ดอกคาลล่าลิลลี่ อีกหนึ่งนางเอกของงานแต่งที่สวยงดงามดังเจ้าสาวเช่นคุณ

อยากชวนทุกคนให้มารู้จักกับ ดอกคาลล่าลิลลี่ ที่ได้รับความนิยมในงานแต่งไม่แพ้ดอกกุหลาบ สัญลักษณ์แห่งความรักเลยล่ะ

ดอกคาลล่าลิลลี่ เป็นดอกไม้ที่มีความงดงาม เฉิดฉายได้อย่างโดดเดี่ยว “คาลล่า” มาจากภาษากรีก แปลว่า งดงาม ลักษณะของดอกมีความเรียวยาว มีกลีบดอกเดียวที่โค้งบรรจบกันรับด้วยก้านดอกที่มีความหนาแข็งแรง และมีสีสันที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังเป็นดอกไม้ที่บานตลอดปี หากได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง เพราะดอกคาลล่าลิลลี่เป็นดอกไม้พื้นเมืองของทวีปแอฟริกาใต้ ซึ่งมีอุณหภูมิที่อบอุ่นและได้รับปริมาณน้ำที่เพียงพอตลอด จึงช่วยให้ดอกบานสะพรั่งได้เป็นอย่างดี ทำให้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักจัดดอกไม้และนิยมใช้ในงานแต่งงาน ไม่ว่าจะนำมาเป็นช่อดอกไม้เจ้าสาว บูโทเนียร์ ตกแต่งแจกันบนโต๊ะ และแบ็คดรอป

และด้วยรูปทรงของดอกคาลล่าลิลลี่ จึงเป็นสัญลักษณ์ของความสง่างามและความสว่างไสว ซึ่งมักจะสร้างความประทับใจให้กับผู้รับเสมอ แพรว wedding ได้รวบรวมความหมายของดอกคาลล่าลิลลี่ในแต่ละสีมาให้ทุกคน แถมด้วยไอเดียการจัดดอกคาลล่าลิลลี่ในวันสำคัญของคุณด้วยนะ

ดอกคาลล่าลิลลี่กับความหมายที่แสนลึกซึ้ง

  • สีขาว สื่อถึงความบริสุทธิ์และความไร้เดียงสา ได้รับการกล่าวขานว่า สร้างเสน่ห์และมอบความสุขสันต์โชคดีให้กับงานวิวาห์
  • สีเหลือง สื่อถึงความรู้สึกขอบคุณ นอกจากนี้ยังหมายถึงความสุขและการเติบโต เหมาะกับการจัดช่อดอกไม้เพื่อเฉลิมฉลองและแสดงความยินดี
  • สีชมพู สื่อถึงความรักและความชื่นชม เหมาะสำหรับมอบให้เพื่อแสดงถึงความตั้งใจในการขอบคุณ
  • สีม่วงลาเวนเดอร์ สื่อถึงความซื่อสัตย์และความยินดี เหมาะสำหรับคนที่คุณรัก หรือเพื่อนที่กำลังพักฟื้นจากการป่วยเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของความหวังด้วยเช่นกัน
  • สีน้ำตาลอมแดง สื่อถึงเสน่ห์และความหลงใหล เหมาะในการแสดงความรัก ความโรแมนติกผ่านดอกไม้ช่อนี้
  • สีฟ้าน้ำเงิน สื่อถึงความเป็นผู้หญิงและความสวยงาม เหมาะสำหรับเป็นของขวัญหรือช่อดอกไม้ให้แก่ผู้หญิงที่รัก

ดอกคาลล่าลิลลี่กับไอเดียในงานแต่งที่งดงาม

  • ช่อดอกไม้เจ้าสาว

สามารถจัดโดยใช้เพียงแค่ดอกคาลล่าลิลลี่เพียงชนิดเดียว ก็ทำให้ช่อดอกไม้เจ้าสาวของคุณดูเรียบหรูและโดดเด่นได้ เพราะรูปทรงที่เรียวยาวและเก๋ไก๋แตกต่างจากดอกไม้ชนิดอื่นๆ แถมยังช่วยเสริมความมั่นใจและความสง่าราศีให้กับเจ้าสาวอีกด้วยนะ แถมยังสามารถนำไปจัดแบบมิกซ์แอนด์แมตช์ก็เข้ากันได้ดีกับดอกไม้อื่นๆ เพราะจะช่วยให้ช่อดอกไม้เจ้าสาวดูโก้ขึ้นมาทันทีเลย

  • บูโทเนียร์ หรือดอกไม้ติดหน้าอก

ไม่ว่าจะนำดอกคาลล่าลิลลี่เพียงหนึ่งดอก หรือว่าจัดเป็นช่อเล็กๆ พร้อมใบไม้สีเขียวหลากหลายสไตล์ ก็ช่วยเสริมให้สูทของเจ้าบ่าวและทีมเพื่อนเจ้าบ่าวดูดีขึ้นมาทันที แต่อย่าลืมเลือกสีดอกไม้ให้เข้ากับธีมงานแต่งของคุณด้วยนะ

 

  • ตกแต่งแจกัน

อีกหนึ่งพร๊อบที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในงาน ช่วยยกระดับงานแต่งให้ดูคลาสสิกและหรูหราขึ้น เพราะความยาวของก้านดอกคาลล่าลิลลี่เสริมให้ตัวดอกไม้นั้นดูเพรียวยาว ไม่ว่าจะตั้งตามทางเดิน ตั้งตามจุดสำคัญภายในงาน หรือตั้งบนโต๊ะดินเนอร์ก็สวยเพลินตาไปหมด

  • แบ็คดรอป

จะจัดแบบเรียบง่ายด้วยการจัดเป็นช่อในแจกันสวยหรูแล้ววางประดับไว้สองข้างของแบ็คดรอป หรือจะเพียงร้อยดอกคาลล่าลิลลี่ต่อกันแล้วห้อยลงจากเพดานลงมาพร้อมกับก้านใบไม้สีเขียว ก็ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ หรือจะจัดใส่แจกัน แล้วตั้งวางในแก้วใสใส่น้ำและเทียน ก็สร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่นไม่แพ้กัน

  • ช่อเล็กๆ ตามจุดต่างๆ 

ตกแต่งภายในงานแต่งงานด้วยการจัดดอกคาลล่าลิลลี่เพียง 2-3 ดอก ตามมุมเก้าอี้แล้วผูกด้วยเชือกหรือริบบิ้นให้เข้ากับธีมงาน ซึ่งการใส่ใจรายละเอียดเล็กน้อยก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับแขกได้ด้วยนะ

นอกจากจะจัดดอกไม้ประกอบภายในงานแต่งแล้ว หากคู่รักไหนชื่นชอบดอกไม้และธรรมชาติ และยังไม่ได้ถ่ายพรีเวดดิ้ง เราได้รวบรวม >> Floral Calendar ปฏิทินถ่ายพรีเวดดิ้ง ตามเส้นทางสายดอกไม้ << แล้วจัดเวลาตามไปถ่ายกันเลย

ข้อมูลจาก proflowers/ bouqs/ arenaflowers / ภาพจาก Pinterest/ Pixabay

Recommended