ขนมปังเพิ่มพลัง เมนูอาหารเช้าเตรียมได้ง่ายๆ แถมประหยัดเวลาด้วย

ขนมปังเพิ่มพลัง วัตถุดิบใกล้ตัวที่นำมาจับคู่เป็น เมนูอาหารเช้า ได้ง่ายๆ ใช้เวลาเพียงน้อยนิด

ขนมปังเพิ่มพลัง เมนูอาหารเช้า ง่ายๆ ซึ่งเป็นมื้อสำคัญที่ช่วยปลุกร่างกายจากการตื่นนอน เติมเต็มสารอาหารเพื่อซ่อมแซ่มร่างกาย และสร้างพลังงานให้มีใช้ในตลอดวัน จากงานวิจัยหลายๆ แห่งพบว่า การรับปประทานมื้อเช้ายังช่วยลดความอยากอาหาร และช่วยในการลดน้ำหนักได้อีกด้วย การจับคู่ขนมปังกับวัตถุดิบง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยสารอาหาร จึงไม่ใช่เรื่องยากในการเตรียมอาหารมื้อเช้าเลย ซึ่งคุณสามารถเตรียมวัตถุดิบไว้ได้ในตอนกลางคือ หรือจะเตรียมตอนเช้าก็ไม่ทำให้เสียเวลา เหมาะสำหรับคู่รักที่มีเวลาจำกัดในช่วงเช้า แต่ถึงจะรีบแค่ไหนก็ค้องใส่ใจสุขภาพด้วยนะ

แพรว wedding ได้คัดเลือกท็อปปิ้งและวัตถุดิบสำคัญซึ่งเต็มไปด้วยสารอาหารจากธรรมชาติ ที่อาจมีรสชาติไม่ถูกใจนัก แต่เชื่อสิว่าหากได้ลองรับประทานแล้วจะติดใจ เริ่มจากท็อปปิ้งพื้นฐานที่ควรรับประทานคู่กับขนมปัง ได้แก่

  • โยเกิร์ต หรือกรีกโยเกิร์ต
  • เนยถั่ว หรือนูเทลล่า
  • อโวคาโด

และวัตถุดิบที่ควรมีติดครัว ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย หาซื้อง่ายในทุกฤดูกาล แต่เพื่อความสดควรจ่ายตลาดทุกๆ สัปดาห์นะ

  • กล้วยหอม
  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่
  • ถั่วต่างๆ
  • ไข่ไก่
  • มะเขือกเทศและแตงกวา

1. ขนมปังเพิ่มพลังด้วยโยเกิร์ต

แม้ว่าการใช้โยเกิร์ตเป็นท็อปปิ้งหลัก อาจจะทำให้เหมือนรับประทานของหวาน แต่จริงๆ แล้วเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเป็นแหล่งของวิตามิน ที่ช่วยเพิ่มพลังและทำให้ผิวพรรณดูสุขภาพดี แนะนำให้ทานคู่กับผลไม้สดประเภทเบอร์รี่ที่เต็มไปด้วยสารบำรุงสายตาและผิว กล้วยหอมและถั่วต่างๆ ที่ให้พลังงานแก่ร่างกาย

ขนมปังเพิ่มพลัง

หรือสำหรับใครที่ไม่มีเวลาจริงๆ เพียงแค่มีโยเกิร์ตกับแยมผลไม้ก็เพียงพอที่จะเติมเต็มมื้อเช้าของคุณได้ แต่ขอให้เลือกแยมที่ทำจากผลไม้จริง และมีปริมาณน้ำตาลที่น้อยมากๆ จะดีที่สุด

ขนมปังเพิ่มพลัง

2. ขนมปังเพิ่มพลังด้วยเนยถั่ว

สำหรับคนที่ไม่เคยชินกับเนยถั่ว เราขอแนะนำเป็นเนยถั่วบดละเอียดผสมน้ำผึ้ง เพื่อให้รับประทานง่ายขึ้น และรับประทานพร้อมกล้วย ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ แอปเปิ้ล และกีวี่ สามารถเลือกได้ตามความชอบเลย

ขนมปังเพิ่มพลัง

แต่เพื่อเพิ่มพลังงานในมื้อเช้าให้มากขึ้น อาจใช้ขนมปังทาเนยถั่ว 1-2 แผ่น พร้อมกับไข่ หรือไข่ดาวน้ำ แกล้มด้วยผลไม้อย่างกล้วย หรือเบอร์รี่ เพียงเท่านี้ก็เต็มไปด้วยสารอาหารครบแถมอิ่มท้องแล้ว

ขนมปังเพิ่มพลัง

3. ขนมปังเพิ่มพลังด้วยอโวคาโด

อโวคาโดอาจไม่ค่อยถูกใจคนส่วนใหญ่เท่าไหร่ เราจึงแนะนำให้คลุกเนื้ออโวคาโดกับน้ำมะนาว เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีขึ้น โดยจะทาเปล่าๆ กับขนมปัง หรือทานพร้อมกับไข่ต้มก็อยู่ท้อง

ขนมปังเพิ่มพลัง

หรือจะเพิ่มการปรุงเห็ดออริจินด้วยการผัดซอสแล้วนำมาวางบนขนมปังทาอโวคาโด หรือทานคู่คับมะเขือเทศ ก็ช่วยกลบรสชาติเดิมของอโวคาโดได้ แถมยังช่วยเพิ่มสารอาหารที่มีประโยชน์ให้กับร่างกายไปพร้อมกัน

ขนมปังเพิ่มพลัง

หรืออยากมีผิวสวยได้ด้วยตัวเองง่ายๆ แล้วล่ะก็ ต้องนี่เลย ผิวสวยเปล่งปลั่งพร้อมอิ่มท้องกับเมนูอาหารผิวสวยทำเองง่ายๆ ได้ที่บ้าน

ภาพจาก Pinterest

a a a a a a a

Recommended