How to จีบมนุษย์โลกส่วนตัวสูงยังไงให้โลกทั้งใบมีแค่เราสองคน

“ผมแอบหลงรักผู้หญิงคนหนึ่ง แต่เธอ โลกส่วนตัวสูง มาก จะจีบเธอยังไงดีครับ” ใครที่เจอบุคคลประเภทนี้อย่าเพิ่งท้อใจ มาทำความรู้จักกันว่าคนโลกส่วนตัวสูงมีลักษณะนิสัยเป็นยังไง เริ่ม!

สิ่งที่อยากให้เข้าใจก่อนก็คือ คนที่โลกส่วนตัวสูงเนี่ยไม่จำเป็นว่าเขาจะต้องชอบอยู่คนเดียวหรือปิดการรับรู้จากผู้คนรอบข้างหรอกนะคะ คุณอาจจะได้พบคนที่นิสัยเฟรนด์ลี่ เข้ากับคนอื่นได้เป็นอย่างดี แต่ค่ะแต่!! เมื่อคุณได้พูดคุยกับเขาไปสักระยะเวลาหนึ่ง พวกเขาเหล่านั้นก็จะเริ่มขีดเส้นระหว่างความสัมพันธ์ขึ้นมาหนึ่งเส้น เป็นสัญญาณบอกว่า “คุณเข้ามาได้ถึงแค่เส้นนี้นะจ๊ะ ห้ามก้าวข้ามเส้นนี้มาในโลกของฉันเด็ดขาด” บางคนโชคดีเจอแค่เส้นบางๆ กั้นไว้ บางคนเจอประตู บางคนเจอกำแพง ไม่ต้องถอนหายใจค่ะ เรามาค่อยๆ ข้ามสิ่งเหล่านี้เข้าไปหาเขากันดีกว่า

1. ใช้วิธีแบบน้ำซึมบ่อทราย

สำหรับวิธีการเข้าหาคนโลกส่วนตัวสูงวิธีนี้จัดว่าเป็นวิธีลำดับต้นๆ ที่อยากแนะนำให้ทำตาม เพราะลักษณะอย่างหนึ่งของคนโลกส่วนตัวสูงคือ “ไม่ชอบการจู่โจม” การที่คุณใช้วิธีตรงๆ เช่น อยู่ๆ ก็เดินไปบอกเขาว่าชอบนะ จีบนะ ขอเบอร์หน่อยนะ แบบนี้บอกได้เลยค่ะว่า ปึ้ง! ปึ้ง! ปึ้ง! ได้ยินเสียงกำแพงก่อตัวไหมคะ คราวนี้แหละค่ะ ทุบกำแพงยากเลย! เพราะฉะนั้นคุณจะต้องใช้ยุทธการ “น้ำซึมบ่อทราย” แทรกซึมตัวเองเข้าไปทำความรู้จักกับเขาซะก่อน ค่อยๆ เดินเข้าไปในชีวิตของเขาทีละนิด เริ่มต้นจากความเป็นเพื่อนกันก่อนจะดีมาก ปล่อยให้เขาได้เรียนรู้คุณ ในขณะเดียวกันคุณก็จะได้ศึกษาความชอบส่วนตัวและนิสัยของเขาด้วย แบบนี้แทนที่คุณจะต้องเจอกำแพง อาจจะเหลือเพียงแค่เส้นด้ายบางๆ ก็ได้

2. ชวนคุยในเรื่องที่เขาชอบ

หลังจากที่คุณค่อยๆ แทรกซึมเข้าไปหาเขาแล้ว คราวนี้ก็อย่าปล่อยให้เสียเวลาเปล่า คุณต้องหัดสังเกตว่า “เขาชอบอะไร” เช่น เพลงแนวไหนที่เขาชอบฟัง หนังประเภทไหนที่เขาชอบดู อาหารแบบไหนที่เขาชอบกิน และเขาสนใจสิ่งใดเป็นพิเศษ เมื่อรู้แล้วก็ชวนเขาคุยเรื่องเหล่านั้น แต่ถ้าไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาชอบนั้นมันเกี่ยวกับอะไรก็ลองทำรีเสิร์ชซักนิดจะได้คุยกับเขารู้เรื่อง ซึ่งจริงๆ แล้วความชอบของคนโลกส่วนตัวสูงก็ไม่ได้แปลกแหวกแนวอย่างที่ใครๆ คิดกันหรอกค่ะ หาใน Google ก็เจอนะ ลองดู!ไม่ยาก!

3. อย่าไปเปลี่ยนโลกของเขา

ข้อนี้ก็สำคัญขอให้จำฝังในจิตใต้สำนึกไว้เลย!!! เพราะคนที่โลกส่วนตัวสูงเนี่ยเขามักจะมีแพร์ทเทิร์นการใช้ชีวิตในแบบของเขาอยู่แล้ว ถ้าคุณจะเข้าไปในโลกของเขา คุณจะต้องทำให้เขารู้สึกว่า การที่มีคุณเพิ่มเข้ามาจะไม่กระทบกับชีวิตประจำวันที่เขาเคยเป็นและเคยทำอยู่ ต้องรู้จักเว้นช่องว่างให้เขาได้ทำในสิ่งที่ทำเป็นประจำ เช่น เวลานี้เขามักจะชอบอ่านหนังสือ เวลานั้นเขามักจะชอบนอนดูหนัง ฯลฯ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่หายไปจากโลกของเขาด้วย ถ้าถามว่า เอ้า! แล้วจะทำยังไงถึงจะได้ใกล้ชิด คำตอบคือ ข้อ 2 ที่อ่านผ่านมานั่นแหละค่ะ เข้าไปทำสิ่งที่เขาชอบด้วยกันเลย (แต่บางทีคนโลกส่วนตัวสูงก็อยากทำอะไรคนเดียวบ้าง อันนี้ต้องดูตาม้าตาเรือนิดนึง)

4. อย่าเซ้าซี้ อย่าเยอะ!

