Floral Calendar ปฏิทินถ่ายพรีเวดดิ้ง ตามเส้นทางสายดอกไม้

ไอเดียสำหรับว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่ ถ่ายพรีเวดดิ้ง แนวอิงแอบธรรมชาติ เราคัดเฉพาะทุ่งดอกไม้งามจากทั่วฟ้าเมืองไทยมาจนครบ 12 เดือน เรียกว่าพร้อมเมื่อไรก็ล้อหมุนได้ตลอดปี แค่เช็คสภาพอากาศ และเวลาที่ดอกไม้บานให้เหมาะ แล้วอย่าลืมชุดให้เหมาะกับสถานที่ รับรองเลยว่างานนี้มีแต่ปัง และสำหรับใครที่ยังลังเล เราขอกระซิบดังๆว่าสถานที่เหล่านี้ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับการถ่ายภาพนะจ๊ะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง

มกราคม : นางพญาเสือโคร่ง, ภูลมโล จ.เลย

เมื่อลมหนาวมาในช่วงต้นจนถึงปลายเดือนมกราคม ต้นนางพญาเสือโคร่งบนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่บนภูลมโล จะพากันผลิดอกสีชมพูเล็กจิ๋วอวดความงามแห่งขุนเขา อาจต้องขับรถขึ้นเขากันสักหน่อย แต่คุณจะได้สถานที่ ถ่ายพรีเวดดิ้ง ที่สวยงามคุ้มค่าแน่นอน (ททท. สำนักงานเลย โทร. 0-4281-2812, 0-4281-1405)

 

ถ่ายพรีเวดดิ้ง

กุมภาพันธ์ : ดอกเสี้ยวบาน, บ้านป่าเหมี้ยง จ.ลำปาง

สีขาวของดอกเสี้ยวยามตัดกับผืนฟ้าสีสดใส เนรมิตผืนป่าเขียวขจีให้กลายเป็นดินแดนในฝัน กลายเป็นความสุขกลางผืนป่าที่โอบกอดวิถีชีวิตอันน่าหลงใหลของชาวป่าเหมี้ยง ชุมชนเล็กๆ สุดอันซีนเอาไว้ อาจจะต้องเดินทางไกลซักหน่อย แต่คุณจะได้ภาพแห่งความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน (ศูนย์ท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง โทร. 0-5422-6919)

 

ถ่ายพรีเวดดิ้ง

มีนาคม : ชมพูพันธุ์ทิพย์, ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม

ทั้งสองฟากฝั่งของถนนภายใน ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี จะฟุ้งไปด้วยสีชมพูแสนหวาน เมื่อดอกสีชมพูของต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่เรียงรายกว่า 200 ต้น พร้อมใจเบ่งบานต้อนรับการมาเยือนของคู่รักที่มาเก็บภาพสวยๆกันไม่ขาดสาย (ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โทร. 0-3428-1053)

 

ถ่ายพรีเวดดิ้ง

เมษายน : ดอกเสลาบาน, อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี

ดอกเสลาสีม่วงขาวบานเต็มที่ประหนึ่งคลื่นดอกไม้ที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตาขนานไปกับถนนเลียบอ่างเก็บน้ำ กลายเป็นแลนด์มาร์คสุดโรแมนติกสำหรับการถ่ายพรีเวดดิ้งอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากรุงเทพฯ (อ่างเก็บน้ำบางพระ โทร. 0-3831-1234)

 

ถ่ายพรีเวดดิ้ง

พฤษภาคม : ทุ่งดอกเปราะภู, อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

อาจจะต้องใช้เวลาเดินทางด้วยรถเพื่อเข้าถึงอุทยานสักหน่อย แต่ภาพของคุณท่ามกลางความงดงามของดอกเปราะภูที่บานไปทั่วทุ่งภูหินร่องกล้าตัดกับสีเขียวของใบหญ้าที่ชุ่มฉ่ำด้วยน้ำฝน ก็งามจับตาจนคุณหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง คุ้มค่าทุกนาทีและหยาดเหงื่อที่เสียไปจริงๆ (อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โทร. 0-5523-3527)

 

 ถ่ายพรีเวดดิ้ง

มิถุนายน : ทุ่งดอกกระเจียว, อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ

เมื่อเข้าสู่หน้าฝน ถนนทุกสายของคนรักดอกไม้จะมุ่งสู่ชัยภูมิ ดอกกระเจียวที่จะเริ่มออกดอกเบ่งบานทั้งสีชมพู และสีขาว ตัดกับทุ่งหญ้าสีเขียวชะอุ่ม ใต้หมอกฝนสีขาวจึงดูงดงามราวกับโลกในจินตนาการ ที่นี่จึงเป็นหนึ่งในสถานที่สุดฮิตในการถ่ายพรีเวดดิ้งสายธรรมชาติอย่างไม่ต้องสงสัย (อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร. 0-4489-0015

 

ถ่ายพรีเวดดิ้ง

มิถุนายน : ทุ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อ, ดอยหัวหมด จ.ตาก

กลีบดอกที่ไหวไปตามลมให้ความรู้สึกเหมือนผีเสื้อขยับปีก คล้ายจะเปลี่ยนยอดดอยให้กลายเป็นแดนสวรรค์สีชมพูที่จะทำให้คุณลืมการเดินเท้าสู่ยอดดอยเกือบ 30 นาทีไปได้เลย เราเชียร์ว่าที่บ่าวสาวที่รักการผจญภัยว่าไม่ควรพลาดที่นี่จริงๆ (ททท. สำนักงานตาก โทร. 0-5551-4341-3)

Recommended