คัดมาให้แล้ว วิธี ต่อเล็บเจ้าสาว แบบต่างๆ เพิ่มความเรียวยาวให้นิ้วมือเจ้าสาวสวยปัง

เจ้าสาวหลายคนที่กำลังหาวิธี ต่อเล็บเจ้าสาว เพื่อเพิ่มความเรียวยาวให้นิ้วมืออยู่นั้น ไม่ต้องเครียดไปค่ะ เพราะเราคัดการต่อเล็บแบบต่างๆ มาให้แล้ว รับรองว่าสวยนิ้วดูเรียวยาวขึ้นแน่นอน

แล้วสงสัยไหมคะว่า วิธี ต่อเล็บเจ้าสาว มีกี่แบบ แล้วทำไปทำไม?? การต่อเล็บ คือการเพิ่มความยาวให้เล็บ โดยใช้สารเคมีที่มีรูปทรงคล้ายกับเล็บ หรือนำมาปั้น ขึ้นรูปให้เป็นเล็บนั่นเอง การต่อเล็บที่เป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบันคือการต่อเล็บแบบ พลาสติค (PVC) , อะครีลิค และเจล ส่วนความทนทาน ความสวยงาม และราคาก็จะแตกต่างกันออกไปค่ะ

การต่อเล็บมีประโยชน์อย่างไร?? สำหรับสาวๆ ที่หน้าเล็บสั้นนั้นจำเป็นอย่างมาก เพราะการต่อเล็บจะช่วยเพิ่มความยาวให้กับนิ้วมือได้ด้วย ถ้าอย่างนั้นมาดูกันดีกว่าว่า วิธีต่อเล็บแต่ล่ะแบบเป็นเขาทำกันยังไงบ้าง

1. พลาสติค (PVC)

เป็นการต่อเล็บที่ง่ายและสะดวกที่สุดแล้ว สาวๆ สามารถเลือกได้ว่าอยากจะทำที่ร้านหรือซื้อกลับมาต่อเองที่บ้านก็แล้วแต่สะดวก เพราะว่าเป็นเล็บปลอมแบบสำเร็จรูป ที่มีรูปทรงเป็นแบบเล็บอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องเลือกให้มีขนาดที่ตรงกับเล็บเราแค่นั้นเอง แต่ถ้าต่อที่ร้านก็อาจจะมีแบบสำเร็จรูปที่มีลายหรือรูปทรงมากมายมาให้เลือก หรือจะเป็นการต่อเล็บเปล่าๆ แล้วให้ช่างทำเล็บเพ้นท์ลายให้ใหม่ก็ได้ แต่ในกรณีที่สาวๆ สะดวกซื้อกลับมาทำเองที่บ้าน ก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านเสริมสวยทั่วไปได้เลยค่ะ แต่อาจจะเลือกความยาวของเล็กไม่ได้เนอะ ที่สำคัญวิธีต่อเล็บแบบ PVC อาจจะไม่แข็งแรงเท่าที่ควร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกาวที่ใช้ติดนั่นเองค่ะ แต่ข้อดีก็มีตรงไม่ต้องเสียเวลามานั่งทำเล็บนานๆ เนี่ยแหล่ะจ้า

วิธีต่อเล็บ วิธีต่อเล็บ

2. อะครีลิค

วิธีต่อเล็บแบบนี้จะคงอยู่นานกว่าแบบ PVC แต่ราคาก็จะสูงขึ้นเช่นกัน สาวๆ สามารถเลือกความสั้นยาว และรูปทรงของเล็บได้ เพียงแค่บอกกับช่างทำเล็บเท่านั้นเอง ช่างก็จะนำอะครีลิคมาปั้นขึ้นรูปทรงบนเล็บเรา และต้องตะไบเพื่อเปิดให้หน้าเล็บบางเพื่อรองรับเนื้ออะครีลิคนั่นเอง ซึ่งข้อดีของการต่อเล็บแบบนี้ก็คือ เจ้าสาวจะได้เล็บที่สวยและหลากหลายมากกว่า แถมยังสามารถอยู่ได้นานเป็นเดือนๆ ถ้าหากเล็บยาวขึ้นมาก็เพียงแค่ไปเติมโคนเล็บ (ลงอะครีลิคบริเวณโคนเล็บ) เท่านั้นเอง แต่ข้อเสียคือ ต้องหมั่นเติมโคนเล็บตลอดๆ นี่สิ ที่สำคัญต้องระวังถ้าเล็บหักหรือฉีกจะเจ็บมาก เพราะตัวอะครีลิคติดกับเนื้อเล็บของเรานั่นเอง และถ้าหากเบื่ออยากถอดเล็บแล้ว ก็ไ่ม่ใช่ว่าหักได้ด้วยตัวเองนะจ๊ะ เพราะต้องไปให้ช่างถอดเล็บออกให้เท่านั้น ห้ามทำเองนะจ๊ะ

วิธีต่อเล็บ วิธีต่อเล็บ

3. เจล

เป็นการต่อเล็บที่กำลังมาแรง และอีกหน่อยอาจจะนิยมมากกว่าการต่อแบบอะครีลิคแน่นอนค่ะ แต่ราคาก็จะสูงกว่าอะครีลิคขึ้นมาอีกกกก ซึ่งการต่อแบบเจลจะบางกว่าอะครีลิค และไม่สามารถต่อให้ยาวมากได้ เพราะมีความแข็งแรงน้อยกว่าอะครีลิคนั่นเอง แต่ตัวเล็บจะมีความมันๆ วาวๆ ฟรุ้งฟริ้งมากกว่า (เรียกว่างานดีกว่าเย๊อะ) แถมเวลานั่งต่อเล็บยังไม่มีกลิ่นฉุนๆ มาคอยกวนจมูกเหมือนอะครีลิคอีกด้วยน้า แต่ข้อเสียคือ หากว่าที่เจ้าสาวไปต่อก่อนวันงานล่วงหน้านานๆ อาจจะต้องระมัดระวังการใช้มือหยิบจับข้าวของหรือทำนู่นที่นี่ เพราะอย่างที่บอกว่าเล็บแบบเจลนั้นบอบบางกว่าแบบอะคริลิค หักเปาะไปนิดเดียว นั่นเท่ากับว่าต้องไปทำใหม่เลยนะจ๊ะ

วิธีต่อเล็บ วิธีต่อเล็บ

อ่านมาถึงตรงนี้ เราเชื่อว่าว่าที่เจ้าสาวหลายคนจะต้องมีรูปแบบการต่อเล็บอยู่ในใจกันแล้วแน่ๆ แต่ไม่ต้องไปทำล่วงหน้านานนักนะคะ ทางที่ดีไปทำล่วงหน้าสัก 1-2 วันก็พอ เพราะเล็บจะได้ไม่เสียหายหรือหักก่อนวันงานจะมาถึง แต่ถ้าว่าที่เจ้าสาวยังไม่มีทรงเล็บในดวงใจ ขอแนะนำ … อ่านก่อน! เลือกทรงเล็บเจ้าสาวแบบไหนดี ช่วยส่งให้นิ้วมือดูเรียวยาว

ภาพจาก : Pinterest

Recommended