ฟิตหุ่นให้ทันวันวิวาห์ด้วย 10 ของว่างมีคุณค่าแต่ไม่เพิ่มน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก หรือ ฟิตหุ่น เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เจ้าสาวหลายคนให้ความสำคัญมาก แต่ก็เป็นเรื่องยากที่หลายคนจะสามารถทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้เช้นกัน ก็เวลาเดินผ่านตู้ขนมทีไรตัวมันก็จะเซๆ ไปจนนิ้วเผลอจะจิ้มเลือกออเดอร์ทุกที แพรว wedding เลยขอสกัดความโหยของคุณเจ้าสาวด้วย 10 ของว่างแสนอร่อยที่ช่วยเพิ่มพลังงานแต่น้ำหนักไม่เพิ่มตามมาฝาก ไปดูกันดีกว่า 10 เมนูนี้จะมีเมนูไหนที่มีของโปรดของคุณกันบ้าง 

1. กรีกโยเกิร์ตและมิกซ์เบอร์รี่

เป็นการควบรวมของว่างที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ เพราะกรีกโยเกิร์ต นั้นให้โปรตีนสูงแต่มีไขมันต่ำจึงเหมาะกับการไดเอตเป็นที่สุด และยังมีแคลเซียมและโพแทสเซียมอีกด้วย ส่วนผลเบอร์รี่นั้นก็เป็นแหล่งอาหารชั้นดีที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระแถมยังหาซื้อง่ายไม่ลำบากอย่างที่คิด เรียกได้ว่าเป็นอาหารที่ให้ความฟิตไปพร้อมๆ กับผิวที่มีสุขภาพดีกันเลยทีเดียว

ผสมเบอร์รี่ต่างๆ ลงในกรีกโยเกิร์ตประมาณ 3.5 ออนซ์ จะให้โปรตีนประมาณ 10 กรัม และให้พลังงานต่ำกว่า 150 แคลอรี่

2. แอปเปิ้ลและเนยถั่ว

ถึงแม้แว้บแรกอาจจะรู้สึกว่ามันจะเข้ากันเหรอ! แต่เชื่อเถอะว่ารสชาติดีกว่าที่คุณคิด แอปเปิ้ลถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 สำหรับอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุด เพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเส้นใยอาหาร ส่วนเนยถั่วนั้น ถึงแม้จะให้แคลิรี่ในปริมาณที่สูงสักนิดแต่กลับเต็มไปด้วยเส้นใยและโปรตีน ที่จะช่วยเพิ่มพลังงานทำให้คุณอิ่มได้นานขึ้น ไม่หิวบ่อยๆ ยังไงล่ะคะ

แอปเปิ้ล 1 ลูกนำมาสไลด์ให้เป็นชิ้นพอดีคำ ทานคู่กับเนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะ ให้พลังงานน้อยกว่า 200 แคลอรี่

3. ก้านเซเลอรี่กับครีมชีส

เป็นของว่างที่เหมาะกับการไอเดตเป็นที่สุดเพราะมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่ต่ำมาก เซเลอรี่นั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ, วิตามินต่างๆ และเส้นใยอาหารที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยในการย่อยอาหารและลดน้ำหนัก ส่วนการเพิ่มครีมชีสในปริมาณเล็กน้อย ก็เพื่อทำให้อาหารที่มีกลิ่นแรกและทานยากนี้ดูน่ารับประทานและช่วยเพิ่มรสชาติมากขึ้น

ก้านเซเลอรี่ 5-10 ก้าน ทานคู่กับครีมชีสปริมาณ 2 ออนซ์ ให้พลังงานน้อยกว่า 200 แคลอรี่

4. ไข่ต้มสุก

อีกหนึ่งของว่างที่เป็นมิตรกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก และเราเชื่อว่าทุกบ้านต้องมีไข่ติดไว้ในตู้เย็น และหากใครที่รู้สึกว่ากินเฉพาะไข่อย่างเดียวจะดูฝืดๆ หนืดๆ คอไปหรือเปล่า ก็สามารถนำไข่ต้มไปผสมในสลัดผักปวยเล้งที่อุดมไปด้วยโปรตีนก็ยังได้ เพราะไข่จะช่วยให้อาหารสลัดผักมื้อนั้นอยู่ท้องได้นานขึ้น ทำให้ช่วยลดความอยากอาหารหรืออยากทานจุบจิบ แถมไข่ยังอุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารชั้นเยี่ยมอีกต่างหาก

ฟิตหุ่น

ไข่ต้ม 2 ฟองให้พลังงานประมาณ 140 แคลอรี่ และให้โปรตีนประมาณ 13 กรัม

ทานของวางคู่กับเมนูเครื่องดื่มสูตรเฮลท์ตี้ตามนี้ >> 4 วัตถุดิบสำคัญ สมูทตี้ไม่อ้วน เพื่อเจ้าสาวจะปั่นเมนูไหนรับรองอร่อยชัวร์

5. โอ๊ตมีลกับเนยอัลมอนด์

ข้าวโอ๊ตเป็นอาหารที่ทำให้อยู่ท้องและมีเส้นใยสูง และหากนำไปผสมเข้ากับเนยอัลมอนด์ที่มีไขมันประเภท monounsaturated และ polyunsaturated ที่ช่วยลดคอเรสเตอรอลและมีสารต้านอนุมูลอิสระ แต่ควรเลือกข้าวโอ๊ตที่ไม่มีการปรุงแต่งรสหรือเติมน้ำตาลหรือสารให้ความหวานลงไป แต่หากคุณอยากเพิ่มความหวานสักนิดแนะนำให้โรยผงชินนามอนลงไปแทน รับรองว่านอกจากจะหวานแล้วยังได้กลิ่นหอมน่ารับประทานอีกด้วย

