4 คุณสมบัติต่อไปนี้ลูกสะใภ้จำไว้ให้ดีแม่สามีจะทั้งรักทั้งหลง

ลูกสะใภ้ ที่มีคุณสมบัติต่อไปนี้ รับรองชนะเลิศ

จากแฟนสาว เมื่อเข้าห้องหอก็ต้องเปลี่ยนสถานะมาเป็น ลูกสะใภ้ ซึ่งสาวๆ หลายคนอาจจะร้อนๆ หนาวๆ เพราะอาจจะเคยได้ยินเสียงร่ำลือว่า ลูกสะใภ้กับแม่สามีนั้นเป็นคู่ที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นมาทำทุกอย่างให้ลงรักพอดีเป๊ะ ด้วย 5 คุณสมบัติต่อไปนี้ที่ แพรว wedding นำมาฝากดีกว่า รับรองว่าลูกสะใภ้คนไหนปฏิบัติได้ครบทั้ง 5 ข้อแบบสม่ำเสมอ แม่สามีที่ว่าเฮี้ยวๆ จะเปลี่ยนมาทั้งรักทั้งหลงแน่นอน

แม่ศรีเรือน

อย่าคิดว่าเป็นลูกสะใภ้ยุคใหม่ไม่จำเป็นต้องใส่ใจงานบ้านงานเรือน เพราะอย่าลืมว่าแม่ผัวบางคนก็ยังคงคอนเซ็ปต์ความหัวโบราณเอาไว้อย่างหนักแน่น ดังนั้นย่อมอยากได้ลูกสะใภ้ที่มีความเป็นแม่ศรีเรือน เพราะอย่างน้อยก็จะได้คอยปรนนิบัติพัดวีลูกชายของเขาอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง หรือดูแลบ้านช่องให้สะอาดสะอ้านน่ามอง ลูกสะใภ้บางคนมีความคิดว่าฉันทำงานนอกบ้านก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้ว งานบ้านขอปล่อยให้เป็นหน้าที่แม่บ้านเถอะ ซึ่งก็เป็นความคิดที่ไม่ผิดอะไร แต่ทั้งนี้ก็ต้องวิเคราะห์ทัศนคติแม่ผัวของคุณก่อนว่าเขาปลื้มกับวิธีนี้ด้วยหรือเปล่า เพราะถ้าเกิดไม่ปลื้มขึ้นมาจะกลายเป็นปัญหาที่ทำให้คุณอยู่ยากเสียเปล่าๆ

femside.com_แม่ศรีเรือน

จากการสืบสาวราวเรื่องของ เราพบว่ามีแม่ผัวจอมเป๊ะบางคนที่ตามเช็คฝุ่นในบ้านทุกกระเบียดนิ้ว (แหม! ถ้าเอากล้องจุลทรรศน์ส่องได้ก็คงทำ) หรือแอบส่องว่าเสื้อผ้าของลูกชายรีดเรียบกริบกลีบโง้งหรือเปล่า ซึ่งหากคุณเป็นคนที่ไม่ถนัดงานบ้านงานเรือนฟังแล้วก็คงท้อ แต่ของอย่างนี้ฝึกหัดกันได้ หรือจะเอาดีเป็นอย่างๆ ไปก็เวิร์ค เช่น ถ้าแม่ผัวชอบกินคุณก็หมั่นโชว์เสน่ห์ปลายจวักมัดใจซะเลย

ขยันทำมาหากิน

แน่นอนว่าไม่มีแม่ผัวคนไหนชอบใจกับลูกสะใภ้ที่ขี้เกียจตัวเป็นขน ความขยันทำมาหากินจึงถือเป็นคุณสมบัติที่ลูกสะใภ้คู่บุญของแม่ผัวจอมเฝ้าทรัพย์ควรมี และยังเป็นคุณสมบัติที่แม่ผัวทั่วหล้าต่างก็ปลาบปลื้มอีกด้วย เพราะลูกสะใภ้ประเภทนี้จะทำให้แม่ผัวหมดห่วงคลายกังวลไปได้หลายอย่าง ทั้งหมดห่วงว่าลูกสะใภ้จะมาช่วยใช้ทรัพย์สมบัติหรือเปล่า และหมดห่วงว่าลูกชายของเขาจะไม่ลำบากกัดก้อนเกลือกินอย่างแน่นอน
blogs.tradegateway

อีกทั้งความขยันทำมาหากินยังส่งผลดีระยะยาวต่อชีวิตครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นต่อตัวคุณเองและสามี รวมถึงต่อลูกน้อยกลอยใจในอนาคต จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมบรรดาแม่ผัวถึงอยากได้ลูกสะใภ้ขยันขันแข็งกันนัก สมมติเล่นๆ ว่าให้แม่ผัวเลือกระหว่างลูกสะใภ้แม่ศรีเรือนกับลูกสะใภ้ขยันทำมาหากิน เราฟันธงได้แม่นยิ่งกว่าหมอลักษณ์ว่าลูกสะใภ้ขยันทำมาหากินมาวินแน่นอน ดังนั้นสาวๆ ทั้งหลายจงพกคุณสมบัติข้อนี้ติดตัวไว้เถิด รับรองว่าเข้าบ้านไหนแม่ผัวก็เปิดไฟเขียวให้ผ่านฉลุย

