ดอกไม้กระดาษ อีกหนึ่งไอเดียงานแต่งแบบ DIY สำหรับบ่าวสาวสายอาร์ต

ช่อดอกไม้เจ้าสาวหรือแม้กระทั่งมงกุฎดอกไม้ต่างก็เป็นไอเท็มที่ดีไซน์ขึ้นมาใหม่เพื่อให้ตรงกับสไตล์และความชอบของเจ้าสาวมากที่สุด โดยเจ้าสาวอาจจะเลือกเป็นดอกไม้ตามฤดูกาลหรือดอกไม้ที่เจ้าสาวชื่นชอบก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่าการใช้ดอกไม้สดก็ต้องใช้งบพอประมาณเช่นกัน แถมใช้เสร็จแล้วดอกไม้ที่สวยงามก็ร่วงโรยแห้งเฉาไปตามกาลเวลา หลงเหลือไว้เพียงกิ่งและดอกที่แห้งกรอบ หรือภาพถ่ายสวยๆ เท่านั้น ซึ่งจะดีกว่าไหมหากเจ้าสาวสามารถเก็บดอกไม้ที่สวยงามได้แบบไม่เหี่ยวเฉาไปกับเวลา ด้วยไอเดีย ดอกไม้กระดาษ ที่สามารถครีเอตเป็นดอกอะไรก็ได้ที่เจ้าสาวชื่นชอบ หรือหากเจ้าสาวเป็นสาวหัวศิลป์จะลองครีเอตดอกไม้สานพันธุ์ใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นดอกไม้ประจำตัวของคุณคนเดียวเท่านั้นก็ยังได้

ดอกไม้กระดาษ

Succulents หรือพืชอวบน้ำ

ด้วยดีไซน์ที่ซับซ้อนของพืชชนิดนี้ที่ให้ลุคสวยงามที่ดูเผินๆ คล้ายกับดอกกุหลาบที่เบ่งบานแรกแย้ม และเมื่อนำมารวมไว้ด้วยกันก็ช่วยให้ลุคของเจ้าสาวนั้นดูสวยงามน่าค้นหา ไม่ว่าจะนำมาประดับเป็นช่อดอกไม้เจ้าสาว เฮดแบนด์ หรือแม้กระทั่งตกแต่งไว้ที่โต๊ะอาหารล้วนแล้วแต่ก็ให้ลุคที่ดูสวยงามแปลกตา ที่การันตีว่าดอกไม้กระดาษนี้จะเป็นหนึ่งในภาพที่แขกจะต้องถ่ายไว้อย่างแน่นอน

ดอกกุหลาบ

ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของความสวยงาม ความรัก และความโรแมนติก แถมการดีไซน์ดอกกุหลาบด้วยกระดาษนั้น ก็สามารถซ้อนกลีบดอกกุหลาบให้ซ้อนกันได้หลายชั้นตามแต่ที่คุณต้องการ และยังสามารถสลับเฉดสีสันได้ตามต้องการอีกด้วย ถือเป็นไอเดียดอกไม้กระดาษอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยเสริมให้งานหรือลุคของว่าที่เจ้าสาวดูสวยงามและน่าทึ่ง แถมวิธีการทำก็ไม่ต้องใช้ความเนี้ยบในการประดิษฐ์เพื่อการซ้อนแต่ละกลีบให้เป๊ะมากนัก เพราะบางครั้งการซ้อนกลีบให้สลับซับซ้อนกันไปมาก็ช่วยให้ดอกกุหลาบกระดาษของคุณเจ้าสาวดูสวยงามราวกับธรรมชาติรังสรร์มาให้เลยทีเดียว

ดอกนาร์ซิสซัส

ขอแนะนำให้ว่าที่เจ้าสาวเลือกดอกไม้กระดาษนี้มาเป็นช่อดอกไม้สำหรับเจ้าสาว เพราะดอกนาร์ซิสซัสมีรูปทรงกระจุ๋มกระจิ๋มดูน่ารัก พร้อมกลีบดอกสีขาวผสมเหลืองครีมแล้วเติมด้วยสีส้มอีกนิดสำหรับเกสรด้านใน ที่ช่วยเสริมให้ลุคของเจ้าสาวดูสดใส และยิ่งทำเยอะดอกเท่าไหร่ก็ยิ่งช่วยทำให้ช่อดอกไม้ช่อนี้ของเจ้าสาวดูน่ารักมากขึ้นเท่านั้น โอย เห็นแค่รูปก็อยากให้ว่าที่เจ้าสาวโยนช่อดอกไม้ช่อนี้ใจจะขาด เพราะอยากจะกระโดดไปรับแล้วนำกลับไปไว้ที่บ้านจริงๆ

CR. brides.com, ashandcrafts.com, pinterest.com

Recommended