มาดูวิธีที่เจ้าสาวคนนี้ใช้ ลดน้ำหนัก ช่วงก่อนแต่งงานแบบเห็นผลสุดๆ!

เรื่องราวของเจ้าสาวชาวอเมริกันคนนี้กับวิธี ลดน้ำหนัก แบบใหม่ที่ทำง่าย ปลอดภัย แถมยังได้ผลอีกด้วย เธอทำยังไงนะ? มาดูกันเร็ว!

เหล่าว่าที่เจ้าสาวอย่างพวกเราในช่วงที่กำลังจะเตรียมหุ่นสวยเพื่อชุดวิวาห์ในฝัน ก็คงจะต้องพากันค้นหาวิธีการไดเอ็ทเอย ลดน้ำหนัก เอย จากแหล่งข่าวต่างๆ อย่างมากมาย บางวิธีก็แพงเกิน บางวิธีก็ยากเกิน หรือบางวิธีก็ดูไม่ปลอดภัยกับสุขภาพเอาเสียเลย (เราไม่สนับสนุนยาลดความอ้วนอย่างแรงนะจ๊ะ!) แถมยังได้ผลแค่ระยะสั้นๆ เท่านั้น แต่เจ้าสาวรุ่นพี่ชาวอเมริกันนามว่า Lauren Levinson นางนี้ที่เราได้อ่านเรื่องราวของเธอผ่านเว็บไซด์ harpersbazaar.com เธอได้วิธีควบคุมอาหารแบบใหม่จากผู้เชี่ยวชาญ ที่ไม่เพียงแต่ช่วยให้เธอลดน้ำหนัก กระชับรูปร่างอย่างได้ผล แต่ยังช่วยเสริมสุขภาพโดยรวมของเธอให้ดีขึ้นได้อีกด้วย เราไม่รอช้า มาสรุปรวบตึงให้เหล่าว่าที่เจ้าสาวชาวไทยฟังกัน มาดูกันเลยค่ะว่าวิธีการนั้นคืออะไร

https://www.instagram.com/p/BU2gMp6hzm4/?utm_source=ig_embed

 

Lauren Levinson เคยไดเอ็ทโดยการงดทานแป้งและคาร์โบไฮเดรตทั้งหมดช่วงเตรียมหุ่นก่อนแต่งงาน เธอพบว่าวิธีนี้ทำให้เธอผมลงก็จริงอยู่ แต่ทำให้ร่างกายของเธอเกิดผลข้างเคียงจากการไม่ได้รับคาร์โบไฮเดรตเลย เช่น ปวดหัว นอนหลับยาก และรู้สึกอ่อนเพลียตลอดเวลา นอกเหนือจากนั้นเมื่อเธอกลับมากินคาร์โบไฮเดรตตามเดิม น้ำหนักก็กลับขึ้นมาแบบเดิมอีกอยู่ดี!

เธอจึงเริ่มคิดค้นหาวิธีที่จะช่วยให้เธอควบคุมรูปร่างได้อย่างยั่งยืน แต่ทำได้ง่าย และปลอดภัยต่อสุขภาพ ตอนนั้นเองที่เธอได้พูดคุยกับ David Kirsch เซเลบบริตี้ฟิตเนสเทรนเนอร์ผู้ซึ่งเทรนให้กับดาราฮอลลีวูดส์มามากมายรวมถึง Kate Upton และ J.Lo ผู้ซึ่งแนะนำให้เธอออกกำลังกายควบคู่ไปกับการงดทานคาร์โบไฮเดรตหลังเวลาบ่ายสองโมงครึ่งและนี่คือหัวใจสำคัญของวิธีการควบคุมรูปร่างนี้

วิธีนี้ทำงานอย่างไร

ช่วงเช้า เป็นช่วงที่เราสามารถทานคาร์บได้ เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายต้องการพลังงานเพื่อเริ่มต้นวันใหม่ คาร์บก้อนที่เราทานไปในตอนเช้านี้ ร่างกายจะใช้เวลาในการเผาผลาญมันทีละนิดๆ ตลอดทั้งวัน

