9 กุญแจสำคัญเพื่อชีวิตคู่ที่นำไปสู่รักแท้เสริมใยเหล็กให้รักนี้ยาวนาน

คู่รักหลายคู่อาจจะมีทฤษฎีในการใช้ ชีวิตคู่ ร่วมกัน และคิดว่าสิ่งเหล่านั้นถูกต้องแล้ว อยู่ด้วยกันมาช่วงเวลาหนึ่งจนบางครั้งก็ลืมนึกไปว่าสิ่งที่เราคิดหรือเชื่อมาตลอดนั้นอาจไม่ถูกต้องเสมอไป เอาเป็นว่าถ้าคุณพร้อมจะฟังเสียงจากข้างนอกเพื่อให้ความรักมั่นคงและเข้าใจกันมากกว่าเดิมแล้วล่ะก็ วันนี้ แพรว wedding รวบรวม 9 กุญแจสำคัญที่จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักยืดยาวและมี ชีวิตคู่ ที่มั่นคงมาฝากกัน มาทำให้ความรักของคุณแข็งแรงกันเถอะค่ะ

1. ทีมเดียวกัน

จำไว้เลยว่าเมื่อคุณและคู่รักเริ่มสร้างความสัมพันธ์กัน คุณต่างก็เป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน นั่นหมายความว่าคุณสามารถเรียนรู้ และที่สำคัญคอยช่วยเหลือกันและกันเมื่ออีกฝ่ายกำลังผิดหวัง เพราะต่อจากนี้คุณจะไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป

2. เลิกคาดหวัง

แน่นอนว่าคู่รักส่วนใหญ่ล้วนอยากให้ความรักเป็นในแบบที่ต้องการ จนหลงลืมไปว่าชีวิตรักของคนสองคนมีทั้งขึ้นและลงอยู่ตลอด ถ้าคุณเข้าใจว่ารักแท้คือการที่ระยะทางของความสัมพันธ์จะไม่พบทางขรุขระเลยล่ะก็ผิดแล้วค่ะ ไม่งั้นโบราณจะมีคำว่าร่วมทุกข์ร่วมสุขหรือคะ เอาเป็นว่าคุณและคู่รักควรที่จะลืมเรื่องราวความรักอันสวยหรูที่อยากจะให้เกิดราวเทพนิยาย แล้วเตรียมใจเตรียมกายพร้อมจับมือกันไว้ให้แน่นไม่ว่าเส้นทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร เพราะลองคุณจับมือกันแน่นพอ ความฝันหรือความหวังต่างๆก็แทบไม่สำคัญอะไรต่อความรักที่มั่นคงอยู่แล้วของคุณทั้งคู่

3. ลืมและให้อภัย

หากคู่รักของคุณทำบางสิ่งบางอย่างผิดพลาดไป แม้คุณจะเสียใจก็ควรให้อภัยคู่รักของคุณ และที่สำคัญการลืมสิ่งที่คู่รักทำผิดพลาดก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน เพราะการดึงความผิดพลาดของคู่รักมาซ้ำเติมกัน ไม่ได้ช่วยให้มีอะไรดีขึ้นมาเลย

4. หมั่นใช้เวลาด้วยกัน

เราต่างก็อยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายและต่างก็มีมากสิ่งที่แต่ละคนต้องทำ แต่คู่รักที่มีความสัมพันธ์หอมหวานจะหาเวลาให้กันอยู่เสมอ แม้ว่าช่วงเวลาที่มีให้กันจะจำกัดและดูเหมือนจะไม่โรแมนติคซะเท่าไร แต่ก็เป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรอที่อย่างน้อยเราก็มีเวลาได้เจอกันบ้าง

5. ชัดเจนต่อกัน

จะดีแค่ไหนถ้าหากคุณและคู่รักได้เคลียร์ในสิ่งที่ต่างคนกำลังคิดอยู่ และบอกให้อีกฝ่ายได้รับทราบก่อนที่จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ พอกันทีกับการทิ้งคำถามหรือคำพูดที่มีนัยเอาไว้ให้ต้องตีความต่อ เพราะตีถูกก็ดีไป แต่ถ้าไม่ถูกเดี๋ยวก็ได้ไฟท์กันไม่จบอีก และบ่อยครั้งเข้าก็เจ็บช้ำกันทั้งคู่ เลิกคิดว่าอีกฝ่ายคงจะเข้าใจได้เอง เพราะไม่มีอะไรดีไปกว่าการเคลียร์กันให้ชัดเจนอีกแล้ว มัวไม่พูดดีไม่ดีทำอีกฝ่ายโกรธขึ้นมาว่าทำไมคุณไม่บอกหรือพูดคุยกับเขาก็ได้เรื่องยาวไปอีก

6. ยอมรับเมื่อรู้ว่าตัวเองทำผิด

คู่รักที่มีความสัมพันธ์ที่ยาวนานจะรู้ว่าเมื่อตัวเองทำผิดจะยอมรับออกมาตรงๆ แน่ล่ะว่ามันคงเป็นเรื่องที่ยากที่จะยอมรับในสิ่งที่ตัวเองทำผิด แต่ถ้าคุณมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันกับคู่รักของคุณ และคุณรู้ดีว่าคุณเป็นฝ่ายที่ผิด คุณควรลดอัตตาลงให้มาก และยอมรับผิดซะ ปัญหาจะได้ไม่เรื้อรัง

7. หาโอกาสเซอร์ไพรส์กันบ้าง

อย่าปล่อยให้ความสัมพันธ์ถึงจุดที่น่าเบื่อเลยนะคะ ลองหาโอกาสเซอร์ไพรส์กันบ้างแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารเมนูโปรดให้กับคู่รัก พาไปทานเค้กร้านโปรด พาไปดูหนังรักสักเรื่อง หรือแม้แต่การเขียนโน้ตติดกระจกไว้ในตอนเช้า เพราะการเซอร์ไพรส์ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องทำเรื่องที่ยิ่งใหญ่เสมอไป แต่ก็กลับเป็นเรื่องที่อีกฝ่ายไม่คิดว่าคุณจะทำให้ต่างหากล่ะคะ

8. ให้กำลังใจกันอยู่เสมอ

แค่ใช้ชีวิตก็ยากอยู่แล้ว ดังนั้นต่างฝ่ายควรให้กำลังใจกันอยู่เสมอ เพราะกำลังใจคือสิ่งที่คุณสามารถให้อีกฝ่ายได้อยู่ตลอด คนรักของคุณกำลังจะมีพรีเซ้นต์งานใหญ่ในวันพรุ่งนี้หรือเปล่า ถ้าเป็นแบบนั้นบอกเธอหรือเขาไปเลยว่า “สู้ๆ นะ คุณจะต้องทำออกมาได้ดีแน่นอน” หรืออะไรก็ว่าไป

9. พึ่งพาตัวเองบ้าง

ทุกความรักความสัมพันธ์ที่ยาวนานเป็นเรื่องง่ายที่ต่างฝ่ายจะต้องดูและกัน แต่การดูแลตัวเองด้วยตัวเองก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นเดียวกัน แม้ว่าเธอจะเป็นคนที่คอยรีดผ้าให้คุณ หรือเขาที่คอยเป็นคนตัดหญ้าหน้าบ้านให้คุณ แน่นอนว่าการพึ่งพากันเป็นเรื่องที่ดี แต่คุณก็ไม่ต้องการให้ชีวิตขึ้นอยู่กับเขาแค่คนเดียวใช่ไหมล่ะคะ เพราะฉะนั้นในบางเวลาคุณเองก็ต้องดูแลตัวเองให้ได้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่รับมือยากสักหน่อยก็เถอะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 9 เคล็ดลับที่เรานำมาบอกเล่ากัน เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ชีวิตคู่ของคุณราบรื่นและมั่งคงขึ้นอย่างที่คุณต้องการ หรือถ้าต้องเจอกับปัญหาที่จะเข้ามาในวันข้างหน้า เราก็เชื่อว่าคู่ของคุณก็พร้อมจะรับมือกับอุปสรรคได้อย่างเข้าใจและไม่หวั่นไหวอย่างแน่นอนเลยค่ะ 😉

Cr : teendayz.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

How to จีบมนุษย์โลกส่วนตัวสูงยังไงให้โลกทั้งใบมีแค่เราสองคน

เสริมดวงความรักให้มั่นคง ด้วย 7 ไม้มงคลไว้ปลูกในเรือนหอ

7 เทคนิคกระชับพื้นที่ใจ ให้รักทางไกลได้ใกล้กว่าที่เคย

Recommended