ฟิตหุ่น

ข้าวโอ๊ตครึ่งชามผสมกับเนยอัลมอนด์ 1 ช้อนโต๊ะ ให้พลังงานน้อยกว่า 250 แคลอรี่

6. ชีสหั่นเป็นชิ้น

งงล่ะสิว่าชีสสามารถนำมาทานเป็นของว่างได้ด้วยเหรอ เรายืนยันว่าได้! เพราะชีสอุดมไปด้วยโปรตีนที่ดี แต่ต้องรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะนะตะไม่อย่างนั้นจากให้คุณจะกลายเป็นให้โทษได้ ถึงแม้ว่าชีสนั้นจะไม่มีไขมันที่ดีสักเท่าไหร่ แต่จากผลการวิจัยพบว่าการกินชีสปริมาณเล็กน้อยต่อวันจะไม่ทำให้เกิดผลเสียกับร่างกายหรือระดับคอลเรสเตอรอลแต่อย่างใด

ชีสปริมาณ 2 ออนซ์ ให้พลังงาน 200 แคลอรี่ และให้โปรตีน 14 กรัม

7. บลูเบอร์รี่บานาน่าสมูทตี้

เมนูสมูทตี้เป็นเครื่องดื่มที่ดีที่จะช่วยให้คุณอิ่มก่อนที่จะทานมื้ออาหารต่อไป (แต่ต้องเป็นสมูทตี้เพื่อสุขภาพด้วยนะจ๊ะ) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่จะทานควบคู่ไปกับการลดน้ำหนัก เพราะจะได้ไม่ทำให้คุณฟาดอาหารมื้อหนักแบบไม่รู้ตัว หรือคุณจะนำผลไม้หรือผักสดต่างๆ ที่คุณชื่นชอบมาครีเอตเป็นเมนูเครื่องดื่มประจำวันของคุณเองก็ได้ เพราะในผักและผลไม้นั้นอุดมไปด้วยวิตามินและโปรตีนที่ร่างกายต้องการอยู่แล้ว

ฟิตหุ่น

บลูเบอร์รี่, กล้วย และกรีกโยเกิร์ต นำมาปั่นรวมกันเป็นเครื่องดื่มลดน้ำหนักชั้นดีให้พลังงานประมาณ 210 แคลอรี่

8. ดาร์กช็อกโกแลตและอัลมอนด์

เป็นของหวานที่ให้รสชาติหวานๆ มันๆ ที่สนองความโหยของหวานของคนที่กำลังลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะดาร์กช็อกโกแลตนั้นมีไฟเบอร์และแร่ธาตุต่างๆ ผสมกันอยู่เป็นจำนวนมาก และหากนำไปผสมกับอัลมอนด์ 1 กำมือก็จะกลายเป็นของหวานที่ให้พลังงานและไขมันชั้นดี เพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์และโปรตีนที่จะช่วยให้คุณอิ่มได้นาน ลดความอยากอาหารก่อนที่จะถึงมื้อหลักได้เป็นอย่างดี

ดาร์กช็อกโกแลต 1 ออนซ์ และอัลมอนด์ 1 ออนซ์ ให้พลังงานประมาณ 300 แคลอรี่

9. ถั่วแระญี่ปุ่น

เป็นของว่างที่ปราศจากน้ำตาลและอุมดมไปด้วยโปรตีน ถั่วแระญี่ปุ่น 1 ถ้วยสามารถให้แคลเซียมได้ถึง 10% ในปริมาณที่ร่างกายต้องการ ถือเป็นอีกหนึ่งของว่างที่ดีระหว่างวันที่นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้วยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย

ฟิตหุ่น

ถั่วแระญี่ปุ่น 1 ถ้วยให้โปรตีน 17 กรัม และให้พลังงาน 180 แคลอรี่

10. อกไก่และอะโวคาโด

อีกหนึ่งเมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีนและปราศจากคาร์โบไฮเดรตโดยสิ้นเชิง โดยสไสล์อะโวคาโดให้บางแล้วนำไปพันกับเนื้อไก่ เท่านี้ก็ได้ของว่างแสนอร่อยแถมยังไม่เพิ่มน้ำหนักอีกด้วย ของว่างชนิดนี้อุดมไปด้วยไฟเบอร์และวิตามิน รับรองว่าจะเป็นอีกหนึ่งเมนูของว่างที่คุณจะทานได้ไม่มีเบื่อเลย

ฟิตหุ่น

เนื้อไก่ 4 ชิ้นและอะโวคาโดสไลด์บาง ให้พลังงานประมาณ 350 แคลอรี่

ลดน้ำหนัก ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่ยังไงก็อย่าลืมออกกำลังกายและควบคุมอาหารในมื้ออื่นๆ เสริมไปด้วยนะคะ รับรองว่าหุ่นเป๊ะฟิตแอนด์เฟิร์มแน่นอน

ภาพ : livelearnloveeat.com, www.marthastewart.com, cookingmama.wikia.com, www.pbfingers.com, goldenagecheese.com, www.archanaskitchen.com, www.mysequinedlife.com, wonkywonderful.com

Recommended