หากเราทานคาร์บหลังช่วงประมาณบ่ายสอง บ่ายสาม เป็นต้นไป คาร์บกลุ่มนี้จะถูกร่างกายเผาผลาญไม่ทันเวลาที่เราเข้านอน ร่างกายจึงเก็บสะสมกลายเป็นส่วนเกิน

แต่ในกรณีที่เราจะต้องออกกำลังกาย การทานคาร์บเล็กๆน้อยๆ เช่น ขนมปังสักแผ่น ซีเรียลสักชาม หรือกล้วยสักผลหนึ่ง สามารถทำได้ เพราะคาร์บกลุ่มนี้จะช่วยกระตุ้นพลังงานในร่างกายให้เราออกกำลังกายได้นานขึ้นและมีแรงมากขึ้น

https://www.instagram.com/p/BkC3u9BBjod/?taken-by=laurenlevinson

 

ในขณะที่ข้อมูลจาก Dr. Keith Berkowitz แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า

ถึงแม้ว่าจะมีผลวิจัยว่าคาร์โบไฮเดรตจะช่วยให้เราหลับง่าย แต่การทานคาร์โบไฮเดรตตอนใกล้เวลานอนมากๆ (หลังสองทุ่มเป็นต้นไป) นอกจากจะมีแนวโน้มจะสะสมเป็นส่วนเกินที่ให้เราอ้วน ร่างกายของเราจะหลั่งอินซูลิน ทำให้เราหลับยากขึ้นด้วย

คาร์โบไฮเดรตกลุ่มที่ Dr. Keith แนะนำให้ทาน คือกลุ่มที่จะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดของเราให้คงที่ ไม่ทำให้เราอิ่มเกินไปในช่วเงวลาหนึ่งแล้วกลับมารู้สึกโหยหลังจากนั้น คาร์บกลุ่มที่แนะนำ คือ ข้าวกล้อง ผลิตภัณฑ์โฮลเกรนทั้งหลาย ควินัว มันหวาน (แต่อย่ากินเยอะนะ!)

อย่างไรก็ตาม Dr. Keith แนะนำว่า ร่างกายของแต่ละคนตอบสนองต่อการตัดคาร์โบไฮเดรตหลังช่วงบ่ายจนถึงตอนนอนไม่เหมือนกัน ทางที่ดีปรึกษาแพทย์ของคุณก่อนจะชัวร์สุดค่ะ

ลดน้ำหนัก

ไอเดียอาหารใน 1 วันจาก Lauren Levinson 

มื้อเช้า

  • กาแฟดำ
  • ไข่ต้ม 1  ฟอง
  • ขนมปังโฮลเกรน ทาเนยถั่ว
  • โอ๊ตมีล กรีกโยเกิร์ต ใส่ผลไม้อย่างกล้วย แอปเปิ้ล สตอร์เบอร์รี่

มื้อกลางวัน

  • สลัดอกไก่ย่าง ใส่ควินัว หรือมันหวาน 1/4 หัว
  • ดาร์ก ช็อคโกแล็ต 2 ชิ้น

มื้อเย็น

  • ปลาแซลม่อนย่าง ทานกับบร็อคโคลิและผักย่าง
  • ไวน์ขาว 2 แก้ว

เป็นยังไงกันบ้างคะ วิธีการควบคุมน้ำหนักและช่วยให้หุ่นลีนแบบที่ทำไม่ยาก ไม่ต้องอดทานคาร์บ แถมยังได้ผลจริงด้วยนะ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากเราลองทำตามแล้วรู้สึกว่าร่างกายตอบสนองไม่ค่อยดี มีอาการข้างเคียง ลองไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะชัวร์สุดค่ะ

ถ้าชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา ลองคลิกอ่าน วิธีการ ออกกำลังกาย ที่บ้านด้วยตนเอง แต่ได้ผลเหมือนไปฟิตเนส!

credit story: harpersbazaar.com

Recommended