉากถ่ายรูปแต่งงาน โดยแปะให้เต็มทั่วทั้งฉาก มองดูแล้วจะเป็นเหมือนกับฉากดอกไม้ขนาดใหญ่ แต่ราคาเบามากกว่าใช้ดอกไม้จริงค่ะ

ฉากถ่ายรูปแต่งงาน

ม่านดอกไม้

ถ้าอยากใช้ดอกไม้จริงในการจัดฉากถ่ายรูปแต่งงาน แต่ไม่อยากใช้เยอะลองทำตามไอเดียนี้ดูค่ะ เพียงแค่คุณหาดอกไม้สดสีสันสดใส หรือจะเลือกใช้สีตามธีมงานแต่งก็ได้ จากนั้นนำมาร้อยลงบนสายเอ็นใส และเว้นระยะห่างของดอกไม้แต่ละดอกไว้ แล้วร้อยให้ได้เยอะๆ และนำมาห้อยไว้ให้เป็นฉากถ่ายรูปแต่งงาน คุณก็จะได้ม่านดอกไม้สวยสดใส และไม่แพงแล้วค่ะ

ถ่ายรูปแต่งงาน

ฉากใบไม้

เอาใจบ่าวสาวสายรักษ์ธรรมชาติ ที่ชอบสไตล์แบบมินิมอล ลองเลือกกระดาษขาวหรือผ้าแคนวาสสีขาวมาเพื่อเป็นฉากหลัง และเลือกใบไม้มาประดับตรงแต่งโดยทิ้งพื้นที่ตรงกลางเอาไว้ให้แขกมายืนถ่ายภาพ โดยอาจจะเลือกใบไม้จากความสวยงาม หรือความหมายดีๆ ก็ได้นะจ๊ะ และแน่นอนราคาใบไม้ถูกกว่าราคาดอกไม้แน่นอน

ถ่ายรูปแต่งงาน

ดอกไม้พร้อมกับก้าน

เน้นความสะดวกเรียบง่าย สวยงาม และไม่เหมือนใคร เพียงแค่เลือกดอกไม้สีสันงดงามมาพร้อมกับก้านของดอกไม้ที่เป็นธรรมชาติ จากนั้นวางประดับลงไปบนฉากถ่ายรูปแต่งงาน โดยเรียงเอาไว้ให้สวยงาม สับหว่างให้ดูดี เพราะถ้าวางแบบตามใจฉัน ฉากจะออกมารก และดูไร้รสนิยมไปเลยค่ะ

ฉากถ่ายรูปแต่งงาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับการ DIY ฉากถ่ายรูปแต่งงานแบบง่ายๆ ใครก็ทำได้ ที่สวยงามและปังสุดๆ และที่สำคัญเซฟงบในกระเป๋าลงไปได้เยอะเลย สำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการจัดงานแต่งงานเล็กๆ แต่หาฉากถ่ายรูปแต่งงานแบบสวยๆ ไม่ได้ลองดู งบน้อยแต่ไม่ตกเทรนด์ด้วย 20 ฉากถ่ายรูปงานแต่งสไตล์ Greenery เพื่องานแต่งงานขนาดเล็ก

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended