ใช่หรือไม่? กับ 7 สัญญาณกระตุ้นหัวใจว่าคนนี้แหละคือคู่ชีวิต

หากยังไม่แน่ใจว่าคนข้างกายของคุณจะใช่ คู่ชีวิต ตัวจริงเสียงจริงหรือเปล่า แพรว wedding แนะนำให้คุณลองสังเกต 7 สัญญาณกระตุ้นหัวใจดังต่อไปนี้ ถ้ามีครบเมื่อไหร่ก็มั่นใจได้เลย

  • เขาทำให้คุณมีความสุข

คนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตของคุณ เขาต้องเป็นคนที่ทำให้คุณมีความสุขได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นความสุขที่เกิดจากสิ่งที่เขาทำให้คุณ ความสุขที่เกิดจากสิ่งที่เขาเป็น หรือสำหรับบางคนแค่อยู่ด้วยกัน อยู่ใกล้ๆ กัน รู้สึกว่ามีกันและกันก็มีความสุขแล้ว

  • เขาพร้อมเผชิญปัญหากับคุณ

ปัญหาเป็นสิ่งที่ต้องผ่านเข้ามาในชีวิตของทุกคน ซึ่งอาจมากหรือน้อยแตกต่างกันไป ดังนั้นคนที่พร้อมจะเป็นคู่ชีวิตของคุณ เขาก็ต้องพร้อมเผชิญปัญหาร่วมกับคุณด้วย เพราะอย่างน้อยๆ เขาก็จะเป็นกำลังใจสำคัญสำหรับคุณ หรือหากดีกว่านั้นเขาก็จะเป็นคนที่ช่วยคุณแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้

  • เขามองข้ามข้อเสียของคุณ

ข้อดีเป็นสิ่งที่ทำให้คนเรารักใคร่ชอบพอกันได้ แต่ในทางตรงข้ามข้อเสียก็ทำให้คนเราเห็นถึงส่วนลึกภายในใจของกันและกันได้เช่นกัน ทั้งนี้เพราะข้อเสียเป็นเหมือนเครื่องพิสูจน์ใจ หากเขาพร้อมจะมองข้ามข้อเสียของคุณไป โดยไม่ขอให้คุณปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อเขา ก็เป็นสัญญาณบอกว่าเขาพร้อมจะเป็นคู่ชีวิตของคุณแล้วล่ะ

  • เขาเปิดใจกับคุณ

คู่ชีวิตหมายถึงคนสองคนก็จริง แต่ในความหมายลึกๆ แล้ว คู่ชีวิตหมายถึงการเป็นคนๆ เดียวกันต่างหาก ดังนั้นคนที่พร้อมจะเป็นคู่ชีวิตของคุณ เขาก็ต้องเปิดอกเปิดใจพูดคุยกับคุณได้ทุกเรื่อง ต้องไม่มีความลับต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขหรือทุกข์ เพราะเรื่องของคุณและเรื่องของเขาต้องกลายเป็นเรื่องเดียวกันแล้ว

  • คุณเชื่อใจเขาได้

ความเชื่อใจเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตคู่ ดังนั้นคนที่จะเป็นคู่ชีวิตของคุณ เขาต้องเป็นคนที่คุณสามารถเชื่อใจได้ในทุกเรื่อง โดยเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณไม่ต้องกังวลหรือเป็นห่วงเป็นใยในเวลาที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ไม่ต้องคอยตามจิกหรือจับผิดว่าเขาจะทำเรื่องไม่ดี นั่นหมายความว่าเขาคือคนที่พร้อมจะเป็นคู่ชีวิตของคุณแล้ว

  • คุณรู้สึกเป็นครอบครัวเดียวกันกับเขา

ชีวิตคู่สำหรับบางคู่อาจไม่ใช่เรื่องของคนสองคน เพราะครอบครัวก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่มีอิทธิพล ด้วยเหตุนี้หากคุณจะใช้ชีวิตคู่กับใครสักคน คุณจึงต้องรู้สึกเป็นครอบครัวเดียวกันกับเขาเสียก่อน ต้องมั่นใจว่าสามารถเข้ากับครอบครัวของเขาได้ ต้องรู้สึกรักใคร่พ่อแม่พี่น้องของเขาให้เหมือนเป็นครอบครัวของตัวเอง และที่สำคัญต้องรู้สึกว่าพวกเขารักคุณเหมือนลูกหลานคนหนึ่งเช่นกัน แต่หากคุณไม่สามารถฝ่าด่านญาติพี่น้องของเขาได้ เขาก็ต้องเป็นคนที่ทำให้คุณรู้สึกเป็นครอบครัวเดียวกันกับเขา ด้วยการแสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมจะปกป้องและยืนเคียงข้างคุณเสมอ

  • คุณรู้สึกเป็นคนสำคัญของเขา

คู่ชีวิตคือการเป็นคนสำคัญของกันและกัน ดังนั้นหากเขาแสดงให้เห็นว่าคุณคือคนสำคัญสำหรับเขาเสมอ หรือคุณไม่เคยต้องน้อยอกน้อยใจว่าเขาไม่ให้ความสำคัญเลย ก็แปลว่าเขาพร้อมจะเป็นครึ่งหนึ่งในชีวิตของคุณแล้วล่ะ

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อควรรู้ชีวิตหลังแต่งงาน ให้สามีภรรยาป้ายแดงสดใสเหมือนข้าวใหม่ปลามันทุกวัน

วางแผนชีวิตคู่ให้ปลอดภัย เพื่องานแต่งงาน บ้านใหม่ และเจ้าตัวเล็ก

ภาพ : pexels.com

Recommended