ออกกำลังกายฉบับเจ้าสาวเวลาน้อย!  จากเทรนเนอร์เซเลบคนดัง

ใกล้วันแต่งงานแล้วยังไม่ได้ฟิตหุ่นเลย? ไม่มีปัญหาเพราะเรานำเคล็ดลับการ ออกกำลังกาย สำหรับว่าที่เจ้าสาวเวลาน้อยจากเทรนเนอร์ที่ฟิตหุ่นให้เหล่าดารามาแล้วมากมาย

ว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่ทำงานประจำ หรือมีกิจการส่วนตัวที่กำลังเติบโตหลายคนคงจะประสบปัญหา ไม่มีเวลาเตรียมตัวกับสิ่งต่างๆที่ต้องเตรียมในวันแต่งงาน ลำพังแค่จัดการชีวิตประจำวันก็แทบไม่มีเวลานอนอยู่แล้วจ้า! ลืมไปได้เลยเรื่องจะจัดตารางเวลาออกกำลังกายจริงจัง แต่พอคิดภาพตัวเองในชุดเจ้าบ่าวหรือชุดเจ้าสาวแสนสวยในฝันก็แทบจะกุมขมับ เพราะหุ่นเราตอนนี้นั้นไม่ได้มีอะไรใกล้เคียงภาพฝันเลยค่ะ T^T แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะเรารู้ใจคุณ เราจึงไปหาคำตอบจาก คุณ เบนซ์ – ภูมิสิทธิ์ ศิระโพธิวงศ์ เซเลบริตี้เทรนเนอร์ที่ปั้นหุ่นให้บรรดาคนดังและนักแสดงแถวหน้าของเมืองไทยมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น คิมเบอร์ลี, มาริโอ้ เมาเร่อ หรือ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ คุณเบนซ์เป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวที่ดูแลตั้งแต่การออกกำลังกายไปจนถึงเรื่องอาหารและเทคนิคการฟิตหุ่นที่มีระยะเวลาเป็นเดิมพัน คุณเบนซ์จะมีเทคนิคอย่างไรแนะนำเหล่าว่าที่บ่าวสาวเวลาน้อย มาดูกันค่ะ

ออกกำลังกาย เจ้าสาว

เทคนิคลดน้ำหนัก กระชับหุ่น พร้อมสร้างกล้ามเนื้อ ในเวลาเดียวกันของคุณคืออะไร

“ตารางคร่าว ๆ คือเล่นเวตเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ครั้งละ 60 – 90 นาที ประมาณ 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนที่เหลืออีก 4 วันให้ทำคาร์ดิโอ เช่น วิ่ง เดินเร็ว ตีแบด ต่อยมวย หรือกิจกรรมที่เรียกเหงื่อ เป็นเวลา 45 นาที – 1 ชั่วโมง โดยสามารถหยุดพักระหว่างการทำคาร์ดิโอได้ แต่ต้องทำให้ ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งการคาร์ดิโอคือการเบิร์นแฟตหรือไขมัน ที่ต้องทำควบคู่ไปกับการสร้างกล้ามเนื้อเพื่อให้ได้ความกระชับของสัดส่วน ส่วนเรื่องอาหารที่จริงสามารถรับประทานได้ตามปกติ แค่เน้นการกินอาหารไขมันต่ำ น้ำตาลน้อย หลีกเลี่ยงของมัน หากเป็นอาหารผัดก็ใส่น้ำมันให้น้อยที่สุด และลดหรืองดพวกโซเดียมและขนมกรุบกรอบ โดยที่ผมจะบอกเป็น ไกด์ไลน์ให้ ไม่ได้จัดเป็นโปรแกรมอาหารว่าแต่ละมื้อต้องกินอะไร ในปริมาณเท่าไหร่ เพราะการไปกะเกณฑ์เรื่องอาหารเป็นเรื่องยาก ผมจึงแนะนำ ให้กินทุกอย่างตามปกติ แต่กินให้น้อยและเลือกกิน ควบคู่ไปกับการเล่นเวต และออกกำลังกายเพื่อสร้างความเฟิร์มของกล้ามเนื้อ”

ระยะเวลาน้อยที่สุดที่บ่าว – สาวสามารถเข้ามารับการเทรน และวิธีไหนจะให้ได้ผลดีที่สุด

“ที่ผมเคยเจอ น้อยที่สุดคือประมาณ 1 – 2 เดือน นอกจากจะต้อง เน้นออกกำลังกายและควบคุมอาหารอย่างสม่ำเสมอและค่อนข้างหนักแล้ว การช่วยกระตุ้นและพูดเพื่อสร้างกำลังใจก็สำคัญมากเหมือนกัน และหาก คู่บ่าว – สาวสามารถทำได้ก็จะแนะนำให้กินวันละ 4 มื้อ โดยกำหนดว่า ในแต่ละมื้อต้องมีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไฟเบอร์ประมาณไหน และ ออกกำลังกายให้ได้ประมาณ 24 วันใน 1 เดือน เช่น ให้เล่นเวตสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เป็นเวลา 12 วัน อีก 12 วันให้ทำคาร์ดิโอ เพื่อให้ร่างกายได้เบิร์น หากบ่าว – สาวปฏิบัติได้อย่างเคร่งครัด รับรองว่าเห็นผลแน่นอน”

ฝากคำแนะนำให้บ่าว – สาว

“การจะได้หุ่นที่เฟิร์มกระชับและน้ำหนักที่ลดลง อย่างแรกต้องปรับ เรื่องอาหาร ต่อมาคือออกกำลังกายสม่ำเสมอ ส่วนบ่าว – สาวที่อยากจะเข้า โปรแกรมฟิตหุ่นควรเตรียมตัวล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือน และทำตามที่ เทรนเนอร์แนะนำอย่างเคร่งครัด หรือถ้าไม่ได้มาเล่นกับเทรนเนอร์ ก็สามารถสร้างกล้ามเนื้อเองได้ที่บ้านโดยการวิดพื้น ซิตอัพ และยกเวต เพื่อให้กล้ามเนื้อเฟิร์มกระชับ โดยแนะนำให้ซื้อดัมบ์เบลประมาณ 1 – 5 กิโลกรัมเพื่อใช้เล่นกับส่วนต่าง ๆ ที่ต้องการน้ำหนักที่แตกต่างกันไป เช่น น้ำหนักเบาไว้เล่นสำหรับช่วงไหล่หรือหลังแขน ส่วนน้ำหนักเยอะให้ใช้กับ ช่วงขาที่เป็นท่าสควอต โดยเล่นเวตประมาณ 3 วัน อีก 4 วันก็คาร์ดิโอ แค่นี้หุ่นก็เฟิร์มแล้วครับ”

ออกกำลังกาย เจ้าสาว

ว่าที่บ่าวสาวคนไหนอ่านแล้วเริ่มอยากฟิตหุ่นจริงจังก็อย่ารอให้ถึง 1-2 เดือนก่อนงานละคะ เพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจจะต้องเหนื่อยหนักและมีวินัยมากกว่าเดิม เราแนะนำว่าให้เริ่มออกกำลังกายก่อนวันงานประมาณ 6 เดือนกำลังดีค่ะ ใครที่ชอบบทความนี้ เราแนะนำให้ คลิกอ่านเพิ่มเติม เคล็ดลับการทานอาหารและฟิตหุ่นฉบับกูรูสายฟิตเนส เมจิ อโณมา ที่นี่เลย

Credit photo: unsplash.com

Recommended