7 เรื่องเช็คให้ชัวร์ก่อนพาคนรักไปเจอครอบครัวของคุณ

แทบจะทุกครั้งที่วันหยุดยาวมาเยือน ถือว่าเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่หลายคนมักจะใช้เป็นโอกาสพา คนรัก ไปเปิดตัวกับครอบครัว อ๊ะๆ แต่ช้าก่อนดีกว่า อย่าเพิ่งด่วนได้ใจเร็วไปพาคนๆ นั้นไปเจอครอบครัวโดยไม่เตรียมตัวก่อน ลองเช็คความพร้อมด้วยคำถาม 7 ข้อนี้สักนิด ถ้าได้คำตอบที่หายห่วงค่อยควงแขนเข้าบ้านโลด

 

1. คนรักของคุณมีเงื่อนไขเรื่องอาหารการกินอะไรบ้าง

การกินข้าวร่วมกันถือเป็นกิจกรรมเบสิกในการพาแฟนไปเปิดตัวกับครอบครัว ดังนั้นเงื่อนไขเรื่องอาหารการกินของเขาจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรรู้ เช่น ไม่กินเนื้อ ไม่กินหมู กินมังสวิรัติ ฯลฯ เพราะหากรู้ก่อนก็จะได้จัดเตรียมอาหารไว้ให้ถูกปาก ซึ่งนั่นยังแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจที่คุณและครอบครัวของคุณมีให้เขาอีกด้วย อ่ะๆ ในข้อนี้ผู้มาเยือนเองก็ต้องรู้ไว้เหมือนกันนะว่า ครอบครัวคนรักที่จะเข้าไปเจอ เขามีเงื่อนไขในนี้บ้างหรือเปล่า จะได้ไม่เผลอพูดช่วยไปกินข้าวในเมนูต้องห้ามไงล่ะ

2. คนรักของคุณซีเรียสกับเรื่องมารยาทมากแค่ไหน

เช็คให้ดีก่อนว่าเขาซีเรียสกับเรื่องมารยาทมากแค่ไหน เพราะสำหรับคนในครอบครัวกันเอง เรื่องบางเรื่องที่คนอื่นมองว่าเป็นการเสียมารยาท ก็อาจเป็นเพียงเรื่องขำขันเท่านั้นก็ได้ ซึ่งหากเขาเป็นคนไม่ซีเรียสก็คงขำตามไปด้วย แต่หากเขาเกิดไม่ขำด้วยขึ้นมา ทีนี้ก็คงอึดอัดใจกันทั้งเขาและครอบครัวของคุณ

3. คนรักของคุณเข้าสังคมง่ายหรือไม่

คนแต่ละคนมีทักษะในการเข้าสังคมที่แตกต่างกัน บางคนก็เฟรนด์ลี่มากๆ ช่างพูดช่างคุย แต่บางคนก็เงียบกริบ ขี้เขินขี้อาย ดังนั้นจึงต้องเช็คก่อนว่าแฟนของคุณเป็นคนแบบไหน หากเขาเป็นคนที่เข้าสังคมง่ายก็หมดห่วงได้ แต่หากเขาเป็นคนเงียบๆ ก็อย่าปล่อยให้เขาต้องเดียวดายท่ามกลางญาติมากหน้าหลายตาของคุณเป็นอันขาด คอยอยู่ดูแลทั้งแบบใกล้ชิดและทิ้งระยะ เพื่อที่ว่าบ้านคุณเองจะได้ไม่มองว่าเขาไม่กล้าเผชิญหน้า

4. คนรักของคุณยอมรับความแตกต่างระหว่างครอบครัวของคุณกับเขาได้หรือไม่

แน่นอนว่าคนที่เป็นแฟนกันก็ต้องรู้พื้นฐานชีวิตของกันและกันมากพอสมควร ซึ่งการพาไปเจอครอบครัวก็จะยิ่งทำให้คุณรู้จักกันมากขึ้นไปอีก ดังนั้นคุณจึงต้องมั่นใจได้ว่าเขาจะยอมรับความแตกต่างระหว่างครอบครัวของคุณกับเขาได้ ไม่ใช่คิดแต่ว่าจะรักฉันต้องรับได้ทุกอย่างทั้งตัวฉันและครอบครัว อย่าลืมสิคะว่าต่างคนต่างมาจากคนละครอบครัวจะให้โอเคกันทั้งหมดคงจะยาก

meeting-his-parents_ygzvew

5. คนรักของคุณมีท่าทีอย่างไรหากต้องคุยกับคนที่คิดต่างกัน

ความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันทำให้คนผิดใจกันมานักต่อนักแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง ศาสนา หรือเหตุการณ์ทั่วไป ดังนั้นจึงต้องระวังมากๆ หากรู้แน่ว่าเขาจะต้องเจอกับคนในครอบครัวของคุณที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งหากเขาเป็นคนใจเย็นก็คงไม่น่าห่วงเท่าไหร่ แต่ถ้าใจร้อนเป็นไฟก็ต้องหาทางหนีทีไล่ไว้ให้ดี อ้อ…เรื่องความเชื่อ การเมือง และศาสนา เลี่ยงๆ ได้ก็อย่าได้เสี่ยงเอามาเป็นหัวข้อคุณกันในครั้งแรกจะดีที่สุดค่ะ

6. คนรักของคุณไว้ใจได้หรือไม่

เป็นธรรมดาที่ในวงสนทนาของครอบครัวจะต้องขุดเอาเรื่องลับลมคมในหรือเรื่องน่าอายมาคุยกันบ้าง ดังนั้นคุณจึงต้องมั่นใจได้ว่าแฟนของคุณเป็นคนที่ไว้ใจได้โดยไม่เอาเรื่องลับๆ ของครอบครัวคุณไปแพร่งพรายต่อแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้เราขอแนะนำให้มองไกลๆ ประมาณว่าเจอกันครั้งแรกอาจเออๆ ออๆ แต่เจอครั้งต่อไปอาจเปลี่ยน ถ้าจะให้ดี นัดแนะกับคนในครอบครัวดูเชิงกันก่อนก็จะปลอดภัยนะคะ

7. คนรักของคุณเข้าใจความสำคัญของการเจอครอบครัวของคุณหรือไม่

การพาแฟนไปเจอครอบครัวถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะหมายถึงการให้ความสำคัญ การให้เกียรติ และความจริงใจ ดังนั้นคุณจึงต้องมั่นใจว่าเขาก็ให้ความสำคัญกับการไปเจอครอบครัวของคุณเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังต้องมั่นใจว่าเขาเข้าใจความหมายของการที่คุณตัดสินใจพาเขาไปเจอครอบครัวของคุณด้วย เพราะนั่นแปลว่าคุณอยากให้เขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแล้ว

cr : marthastewartweddings.com, sheknows.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

รักข้ามรุ่นไม่วุ่นแน่กับ 5 สิ่งที่หนุ่มสาวพึงกระทำถ้าริจะรักคนแก่

8 พฤติกรรมบอกรักให้รู้ว่า “รัก” คำที่แม้ไม่พูดแต่อีกฝ่ายก็รู้สึกได้

รักเป็น …ไม่เห็นทุกข์ ข้อคิดเรื่องความรัก จากแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต

Recommended