ข้อนี้ถือว่า ขอร้อง แล้วกันนะคะ ถ้าหากว่าเป็นมนุษย์แบบอื่นก็อาจจะชอบให้แฟนมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมว จ้ะจ๊ะ จ๋าจ๋า โทรหา 24 ชั่วโมง แต่สำหรับมนุษย์โลกส่วนตัวสูงบอกเลยว่า NO! เพราะถ้าขืนคุณทำตัวแบบนี้มันจะไม่ได้ดูน่ารัก แต่จะกลายเป็น “น่ารำคาญ” ซะมากกว่า เพราะฉะนั้นทำแต่พอดี ไม่ต้องเอาใจหวานเว่อร์ ไม่ต้องคอยโทรคอยไลน์หาตลอดเวลา แค่โทรพูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบให้หายคิดถึงก็พอนะ ขอแค่นี้พอ!

5. เป็นตัวของตัวเองเข้าไว้ ต้นปลายให้เสมอกัน

คิดจะจีบคนโลกส่วนตัวสูงคุณจะต้องมั่นใจในตัวเองและเป็นตัวของตัวเองเข้าไว้ ถ้าคิดจะเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเขา บอกเลยค่ะว่ามันไม่เวิร์ค! เพราะฉะนั้นไม่ต้องเลิกทำสิ่งที่คุณชอบหรือเปลี่ยนตารางชีวิตเพื่อที่จะมาเอาใจเขา และที่สำคัญก็คือ ไม่ว่าจะจีบใครก็ตามคุณต้องเสมอต้นเสมอปลาย ถือคติที่ว่าน้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อน นี่หัวใจของคนไม่ใช่หิน สักวันเขาจะต้องเห็นความจริงใจและความตั้งใจของคุณแน่นอน

6. แสดงให้เขาเห็นว่าคุณมีความเป็นผู้ใหญ่และมีเหตุผล

คนโลกส่วนตัวสูงมักจะชินกับการอยู่คนเดียว ชอบไปไหนมาไหนคนเดียว และดูแลตัวเองได้ค่อนข้างดีในระดับที่ไม่ต้องให้ใครมาดูแลก็ได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เขาต้องการคือคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ มีเหตุผล สามารถพึ่งพาได้ในเวลาที่เขาร้องขอ ดูแลเอาใจใส่ในแบบพอดีๆ ไม่จู้จี้จุกจิก ไม่ต้องทำให้ทุกอย่างให้กัน (เขาแค่โลกส่วนตัวสูง ไม่ได้เป็นง่อย) และอย่าทำตัวเป็นเด็กงี่เง่าที่คอยเรียกร้องความรักความสนใจ หรือทำในสิ่งเขาจะรู้สึกว่าคุณเป็นภาระเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นคุณอาจจะได้ยินคำว่าน่าเบื่อ น่ารำคาญจากปากของเขาก็ได้

7. เข้าใจและเคารพ

ถ้าอยากจะเอาชนะใจมนุษย์โลกส่วนตัวสูง สิ่งที่อยากจะให้จำฝังใจก็คือ “เข้าใจ” ในตัวตนที่เขาเป็น และ “เคารพ” ในพื้นที่ส่วนตัวของเขา จริงอยู่ที่มนุษย์โลกส่วนตัวสูงมักจะชอบขีดเส้นแบ่งเขตหรือสร้างช่องว่างให้กับความสัมพันธ์ แต่คุณจะต้องไม่คิดว่าระยะห่างที่เกิดขึ้นนั้นมันคือความหมางเมิน รวมถึงอย่าเรียกร้องให้เขาเปลี่ยนตัวเอง หรือตัดพ้อเขาที่ไม่ยอมให้คุณเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในโลกของเขา เพราะถ้าเป็นแบบนั้นคุณก็เตรียมใจไว้เลยว่าคุณจะได้กระเด็นออกมาตั้งแต่ยังไม่เริ่มก้าวเท้าเข้าไปในโลกของเขาเลยด้วยซ้ำ

สำหรับคนโลกส่วนตัวสูงแล้วเขาจะไม่รีบใจเร็วด่วนได้ในเรื่องของความรักและมักจะใช้เวลาศึกษาเฝ้าดูคนที่เข้ามาค่อนข้างนาน ดังนั้นคุณจะต้องหนักแน่นและอดทน เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่เขารู้สึกว่าคุณคือคนที่ใช่ อยู่ด้วยแล้วสบายใจ รับรองเลยว่าเขาจะเป็นคนเดินออกจากโลกของเขามาหาคุณเอง และคุณก็จะได้เป็นโลกอีกใบหนึ่งของเขาเช่นกัน

ภาพ : www.pexels.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

เสริมดวงความรักให้มั่นคง ด้วย 7 ไม้มงคลไว้ปลูกในเรือนหอ

7 เทคนิคกระชับพื้นที่ใจ ให้รักทางไกลได้ใกล้กว่าที่เคย

10 ไอเดียกิจกรรมแก้เบื่อที่คู่รักต้องทำรับประกับความสวีทเว่อร์

Recommended