เจาะลึกการทำงานร้าน Deep Love Wedding และคำแนะนำดีๆ เพื่อชุดเจ้าสาวสุดเพอร์เฟกต์

ชุดเจ้าสาว มีมากมายหลายพันแบบ แถมสมัยนี้ว่าที่เจ้าสาว ก็สามารถเข้าถึงโลกของชุดแต่งงานได้ง่ายขึ้นผ่านทางอินเทอร์เน็ต เพียงแค่คลิกขวาแล้วกดเซฟ ก็มีภาพชุดแต่งงานเป็นสิบๆ ชุดเก็บไว้แล้ว ที่สำคัญชุดแต่งงานก็มีเทรนด์ให้สาวๆ ได้อัพเดตกันในทุกซีซั่นบนรันเวย์ แพรว wedding เลยสงสัยว่าแล้วอย่างนี้การทำงานแข่งกับเทรนด์บนพื้นฐานความต้องการของเจ้าสาวที่ต่างกันนั้นมีความยากง่ายอย่างไรในการดีไซน์ชุดแต่งงานแต่ละชุด คุณเจี๊ยบ – ชยานิษฐ์ พฤฒพีระวิทย์ กรรมการบริษัทดีพ เลิฟ จำกัด เลยจะมาเล่าถึงวิธีคิด พร้อมวิธีการทำงาน และคำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยให้ว่าที่เจ้าสาวได้ชุดแต่งงานในฝันสมดั่งตั้งใจ

คุณเจี๊ยบ – ชยานิษฐ์ พฤฒพีระวิทย์ กรรมการบริษัทดีพ เลิฟ จำกัด

 

ปัจจุบันเจ้าสาวมองหาอะไรในชุดแต่งงาน

เจ้าสาวสมัยนี้มองหาเรื่องสไตล์เป็นหลัก ซึ่งต่างจากสมัยคุณแม่ที่ต้องเดินเข้าร้านตัดชุดอย่างเดียวซึ่งรูปแบบชุดก็จะเป็นแพตเทิร์นเหมือนกันไปหมด แต่สมัยนี้มีเวดดิ้งสตูดิโอหรือห้องเสื้อต่างๆ เยอะขึ้นทำให้เจ้าสาวมีตัวเลือกมากขึ้นไปด้วย ที่สำคัญทุกคนมีสมาร์ทโฟนที่สามารถเข้าถึงสื่อต่างๆ ได้ด้วยตัวเองทำให้เข้าถึงเทรนด์ได้ไวขึ้นด้วย เจ้าสาวจึงรู้ว่าตัวเองชอบหรือเหมาะกับอะไรและอยากเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุดเพราะฉะนั้นเจ้าสาวทุกคนก็จะทำการบ้านมาเป็นอย่างดีมีรูปแบบชุดแต่งงานที่อยากใส่ในวันสำคัญ

นำความต้องการของเจ้าสาวและความสวยงามมารวมกันในชุดแต่งงานชุดเดียวได้ยังไง

อันดับแรกต้องคุยกันก่อนว่าเจ้าสาวทำการบ้านอะไรมาบ้าง มีสไตล์ที่ชอบไหม หรืออยากใส่ชุดแบบไหน จากนั้นจึงมาดูอีกทีว่าเจ้าสาวมีบุคลิกยังไง รูปแบบงานที่จัดเป็นแบบไหน รวมถึงลักษณะแขกที่เชิญมางานด้วย ซึ่งข้อนี้เจ้าสาวหลายคนอาจนึกไม่ถึงแต่ก็เป็นส่วนหนึ่งในการใช้ประกอบการตัดสินใจเมื่อต้องเลือกชุดแต่งงาน เช่น หากเป็นงานแต่งที่มีแขกผู้ใหญ่เยอะเจ้าสาวอาจจะเลือกชุดแต่งงานที่สนุกตามใจตัวเอง ทั้งหมดไม่ได้เพราะจะต้องให้เกียรติแขกผู้ใหญ่ด้วย

ถ้าชุดที่เจ้าสาวชอบกับชุดที่เรานำเสนอไม่ตรงกัน เราก็อาจให้เจ้าสาวได้ลองชุดที่เขาชอบก่อนเพราะบางทีเจ้าสาวอาจเห็นชุดนั้นจากภาพถ่าย แต่ลืมไปว่าสิ่งที่เห็นคือการยืนเฉยๆ ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์จริงจึงทำให้นึกไม่ออกว่าเขาจะอยู่ในชุดนั้นยังไง ต้องแบกรับน้ำหนักแค่ไหน หรือจะเคลื่อนไหวได้สะดวกหรือไม่ซึ่งสิ่งเหล่านี้เจ้าสาวต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองจากการได้ใส่ชุดจริง พอได้ลองแล้วเขาจะรู้ว่าเขาสวยหรือมั่นใจแค่ไหนในชุดนั้น ถ้าไม่เหมาะ ไม่สวย ไม่มั่นใจ เราจึงค่อยนำเสนอตัวเลือกใหม่ที่เหมาะสมให้แทน พร้อมให้คำแนะนำว่าต้องปรับตรงไหนเพื่อแก้ไขรูปร่างซึ่งเป็นหน้าที่ของดีไซเนอร์อยู่แล้ว