นอบน้อมถ่อมตน

คุณสมบัติข้อนี้อย่าว่าแต่แม่ผัวเลยที่ปลื้ม ไม่ว่าใครๆ ต่างก็ชื่นชอบทั้งนั้น เพราะความนอบน้อมถ่อมตนและเคารพผู้ใหญ่ถือเป็นคุณสมบัติพึงมีที่ฝังรากลึกอยู่ในจิตสำนึกของคนไทยมาแต่โบราณ อย่างน้อยที่สุดคือการไปลามาไหว้ เราเห็นมานักต่อนักแล้วที่ลูกสะใภ้มือแข็งไม่ยกมือไหว้แม่ผัวที่ (ควร) เคารพรัก ไม่ว่าจะด้วยความลืมหรือตั้งใจก็แล้วแต่ แค่เรื่องที่หลายคนมองว่าเล็กจิ๊บจ๊อยนี่แหละกลับกลายเป็นปัญหาบาดหมางใหญ่โตระหว่างแม่ผัวกับลูกสะใภ้ให้ชายกลางต้องเอามือก่ายหน้าผาก
lullabelly.com_นอบน้อมถ่อมต

นอกจากนี้ความเคารพนอบน้อมยังเป็นคุณสมบัติที่ปูทางไปสู่การเป็นลูกสะใภ้คนโปรดอีกด้วย เพราะแน่นอนว่าแม่ผัวย่อมปรารถนาลูกสะใภ้ที่เคารพเชื่อฟัง ว่านอนสอนง่าย ชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ ซึ่งประเด็นนี้แหละที่ลูกสะใภ้ควรระวังเพื่อแยกให้ออกระหว่างความเคารพกับความอ่อนข้อ เพราะแม่ผัวบางคนเหมารวมเบ็ดเสร็จแล้วแปลงร่างแผลงฤทธิ์เป็นจอมเผด็จการใส่คุณ เราจึงอยากเตือนกันไว้ว่า การนอบน้อมเป็นสิ่งดีที่ลูกสะใภ้ทั้งหลายควรปฏิบัติ แต่ก็อย่ามากเกินไปจนทำให้แม่ผัวเข้าใจผิดคิดว่าคุณหัวอ่อน

ฉลาดเฉลียว

เพราะโลกหมุนไวและหมุนไปไกล ความฉลาดจึงเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติของลูกสะใภ้ที่แม่ผัวถวิลหา แต่ความฉลาดที่ว่าไม่ได้หมายถึงไอคิวสูงหรือเรียนเก่งแต่อย่างใด เราหมายถึงฉลาดในการใช้ชีวิต หรือฉลาดในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ถ้าถามว่าเพราะเหตุใดแม่ผัวจึงปรารถนาลูกสะใภ้ประเภทนี้ คำตอบง่ายๆ เพราะลูกสะใภ้เปรียบเสมือนตัวแทนของแม่ผัวที่ต้องมารับช่วงต่อเพื่อทำหน้าที่เป็นเพื่อนคู่คิดของสามี และหนุนนำกันไปสู่ความเจริญงอกงาม ดังนั้นการมีลูกสะใภ้ฉลาดหลักแหลมจึงสร้างความเบาอกเบาใจให้แม่ผัวได้

huffingtonpost.com_ฉลาด

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ เราอยากเตือนสาวๆ เคยได้ยินไหมคะว่า “ความฉลาดเหมือนกางเกงใน ต้องใส่แต่ไม่ควรอวด” ทั้งนี้เพราะเหรียญมีสองด้านเสมอ บางครั้งการแสดงตนว่าฉลาดมากจนเกินไปอาจกลายเป็นความน่าหมั่นไส้ จำไว้นะคะว่าฉลาดได้แต่ต้องถูกที่ถูกเวลา และที่สำคัญอย่าเผลอโชว์ความฉลาดจนเกินหน้าเกินตาแม่ผัว เพราะคุณอาจจะกลายเป็นคนโง่โดยไม่รู้ตัว

อ่านบทความเพิ่มเติม

หนุ่มๆ จงฟังถ้าไม่อยากแป้ก! วิธีขอแต่งงานอย่างไรให้ได้ใจสาว

9 วาจาสุดหวานหูที่ชายสุดที่รักมักทำให้สาวใจอ่อนแบบไม่รู้ตัว

“รักเราไม่เก่าเลย” 5 วิธีดูแลความรักให้สดใสอยู่เสมอ

Recommended