How To เลือกเพลงในงานแต่งยังไงให้ถูกใจและน่าประทับใจที่สุด

ไม่ว่าใครเมื่อได้ยินเพลงรักก็มักเกิดอาการวิ้งๆ ยิ้มๆ และนึกถึงคนรักขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว หรือบางครั้งภาพความทรงจำดีๆ ก็ผุดขึ้นมาเมื่อได้ยินเพลงที่โดนใจ เช่นเดียวกับว่าที่บ่าวสาวหลายคู่ที่อยากจะมีเพลย์ลิสต์เพลงรักของตัวเองเพื่อใช้บรรเลงในงานแต่ง ซึ่ง เพลงในงานแต่ง ที่จะเปิดนั้นก็ควรเป็นเพลงที่มีความพิเศษและเกี่ยวข้องกับเรื่องราวความรักของคุณทั้งคู่ด้วยนะ

แต่ว่าที่บ่าวสาวบางคนอาจจะยังตัดสินใจเลือกเพลย์ลิสต์ที่จะเปิดในงานแต่งไม่ได้ แพรว wedding เลยมีวิธีที่จะทำให้ขั้นตอนนี้ไม่ลำบากใจและไม่ยุ่งยาก แถมยังทำให้การเลือกเพลงสนุกมากขึ้นด้วย

และนี่คือคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่ยังเลือกเพลงในงานแต่งของตัวเองไม่ได้สักที

1. อย่ารับฟังความคิดเห็นที่มากเกินไป

โปรดจำไว้ว่าทุกคนมีรสนิยมในการฟังเพลงที่ต่างกัน เพราะฉะนั้นหากว่าที่บ่าวสาวขอคำแนะนำจากคนอื่นเมื่อไหร่ คุณอาจพบว่า คุณกำลังพยายามทำให้คนอื่นพอใจมากกว่าตัวคุณเองซะอีก ดังนั้นการพูดคุยและตกลงกันแค่เพียงสองคนระหว่างคุณและคนรักนั้นดีที่สุด โดยลงความเห็นว่าเพลงไหนที่ดูเป็นคู่ของคุณมากที่สุดก็ลิสต์ไว้เลย

2. ฟังเพลงก่อนค่อยเลือก

ด้วยจังหวะเพลงอาจทำให้บ่าวสาวโยกตัวตาม แต่เนื้อร้องอาจจะไม่ได้ตรงกับเรื่องราวที่บ่าวสาวอยากจะสื่อก็ได้ เพราะฉะนั้นก่อนที่จะเลือกเพลงใดเพลงหนึ่งมาใช้นอกจากเมโลดี้หรือโน้ตเพลงที่สวยงามแล้ว บ่าวสาวต้องฟังด้วยว่าเพลงๆ นั้นกำลังพูดถึงเรื่องอะไร มีความเกี่ยวข้องหรือมีความหมายต่อคู่ของคุณยังไงบ้าง เพราะจะช่วยให้บ่าวสาวตัดสินใจเลือกเพลงได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงสากลยิ่งต้องแปลให้ดีๆ เลยนะ

3. เพลย์ลิสต์เปิดรอก่อนงานเริ่ม

บ่าวสาวสามารถจัดเตรียมเพลย์ลิสต์สำหรับที่จะเปิดในช่วงก่อนที่พิธีจะเริ่มได้เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้กับงานแต่งงานของคุณ หรือหากบ่าวสาวเลือกเป็นวงดนตรีสดหรือดีเจแทนการเปิดแผ่น ก็ต้องเตรียมรายการเพลงที่จะให้วงหรือดีเจเล่นด้วย โดยอาจจะต้องแจ้งล่วงหน้าเพื่อที่ทางวงและดีเจจะได้ทำการบ้านมาก่อน แถมบางวงหรือดีเจบางคนอาจมีการจำกัดจำนวนเพลง เพราะบางครั้งจำนวนเพลง หรือจำนวนเครื่องดนตรีก็มีผลต่อราคาด้วยนะ

4. เปิดใจให้กว้าง

ไม่ว่าคุณจะมีแนวเพลงที่ชอบเป็นพิเศษ หรือชอบฟังเพลงทุกประเภท ลองหาเวลาฟังเพลงต่างๆ ให้มากและหลากหลายขึ้น เพราะบางครั้งคุณอาจจะพบแนวเพลง หรือเพลงพิเศษที่ทำให้หัวใจเต้นแรงและแอบยิ้มตามได้ ถ้าจะให้ดีลองควงแขนคนรักเข้าร้านซีดี หรือไปนั่งดินเนอร์ฟังเพลง ก็เป็นอีกทางที่จะทำให้คุณได้พบเพลงใหม่ๆ ที่กระทบหูแล้วกระแทกใจได้ แถมยังได้ใช้เวลาหวานๆ ฟังเพลงซึ้งๆ ด้วยกันไปในตัว

5. ทำตามหัวใจ

ไม่ว่าคุณจะฟังเพลงมากแค่ไหน แต่เชื่อเถอะว่าจะมีเพียงไม่กี่เพลงหรอกที่พิเศษและมีความหมายลึกซึ้งต่อคุณมากกว่าเพลงอื่นๆ เพราะฉะนั้นบางครั้งการเชื่อในสัญชาตญาณและฟังเสียงหัวใจของตัวเอง ก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณได้เพลย์ลิสต์ซึ้งๆ ไปเปิดในช่วงพิธีการที่สำคัญๆ ได้เหมือนกัน

แพรว wedding หวังว่าทิปส์ดีๆ ทั้ง 5 ข้อนี้จะช่วยให้ว่าที่บ่าวสาวเจอเพลย์ลิสต์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับงานแต่งงานของคุณกันบ้างนะคะ หรือจะลองไปฟัง 5 เพลงในงานแต่งฮอตฮิตตลอดๆ ก่อนก็ได้นะ

ภาพ stocksnap.io, pinterest

Recommended