7 เรื่องผมๆ ที่เจ้าสาวต้องรู้ก่อนเลือกทรงผมเจ้าสาววันแต่งงาน

ช่วงเวลาของการเตรียมงานที่แสนวุ่นวายทำให้อะไรๆ ก็ดูผ่านไปไวจนเกินตั้งรับ ว่าที่เจ้าสาวจึงต้องไม่ลืมแพลนเรื่องความสวยสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้วันสำคัญยิ่งน่าประทับใจ ทรงผมเจ้าสาว ที่ง่ายต่อการเสริมให้ผู้หญิงเราดูสง่าสวยแพงคือ “ทรงเกล้า” ซึ่งมีให้เลือกสารพัดรูปแบบ แต่จะทำแล้วสวยเป๊ะเหมาะกับรูปหน้าและชุดของเจ้าสาว แถมอยู่ยาวได้ตลอดวันหรือไม่ ต้องมีการแพลนไว้อย่างดีไม่มีพึ่งดวง เมื่อเลือกแฮร์สไตลิสต์มือดีมาเจอกับทรงผมที่ใช่ เจ้าสาวจะมีความสุขที่สุดถ่ายรูปแล้วสวยเป๊ะทุกองศา ถ้าจะมี “Great Hair Day” สักวันในชีวิตก็ขอให้เป็นวันนี้แหละ จริงไหม!

และนี่คือ 7 เรื่องผมๆ ที่เจ้าสาวต้องรู้ก่อนเลือก ทรงผมเจ้าสาว วันแต่งงาน

1.) เตรียมผมให้พร้อม เมื่อรู้ชุด รู้ทรงที่ต้องการทำแล้ว ก็ต้องเตรียมผมให้พร้อม ทรงผมแบบฝรั่งที่มีความฟุ้งหรือยุ่งๆ แนะนำให้เจ้าสาวทำสีผม ให้อ่อนลงเล็กน้อยจากดำเป็นน้ำตาลเข้ม หรือหากอยากให้ดูมีมิติชัดขึ้นอีกก็ทำไฮไลต์ล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ หากนานเกินไปจะทำให้เห็นโคนผมดำ ดูไม่เนี้ยบ ผมที่สีอ่อนลงจะทำให้เห็นมิติในการเกล้าที่สวยงามและดูไม่สูงวัย

2.) เคลียร์ความเชื่อผิดๆ ความเชื่อที่ว่าห้ามสระผมเพราะจะทำให้เกล้าไม่ได้ ถือเป็นความเชื่อที่มโนสุดๆ เพราะผมที่มันไม่ผ่านการสระก็จะ จับตัวเป็นก้อน เกล้าได้ไม่สวยเช่นกัน ฉะนั้นเจ้าสาวควรเตรียมผมโดยการสระแต่ไม่ลงครีมนวดแล้วเป่าให้แห้งเพื่อช่างจะได้จับผมอยู่มือ

3.) เกล้าทรงไหนไม่แก่ เกล้าผมไม่ต้องกลัวแก่ แต่ต้องเข้าใจว่าเส้นบางๆ ระหว่างความสูงวัยกับโมเดิร์นอยู่ที่จังหวะของการเกล้า ความสูงต่ำ และเท็กซ์เจอร์ อย่าให้ช่างยีผมจนใหญ่เกินรูปหน้าเจ้าสาวหรือตั้งเต๋า (หัวทุย) จนสูงเกินไป ความพองของทรงผมจะเสี่ยงต่อการกลายเป็นหม่อมแม่

4.) เปิดใจสำหรับการปรับเปลี่ยน แนะนำให้เจ้าสาวเลือกทรงผมที่ชอบไว้แชร์ไอเดียกับช่าง 2 – 3 แบบ แต่ต้องเปิดใจหากทรงที่ชอบไม่ใช่ทรงที่ใช่ ช่างผมฝีมือดีจะสามารถปรับทรงผมให้เข้ากับเจ้าสาวโดยอาจใกล้เคียง แต่ไม่ได้ทำตามแบบเป๊ะๆ การเลือกโดยใช้รูปดาราเป็นแบบถือว่าไม่ผิด แต่ควรเลือกจากแบบที่มีรูปหน้าคล้ายกับเจ้าสาวจะปรับให้สวยเป๊ะเข้ากันง่ายกว่า

