3 ขั้นตอนอย่างง่ายสำหรับวางแผนทางการเงินของคนอยากมีคู่

เคล็ดลับ วางแผนทางการเงิน อย่างง่ายสำหรับคนอยากมีคู่

เมื่อคิดจะมีคู่ สิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยคือค่าใช้จ่ายต่างๆที่จะต้องใช้ในการแต่งงาน ใครที่กำลังมีแผนแต่งงาน ลองสำรวจความพร้อมก่อนแต่งงานว่าเราได้เตรียมวางแผนรับมือกับสิ่งเหล่านี้แล้วหรือยัง วันนี้ แพรว wedding นำคำแนะนำดีๆจากผู้เชี่ยวชาญด้านการ วางแผนทางการเงิน จากไทยพาณิชย์ประกันชีวิตมาแชร์กัน 3 ข้อง่ายๆ มาสละเวลาทำความเข้าใจเพื่อเริ่มต้นบทใหม่แห่งการมีชีวิตคู่อย่างปลอดภัย และยั่งยืนกันเถอะค่ะ

 

ประเมินค่าสินสอดทองหมั้น

ประตูด่านแรกของชีวิตคู่คือสินสอดทองหมั้น เพื่อแทนคำสัญญาของฝ่ายชาย ที่ให้แก่ฝ่ายหญิงและพ่อแม่ของฝ่ายหญิงเป็นการตอบแทนที่อนุญาตให้ฝ่ายหญิงสมรส ดังนั้นทั้งสองฝ่ายควรตกลงค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ชัดเจน ตั้งแต่ขั้นต้นของการวางแผน แล้วจึงวางแผนการออมต่อไป

ประเมินค่าใช้จ่ายในการจัดงาน

งบประมาณส่วนนี้ไม่ควรเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ต่อปี

ค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงาน เช่น ค่าดูฤกษ์แต่งงาน ค่าถ่ายรูป Pre-wedding ค่าการ์ดแต่งงาน ค่าของชำร่วยงานหมั้นและงานแต่ง ค่าชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวในงานหมั้นและงานแต่ง ค่าแต่งหน้าทำผมค่าเช่าสถานที่ ค่าอาหาร ค่าวงดนตรี ค่าถ่ายรูปและวีดีโอในงาน เห็นรายการจำนวนมากอย่างนี้คนจะมีคู่อย่าเพิ่งท้อ ควรลงมือจดรายการและประเมินค่าใช้จ่ายต่างๆเหล่านี้ให้ละเอียด สิ่งที่สำคัญคือควรตั้งงบประมาณ โดยพื้นฐานจากการประเมินรายได้ของตนเองเพื่อจะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมากเกินไป

ประเมินค่าเรือนหอ

อัตราการผ่อนชำระหนี้สินบ้านไม่ควรจะเกิน 35 เปอร์เซ็นต์ และไม่ควรกู้เงินซื้อบ้านที่ แพงมากกว่า 3 เท่าของรายได้ต่อปี

สำหรับคนที่เตรียมพร้อมตรงนี้ไว้แล้วก็หายห่วง หรือบางคนที่ไม่ต้องการจะแยกออกมาอยู่ต่างหากงบ ประมาณตรงนี้ก็สบายใจได้ แต่สำหรับคนที่คิดจะสร้างครอบครัวใหม่และคิดที่จะมีเรือนหอส่วนตัวในการเริ่มต้นชีวิตคู่ ควรจะตั้งงบประมาณของเรือนหอที่เหมาะสม นกน้อยทำรังแต่พอตัว ไม่เช่นนั้นอาจจะกลายเป็นการแต่งงานกับหนี้ก้อนโตแทน จนอาจจะมีหนี้ไปตลอดชิวิตคู่ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นมา >> างแผนให้เป๊ะตามนี้ พร้อมข้อควรรู้ก่อนคิดวางเงินเตรียมซื้อเรือนหอ << คลิกเลย

cr : scblifea a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a 

Recommended