เจ้าสาวที่อยาก ลดน้ำหนัก ฟัง! นี่คือพฤติกรรมการกินที่ยิ่งทำยิ่งอ้วน!

ใกล้วันสำคัญเจ้าสาวทุกคนก็อยาก ลดน้ำหนัก เพื่อใส่ชุดเจ้าสาวแล้วจะได้ดูหุ่นดีเพอร์เฟ็ค แต่ถ้าหากคุณว่าที่เจ้าสาวยังทำพฤติกรรมการกิน เหล่านี้อยู่ละก็ บอกเลยว่าคุณกำลังไปผิดทาง!

เดี๋ยวนี้ใครๆก็อยาก ลดน้ำหนัก และมีหุ่นสวยเพรียวใช่ไหมละคะ ยิ่งพอกำลังจะเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวยิ่งอยากหาข้อมูลเกี่ยวกับการลดน้ำหนักและฟิตหุ่นเพื่อให้เราดูสวยในชุดเจ้าสาวที่เล็งไว้มานาน แต่ประเด็นคือถ้าหากเราไม่ใส่ใจเรื่องพื้นฐานอย่างพฤติกรรมการกิน ต่อให้ออกกำลังกายเท่าไรก็ไม่เห็นผล หรือเห็นผลช้าลงมากๆอยู่ดี นอกเหนือจากนั้นพฤติกรรมการกินแบบผิดๆก็มักจะเป็นอะไรที่ทุกคนทำจนเคยชินอีกด้วย เราเลยอยากมาเรียกสติ! เหล่าว่าที่เจ้าสาวที่อยากลดน้ำหนัก ว่าพฤติกรรมการกินเหล่านี้ ทำให้หุ่นของคุณพังไม่รู้ตัว ถ้าอยากหุ่นดีสุขภาพดี จง ลด ละ เลิก ซะค่ะ!

ลดน้ำหนัก
1. ไม่กินข้าวเช้า
รู้นะว่ายุ่ง แต่การไม่ทานอาหารเช้า นอกจากจะทำให้เรารู้สึกหิวโหยมากขึ้นในตอนกลางวันจนเผลอซัดราดหน้าหรือข้าวผัดจานใหญ่ ยังทำให้สมองของเรามีประสิทธิภาพที่ลดลงระหว่างวันด้วย เดี๋ยวนี้มีเมนูอาหารเช้าง่ายๆมากมายที่เราหาจากอินเตอร์เน็ทได้ที่ใช้เวลาทำไม่นาน อีกทั้งร้านสะดวกซื้อยุคนี้ยังรู้ใจหนุ่มสาวออฟฟิศรักสุขภาพ มีอาหารสะดวกซื้อที่แคลอรี่ต่ำมากมายให้เราเลือกอีกด้วย

2. ไม่กินแป้ง กลัวอ้วนใช่ไหมล่ะแต่กลับกลายเป็นว่าการตัดคาร์โบไฮเดรตออกจากร่างกายโดยสิ้นเชิงนั้นจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีซะอีก เพราะร่างกายของเราใช้คาร์โบไฮเดรตเป็นแหล่งพลังงานหลัก น้ำหนักที่ลดลงจากการงดแป้งนั้นเป็นน้ำหนักกล้ามเนื้อไม่ใช่ไขมัน ทำให้เราไม่ได้ผอมลงในระยะยาว แต่เป็นการผอมแบบชั่วคราวที่รอโยโย่กลับมาอ้วนกว่าเดิมต่างหาก!

ลดน้ำหนัก

3. ดื่มน้ำน้อยกว่าวันละ 2 ลิตร ร่างกายของเราประกอบด้วยน้ำมากกว่า 60% การกินน้ำน้อยไม่ใช่แค่ทำให้ระบบร่างกายภายในทำงานได้ไม่ดีเท่านั้น ผิวพรรณของเราจะแห้งกร้าน ริมฝีปากแตก ตาแห้ง และยังเสี่ยงต่อการบวมน้ำเพราะร่างกายต้องขับโซเดียมออกมาจากปัสสาวะอีกด้วย (หากทานน้ำน้อยก็ปัสสาวะน้อยนั่นเองแหละ)

4. กินกาแฟมากกว่าวันละ 1 แก้ว ยิ่งถ้าหากเป็นกาแฟหวานๆ ใส่นม ใส่น้ำตาลด้วยแล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึง (บางเมนูของกาแฟเหล่านี้แก้วเดียวปาเข้าไป 500 แคลอรีนะจ๊ะ!) แต่บางทีแค่การกินกาแฟอะไรก็ตามมากกว่าวันละ 1 แก้ว คาเฟอีนจะไปกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลซึ่งเป็นฮอร์โมนความเครียด สามารถกระตุ้นให้เรารู้สึกหิว อยากของหวาน อยากแป้ง จนบางทีถ้าเราลืมตัวเผลอกินตามใจปากก็อ้วนได้

ทิปส์การกินเพื่อหน้าท้องแบนราบ

  • ทานอาหารที่เปี่ยมด้วยโพรไบโอติกอย่างกรีกโยเกิร์ต เพราะอาหารเหล่านี้ช่วยเสริมสมดุลแบคทีเรียดีในลำไส้ กระตุ้นการขับถ่ายให้เป็นปกตินั่นเอง (แต่ดูดีๆล่ะ ว่ากรีกโยเกิร์ตที่เราทานเป็นกรีกโยเกิร์ตแท้ๆแบบไม่ใส่น้ำตาลและแป้ง)
  • ทานอาหารที่ช่วยขับน้ำส่วนเกินออกจากร่างกาย อย่าง หน่อไม้ฝรั่ง  ผักชีฝรั่ง อาหารเหล่านี้เปี่ยมด้วยแมกนีเซียมช่วยขับโซเดียมหรือเกลือส่วนเกินออกจากร่างกาย บางทีที่เรารู้สึกว่าตัวบวมๆ หน้าบวมๆ นิ้วบวมๆใส่แหวนแล้วคับ ไม่ใช่เพราะเราอ้วนขึ้นหรอก แต่เราทานเค็มมากไปจนร่างกายสะสมน้ำเอาไว้นั่นเอง
  • งดนมวัว เพราะมีผลวิจัยที่พบว่านมวัวก่อให้เกิดแก๊สในลำไส้ได้ในหลายๆคน ทำให้ท้องป่องและขับถ่ายไม่ปกติ และในบางคนอาจจะไปกระตุ้นให้เกิดสิวจากฮอร์โมนที่ไม่สมดุลได้ด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็อย่าลืมเซฟเก็บไว้ทำตามกันนะคะ และถึงแม้ว่าเราจะทานอาหารอย่างครบถ้วนถูกต้องแล้ว การออกกำลังกายก็สำคัญละ คลิกอ่าน ทิปส์การออกกำลังกายเพื่อเจ้าสาวโดยเฉพาะจากเทรนเนอร์มืออาชีพ ที่นี่เลย

Credit Photo: elle.com, lovelens-rnd.com, IG @toddgoodphoto

Recommended