5.) เจ้าสาวผมสั้น/ยาวมากต้องเตรียมให้พร้อม เจ้าสาวผมสั้นมักกังวลว่าจะเกล้าผมไม่ได้ แท้จริงเป็นเรื่องง่ายๆ แค่ต้องเตรียมตัวแจ้งช่างให้ชัดว่าเจ้าสาวผมสั้นและมีสีผมเป็นอย่างไร เพื่อให้ช่างเตรียมแฮร์พีซที่เหมาะกับทรงผมมาให้ เท่านี้เจ้าสาวผมสั้นก็เกล้าได้ทุกทรง

ส่วนเจ้าสาวผมยาวมักมีความเชื่อว่าต้องเลี้ยงผมให้ยาวที่สุดเพื่อจะเกล้าได้สวย ที่จริงแล้วการเกล้าผมควรมีความยาวที่เหมาะสมคือประมาณช่วงกลางหลัง เพื่อไม่ให้ก้อนผมดูใหญ่เกินไป อาจสไลซ์ส่วนหน้าเล็กน้อยเพื่อให้ช่างทำผมส่วนหน้าได้สวยเหมาะสม

6.) ข้อควรรู้ของเจ้าสาวชุดไทย ผมที่เหมาะกับชุดไทยไม่ควรให้ฟุ้งหรือมีปอยผมที่หลุดมากเกินไป เพราะจะดูรุงรังไม่สง่างาม หากเจ้าสาว อยากปล่อยผมตรง แนะนำให้ทำตอนถ่ายพรีเวดดิ้งจะปลอดภัยกว่า เพราะผมยาวตรงในพิธีนั้นดูแลยาก ผมอาจเด้งปรกหน้าเสียทรงจากการก้มไหว้

ข้อควรระวังที่คาดไม่ถึงคือ “น้ำมนต์พระ” เพราะเมื่อโดนน้ำแล้วผมจะแฟบหมดสวย หลุดง่าย หากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แนะนำเจ้าสาวให้ก้มเยอะๆ เพื่อให้น้ำมนต์ไปโดนช่วงท้ายทอยแทน

7.) ให้ข้อมูลช่างแบบละเอียดยิบ ย้ำ!! ละเอียดยิบ จองคิวช่างผม คนโปรดแต่เนิ่นๆ คอนเฟิร์มกันเป็นระยะจะดีมากหากเจ้าสาวได้มีเวลาลองฟิตติ้งชุดและทำผมกับช่างที่เลือกอย่างละเอียด แต่หากเป็นไปไม่ได้จริงๆ ในช่วงสองสัปดาห์ก่อนวันงานควรคุยกับช่างแบบลงดีเทลที่สุด ถ่ายรูปในมุมต่างๆ พร้อมส่งเรเฟอเรนซ์ทรงผมที่ต้องการทำให้ช่าง แจ้งความยาว ผม สีผม ชุดที่จะใส่เพื่อให้ช่างเตรียมเครื่องประดับผมได้เหมาะสม คอนเฟิร์มวัน เวลา สถานที่ให้ชัดเจน เพื่อลดความเสี่ยงในทุกกรณี

เลือกทรงผมเจ้าสาวได้แล้ว ก็ต้องเลือก >>> เครื่องประดับศีรษะเก๋ๆ สำหรับหลากไอเดียทรงผมเจ้าสาวชุดราตรี <<< คลิกเลย <<<

ออกแบบทรงผมและเอื้อเฟื้อข้อมูล : จีรวัฒน์ คงศรีทอง (ไอจี @gee_jiwat)
แต่งหน้า : NYX
เสื้อผ้า : likitta brand โทร. 09-9050-5642
Jamsom.design โทร. 08-6163-2429
Martin ไอจี : @oatmartin
Voravaj ไอจี : @voravaj_official136

เรื่อง Padcha_Praewnista

Recommended