เทรนด์ชุดแต่งงานมีส่วนในการตัดสินใจเรื่องชุดแต่งงานของเจ้าสาวหรือไม่

มีส่วน เพราะทุกคนสามารถเข้าถึงสื่อและเห็นภาพได้ง่ายขึ้น รู้ว่าชุดแบบไหนที่กำลังนำสมัยซึ่งทางเราก็ต้องทำงานตามเทรนด์เหมือนกันเพราะเทรนด์เป็นเหมือนทางให้เราเดินไปในปีนั้นๆ แต่ก็มีการดัดแปลงให้เหมาะกับคาแร็กเตอร์ของผู้หญิงแต่ละสไตล์ด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วสไตล์เป็นสิ่งสำคัญมากกว่าเทรนด์เสียอีก เพราะต่อให้เทรนด์จะล้ำยังไงแต่สุดท้ายสิ่งที่จะอยู่กับเจ้าสาวไปได้นานที่สุดก็คือภาพถ่าย ให้คิดไว้เสมอว่าอีก 20 ปีถ้าเราหยิบภาพนั้นขึ้นมาดูอีกครั้งเราจะไม่รู้สึกเสียใจที่เลือกใส่ชุดชุดนั้นในวันสำคัญ

จุดเด่นชุดแต่งงานของร้าน Deep Love Wedding

เราเชื่อว่าชุดแต่งงานไม่จำเป็นต้องมีแพตเทิร์นเดียวกัน เจ้าสาวทุกคนมีเอกลักษณ์ของตัวเอง มีจุดเด่นจุดด้อย ไม่มีใครเพอร์เฟ็กต์ แต่เรา สามารถทำให้คุณสวยและดูดีที่สุดในแบบของคุณได้ ซึ่งร้าน Deep Love Wedding อยากให้เจ้าสาวทุกคนสวยเหมือนอย่างที่จินตนาการเอาไว้ จึงลงทุนตัดชุดโมเดลไว้ให้เจ้าสาวได้ลองสวมชุดจริงดูก่อนว่าเหมาะกับตัวเองหรือไม่

ทางร้านตั้งโจทย์ในการทำงานจากการศึกษาคาแร็กเตอร์ของผู้หญิงเป็นหลักว่าเขามีไลฟ์สไตล์แบบไหน มีคาแร็กเตอร์แบบใดบ้าง ผู้หญิงสไตล์นี้น่าจะเหมาะกับอะไร เขาจะมีเพื่อนแบบไหน หรือน่าจะจัดงานแต่งงานในรูปแบบใด จึงทำให้ที่ร้านมีชุดแต่งงานที่ตอบโจทย์แทบจะทุกคาแร็กเตอร์ของผู้หญิงในยุคนี้ ไม่ว่าจะสไตล์เจ้าหญิง สไตล์มินิมัล หรือสไตล์เรียบเท่

คำแนะนำสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาชุดแต่งงาน

ให้ทำการบ้านมาก่อนว่าตัวเองอยากใส่อะไร หาตัวเองให้เจอในระดับหนึ่ง ที่สำคัญต้องมีเวลาให้กับการลองหรือเลือกชุด เพราะการเลือกชุด แต่งงานใช้เวลาค่อนข้างนาน ยิ่งร้านไหนมีชุดให้เลือกเยอะเจ้าสาวก็ต้องใช้เวลาเยอะไปด้วย เพราะฉะนั้นพยายามเคลียร์เวลาให้ได้เยอะที่สุด อย่ารีบตัดสินใจว่าจะเอาชุดไหนแต่ควรลองใช้เวลาพิจารณาและพูดคุยกับดีไซเนอร์ให้เยอะที่สุด ลองใส่ชุดแล้วหมุนซ้ายหมุนขวาส่องกระจกดูให้ดีว่าชุดนี้แหละที่เกิดมาเพื่อคุณจริงๆ และรู้สึกมีความสุขที่จะได้ใส่ชุดนี้ในวันสำคัญ นอกจากนี้เจ้าสาวควรเปิดใจมาด้วยระดับหนึ่งเพราะบางครั้งสิ่งที่เจ้าสาวเตรียมมาอาจไม่เหมาะกับตัวเองก็ได้ ซึ่งดีไซเนอร์ก็อาจจะต้องปรับเปลี่ยนหรือมีคำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อให้คุณได้ใส่ชุดแต่งงานที่เหมาะกับคุณมากที่สุด

สุดท้ายอยากให้เจ้าสาวทุกคนคิดไว้เสมอว่า ในวันที่เขาขอคุณแต่งงานคุณสวยแบบไหน ในวันแต่งงานคุณก็ควรสวยแบบนั้น เพราะเขารักที่คุณเป็นแบบนั้นไม่ต้องพยายามเปลี่ยนตัวเองให้เหมือนคนอื่น Deep Love Wedding อยากให้เจ้าสาวทุกคนมีความสุขและภูมิใจในความสวยของตัวเอง

 

ร้าน Deep Love Wedding
763 – 763/1 – 3 ซอยอุดมสุข 49 ถนนสุขุมวิท 103
โทร. 0-2398-5739, 0-2399-1693,09-5789-9556
ไลน์ : @deeplovewedding
ไอจี : @deeplove_official
เฟซบุ๊ก : DeepLove ชุดแต่งงาน ชุดไทย
เว็บไซต์ : www.deeplovewedding.com

อ่านบทความและคำแนะนำดีๆ ของผู้เชี่ยวชาญทางด้านต่างๆ ในวงการเวดดิ้งเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended