How To ดีๆ ซื้อเพชรยังไงไม่ให้โดนหลอก คำแนะนำดีๆ จาก L.S. Jewelry Group

ว่าที่บ่าว – สาวมือใหม่ที่ไม่เคยซื้อเพชร แถมความรู้เรื่องนี้ยังเป็นศูนย์เข้าขั้นติดลบ พอถึงเวลาต้องซื้อเครื่องประดับหรือแหวนเพชรแต่งงานก็เกิดอาการกลัวๆ กล้าๆ ว่า “งานนี้จะโดนโกงไหมนะ” อย่าเพิ่งหน้านิ่วคิ้วขมวดเพราะ แพรว wedding มีวิธีการเลือก ซื้อเพชรยังไงไม่ให้โดนหลอก จากผู้เชี่ยวชาญ ดร.ธัชวิน สุรเศรษฐ กรรมการผู้จัดการ L.S. Jewelry Group ร้านเพชรที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการและมีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 87 ปี มาพร้อมคำแนะนำดีๆ ให้กับมือใหม่หัดซื้อเพชรตามนี้เลย

เลือกร้านเพชรที่เชื่อถือได้

ข้อนี้เป็นเรื่องสำคัญที่บ่าว – สาวต้องตระหนักถึงเป็นอันดับแรก เพราะก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องประดับเพชรสักชิ้นที่มีมูลค่าควรต้องศึกษาหาข้อมูลของร้านก่อน ไม่ว่าจะสอบถามจากคนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูงก็ตาม ซึ่งห้างเพชรหลีเสง (L.S. Jewelry Group) เป็นร้านเพชรที่ได้รับความไว้วางใจจากบ่าว – สาวมาแบบรุ่นสู่รุ่นด้วยเป็นตัวแทนโรงงานเพชรคุณภาพสูงสุดในโลก DTC Sightholder Belgium รายเดียวใน ประเทศไทย และเป็น Officially Retailer ของ GIA จึงการันตีได้ว่าเพชรทุกเม็ดของที่ร้านได้มาตรฐานสากลสูงสุด นอกจากนี้ยังได้รับมาตรฐานการซื้อด้วยความมั่นใจ (Trading Standards Buy with Confidence) ซึ่งเป็นมาตรฐานการค้าการบริการและจริยธรรมในการประกอบธุรกิจตามที่กำหนดโดยคณะกรรมการพัฒนาธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับไทยโดยกระทรวงพาณิชย์ อีกทั้งยังได้รับเครื่องหมายมาตรฐานการ ท่องเที่ยวไทยระดับสูงสุดซึ่งเป็นการได้รับรองมาตรฐานสินค้าและบริการ (มาตรฐานการให้บริการในสถานที่จำหน่ายของที่ระลึก สินค้าอัญมณี) ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอีกด้วย

เครื่องประดับจาก Lee Seng Jewelry(L.S. Jewelry Group)ผู้ผลิตจิเวลรี่น้ำงามที่สุด H&A รายเดียวในประเทศที่ร่วมทุนกับ DTC Debeer (Belgium) Sightholder ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเพชรคุณภาพสูงในเครือ Debeer ประเทศเบลเยียมที่เชี่ยวชาญการผลิตเพชรHearts & Arrows Ideal Cutน้ำงามที่สุดในโลกโดยเฉพาะ

มีการรับประกันซื้อคืนเป็นเงินสดตลอดอายุการใช้งาน

แค่คำว่ารับซื้อคืนก็น่าจะช่วยให้บ่าว – สาวใจชื้นขึ้นได้บ้างว่าถ้าถึงเวลาก็สามารถนำเพชรที่เคยซื้อจากร้านนั้นมาขายคืนเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ ซึ่งห้างเพชรหลีเสงเป็นร้านที่มีการรับประกันคุณภาพสินค้าที่สามารถตรวจสอบได้ นั่นคือการรับประกันการซื้อคืนสินค้าเป็นเงินสด โดยทางร้านจะไม่บังคับให้ลูกค้าต้องเปลี่ยนของแทน อีกทั้งยังมีการรับประกันซื้อคืนตลอดอายุการใช้งาน การบริการบำรุงรักษา ตรวจสอบสภาพ และเช็ดล้างฟรีตลอดอายุการใช้งานอีกด้วย

เลือกซื้อเฉพาะเพชรคุณภาพสูงสุด

เพชรคุณภาพดีที่สุดในโลกคือเพชร Hearts & Arrows (Ideal Cut) ที่เจียระไนอย่างสวยงามได้สัดส่วนเหลี่ยมมุมที่สมมาตรช่วยให้เพชรส่องประกายได้ดี โดยบ่าว – สาวสามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองว่าเพชรเม็ดนั้นเป็น H&A หรือไม่ด้วยการส่องกล้องที่มีลักษณะพิเศษเพื่อดูเพชรชนิดนี้โดยเฉพาะ หากส่องจากด้านบนแล้วมองเห็นเป็นรูปลูกศร (Arrow) และส่องจากด้านล่างแล้วเห็นเป็นรูปหัวใจ (Heart) ที่สมมาตรกันก็มั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าเป็นเพชร H&A ที่ดี

เพชร H&A เมื่อส่องด้วยกล้องชนิดพิเศษ จะมองเห็นลูกศร8 ดอกจากด้านบนของเพชรและรูปหัวใจ 8 ดวงบริเวณด้านล่างของเพชร

ซึ่งส่วนมากแล้วเพชร H&A ที่ผลิตจากประเทศเบลเยียม หากเป็นเพชรดิบคุณภาพต่ำ เนื้อไม่ดี สะท้อนไฟไม่ดีก็จะถูกคัดออกไปยังอินเดียและไม่นำมาทำเป็นเพชร Hearts & Arrows ซึ่งห้างเพชรหลีเสงได้ร่วมทุนกับโรงงานเพชรคุณภาพสูงสุดในเครือเดอเบียร์ส ประเทศเบลเยียม (DTC Belgium Sightholder Joint Venture) บ่าว – สาวจึงมั่นใจได้ว่าเพชรจากห้างเพชรหลีเสงทุกเม็ดเป็นเพชรคุณภาพสูงสุดจากเหมืองเพชรโดยตรงและเจียระไนด้วยความประณีตที่สุดทุกเม็ด

แหล่งที่มาของเพชรก็เป็นสิ่งสำคัญ

การตรวจสอบถึงแหล่งที่มาของเพชรก็ช่วยการันตีคุณภาพของเพชรได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งเพชรแต่ละชนิดนั้นมีแหล่งที่มาไม่เหมือนกันโดยหลัก ๆ จะมาจากอินเดียมากที่สุด แต่แหล่งเพชรที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลกคือที่ DTC Sightholder ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเพชรคุณภาพดีที่สุดในโลกจากประเทศเบลเยียมในเครือเดอเบียร์สที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตเพชรน้ำงามที่สุดในโลก โดยเฉพาะเพชร D-E Color Perfect Hearts & Arrows Diamonds

เพชรดิบจากอินเดียกับเพชรดิบจาก DTC Sightholder นั้นแตกต่างกันมาก เช่น ความวาวจะไม่เท่ากัน และราคาต้นทุนยังต่างกันถึง 5 – 10 เท่าอีกด้วย จึงเป็นที่มาว่าทำไมเพชร 2 เม็ดที่เป็น D Color เหมือนกัน มีระดับ VVS เท่ากัน มีเหลี่ยมมุมเดียวกันถึงสวยไม่เท่ากัน เพราะความสวยของเพชรนั้นต้องสวยมาตั้งแต่ยังเป็นเพชรดิบ ฉะนั้นเพชรจะสวยและคุณภาพดีหรือไม่จึงขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาหรือเหมืองด้วยเช่นกัน

 

ห้างเพชรหลีเสง (L.S. Jewelry Group)
177 – 179 ถนนพระสุเมรุ แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
โทร. 0-2282-9888 (10 คู่สาย),0-2629-1444 (10 คู่สาย)
เว็บไซต์ : www.lsjewelrygroup.com
อีเมล : [email protected]
เฟซบุ๊ก : LS Jewelry Group
ไลน์ : @lsjewelrygroup
ไอจี : @lsjewelrygroup_leeseng

 

อ่านคำแนะนำดีๆ จากกูรูเวดดิ้งในเรื่องต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

Recommended