5 สูตร มาส์คหน้า สำหรับ 5 ปัญหาผิวเจ้าสาว ฉบับทำเองได้ที่บ้าน!

มาส์คหน้า ทำเอง

3. ไข่ขาว + มะนาว + น้ำผึ้ง = กระชับรูขุมขน

ไข่ขาวและมะนาวมีสารที่เรียกว่า astringent หรือสารที่ช่วยสมานผิวเข้าด้วยกันเสมือนเป็นฟิล์มบางๆเคลือบผิว จะช่วยกระชับรูขุมขนเราให้ดูเล็กลงได้ค่ะ แยกไข่ขาวออกจากไข่แดง ตีไข่ขาวให้เกิดฟองเล็กน้อย บีบมะนาว 1/2 ลูก และหยอดน้ำผึ้งประมาณ 1  ช้อนชา ลงไปผสมให้เข้ากัน มาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก ทำได้ประมาณสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งค่ะ

มาส์คหน้าทำเอง4. อะโวคาโด + น้ำผึ้ง + โอ๊ตมีล = เติมความชุ่มชื่น

นอกเหนือจากน้ำผึ้งจะมีฤทธิ์ต้านแบคทีเรียแล้ว ยังช่วยดึงดูดความชุ่มชื่นให้ผิวเราได้ด้วยนะคะ (ซุปเปอร์ฟู้ดของจริง!) ส่วนอะโวคาโดเปี่ยมไปด้วยไขมันดีที่ช่วยให้ผิวเราเต่งตึงดูอ่อนกว่าวัย ส่วนโอ๊ตมีล (หรือข้าวโอ๊ตที่มีขายตามซุปเปอร์ฯทั่วไป) ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นได้ค่ะ บดอะโวคาโด 1 ผลให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้งประมาณ 1  ช้อนชา และโอ๊ตมีลประมาณ  1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน มาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก ทำได้ประมาณสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งค่ะ

มาส์คหน้า ทำเอง

5. น้ำตาลทรายแดง + มะนาว + ไวน์ขาว = สครับผิวกายและเรียวปากให้เนียนนุ่ม

ใครที่ซื้อไวน์มาทานแล้วกินไม่หมด อย่าทิ้งนะคะ เก็บไว้ผสมกับน้ำตาลทรายแดงที่ไม่ฟอกสี บีบน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย ผสมกันให้น้ำตาลทรายยังมีความเป็นเกล็ดไม่ละลายหมด แล้วใช้สครับผิวปากให้เนียนนุ่ม หรือใช้สครับผิวกายอย่างผิวมือ จุดแห้งกร้านอย่างข้อศอก หัวเข่า ส้นเท้า ช่วยให้ผิวของเราเนียนนุ่มขึ้นมาแบบข้ามคืนเชียวละค่ะ

แต่ถ้าคุณเป็นเจ้าสาวเวลาน้อยที่ไม่มีเวลาทำมาส์คหน้าเอง คลิกอ่าน 10 มาส์คหน้าชิ้นเด่นที่เราเลือกมาให้แล้วทุกช่วงราคา ที่นี่เลย!

credit: marieclaire.com, stylecaster.com, reader’s digest, elleuk.com, instagram @kolyanaturals,

Recommended