5 สูตร มาส์คหน้า สำหรับ 5 ปัญหาผิวเจ้าสาว ฉบับทำเองได้ที่บ้าน!

ใครว่าของดีต้องซื้อแพง? เรามาบอก 5 สูตร มาส์คหน้า ที่ทำเองได้ด้วยของกินในครัวนี่แหละ ประหยัดแถมไม่แพ้ชัวร์เพราะวัตถุดิบจากธรรมชาติล้วนๆ แถมเป็น 5 สูตร สำหรับ 5 ปัญหาผิวที่ต่างกันที่เหล่าว่าที่เจ้าสาวต้องพบเจอไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

 

มาส์คหน้าทำเอง1. กากกาแฟ + โยเกิร์ต = ลดเลือนริ้วรอยและเซลลูไลท์

รู้ไหมคะว่าคาเฟอีนในกาแฟสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยเล็กๆได้ เพราะช่วยให้หลอดเลือดหดตัวและยังช่วยให้ผิวหนังกระชับขึ้น เหล่าสกินแคร์มากมายที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยและกระชับผิวจึงมีสารคาเฟอีนใส่ลงไปด้วย

บ้านใครมีเครื่องชงกาแฟแบบเอสเพรสโซ (หรือถ้าไม่มี ขอกากกาแฟจากร้านกาแฟใกล้บ้านก็ได้) เก็บกากกาแฟใช้ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติพอเหนียวๆ มาส์กทิ้งไว้บนผิวหน้าหรือผิวกายประมาณ 15 นาที แล้วสครับวนๆให้ทั่ว จึงค่อยล้างออก ทำประมาณสัปดาห์ละครั้ง ช่วยให้ผิวคุณรู้สึกกระชับเรียบเนียนขึ้นได้ค่ะ

มาส์คหน้าทำเอง2. กล้วยบด + โยเกิร์ต + น้ำผึ้ง = รักษาสิว

ในน้ำผึ้งมีสารต้านแบคทีเรีย รู้ไหมคะว่าคนสมัยก่อนใช้น้ำผึ้งทาแผลเพื่อป้องกันแผลติดเชื้อ ส่วนกล้วยและโยเกิร์ตเปี่ยมด้วยแร่ธาตุและจุลินทรีย์ที่ช่วยปรับสมดุลผิว ไม่ให้ผิวรู้สึกแห้งกร้าน ใช้หลังส้อมบดกล้วยหอม 1 ผลให้ละเอียด ผสมกับโยเกิร์ต 1/2 ถ้วย และน้ำผึ้งประมาณ 1  ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน มาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก ทำประมาณสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งค่ะ

Recommended