สร้างงานแต่งให้สดใสไม่สร่างด้วยไอเดียดอกไม้กระดาษ

ไอเดียดอกไม้กระดาษ ช่วยสร้างความแปลกใหม่ให้กับงานแต่งของบ่าวสาวดูสดใสไม่เหมือนใคร

อีกหนึ่งเทรนด์เวดดิ้งที่ว่าที่บ่าวสาวหลายคู่ให้ความสนใจคือ งานที่ตกแต่งอย่างเก๋ด้วยด้วย ไอเดียดอกไม้กระดาษ และพร็อปส์ต่างๆ ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อนเจ้าสาวทั้งหลายคงส่ายหน้า เพราะงานแต่งจะเลิศได้ต้องประโคมดอกไม้สดอลังการเท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้โลกเปลี่ยนไป เจ้าสาวมีความชัดเจนในตัวเองมากขึ้น ใครที่เลิฟดอกไม้สดก็เลือกใช้ด้วยความมั่นใจว่าฉันชอบของฉันจริงๆ ไม่ได้ใช้ตามๆ กันมา

ส่วนใครที่ไม่ได้อินกับดอกไม้สด แต่มั่นใจที่จะแตกต่าง ก็หันไปใช้ดอกไม้กระดาษ พร็อปส์ หรืองานโครงสร้างแทน โดยดอกไม้สดอาจถูกลดบทบาทจากนางเอกกลายเป็นตัวประกอบ หรือบางงานอาจไม่ต้องใช้เลยด้วยซ้ำ

ข้อดีของงานที่ไม่ได้อิงดอกไม่สดคือ ขนส่งทางไกลได้สะดวก ไม่ต้องกลัวเน่าเสีย ไม่ต้องรอฤดูกาล ราคาย่อมเยากว่าดอกไม้สด สั่งรูปทรง สีสัน และขนาดได้ตามความต้องการ ที่สำคัญ ถ้าไม่ใช้ดอกไม้สดเลยก็ไม่ต้องเสียค่านำเข้าให้โรงแรม (ประหยัดได้หลายหมื่นบาทเชียวนะ)

ไอเดียดอกไม้กระดาษ

ทั้งนี้การใช้ดอกไม้กระดาษและพร็อปส์ มีข้อควรระวังคือ ฝีมือของผู้จัดต้อง “ถึง” ไม่อย่างนั้นงานอาจจะดูแห้งแล้งหรือดูเป็นงานประดิษฐ์จนเกินไป ซึ่งเวดดิ้งแพลนเนอร์แต่ละเจ้าก็มีเทคนิคแตกต่างกันไป แพรว wedding เลยไปหาข้อมูลมาให้บ่าวสาวได้ประดับไว้เป็นความรู้หากว่าคุณกำลังจะนำไอเดียนี้มาใช้ในงาน

ใช้ดอกไม้กระดาษร่วมกับดอกไม้สด

เพื่อให้ดูสดชื่นขึ้น โดยใช้ดอกไม้กระดาษ 70 เปอร์เซ็นต์ผสมกับดอกไม้สด 30 เปอร์เซ็นต์  ถ้างบเยอะก็เพิ่มดอกไม้สดเข้าไปอีกได้ และควรปักดอกไม้กระดาษให้เสร็จก่อนแล้วค่อยเสริมด้วยดอกไม้สดให้กลมกลืน วิธีนี้ต้องอาศัยเทคนิคพิเศษคือ ใช้ท่อน้ำเลี้ยงที่โคนดอกไม้แทนโอเอซิส เพื่อป้องกันดอกไม้กระดาษเปียกและเปื่อย

ไอเดียดอกไม้กระดาษ

ใช้พร็อปส์หรืองานโครงสร้างร่วมกับดอกไม้สด

โดยเลือกจัดดอกไม้สดไว้เฉพาะในจุดเด่นๆ ที่ปะทะสายตาและแขกมองเห็นตลอด เพื่อดึงให้ภาพรวมของงานดูอ่อนหวานขึ้นโดยไม่ต้องใช้ดอกไม้สดปริมาณเยอะ เช่น จัดดอกไม้เฉพาะบนเวที บางงานอาจใช้ดอกไม้ชนิดเดียวกันแต่งตรงแบ็กดร็อปและฐานเค้กอีกเล็กน้อยให้ดูเชื่อมโยงกัน

ไอเดียดอกไม้กระดาษ

ใช้ดอกไม้กระดาษร่วมกับพร็อปส์

เช่น ปักดอกไม้กระดาษลงบนผ้าเลื่อมแทนกระดาษหรืออิงค์เจ็ตธรรมดา เพื่อเสริมให้ดอกไม้กระดาษดูพิเศษขึ้น ซึ่งงานจะออกมาดูดีหรือไม่ก็ขึ้นกับคุณภาพของดอกไม้กระดาษด้วย บางเจ้าอาจลงทุนย้อมสีดอกไม้เองแทนการใช้กระดาษสีสำเร็จรูปเพื่อให้ได้สีที่สวยเป็นธรรมชาติขึ้น บางเจ้าอาจใช้กระดาษหลายเนื้อหลายแบบเพื่อให้ดอกไม้ดูมีมิติและมีหลายอารมณ์ขึ้น ฯลฯ

ไอเดียดอกไม้กระดาษ

จะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้งานแต่งมีหลากหลายรูปแบบ ข้อจำกัดต่างๆ ที่ว่างานแต่งต้องมีดอกไม้ ต้องหวาน ต้องเรียบร้อย ฯลฯ ได้กลายเป็นอดีตไปแล้ว อย่ารอช้า ไปติดตามไอเดียดอกไม้กระดาษเจ๋งๆ ได้ที่นี่เลย >>> ดอกไม้กระดาษ อีกหนึ่งไอเดียงานแต่งแบบ DIY สำหรับบ่าวสาวสายอาร์ต

ภาพ thecelebrationsociety.com, weddceremony.com, pinterest.com

Recommended