รู้ทันกันไว้กับ 10 ปัญหาชีวิตคู่ที่คุณและคนรักอาจจะเจอเข้าสักวัน

เวลารักกันดีๆ ก็หวานชื่นรื่นรมย์ แต่พอทะเลาะกันทีก็ปวดหัวหนักไม่ใช่เล่น จนบางครั้งก็อดคิดไม่ได้ว่า ปัญหาชีวิตคู่ นี่มันจะอะไรกันนักหนา ก็แหม…มีสารพัดเรื่องที่ทำให้คู่รักต้องทะเลาะกัน แต่จะมีเรื่องไหนบ้าง และจะแก้ไขปรับตัวกันในเบื้องต้นได้อย่างไร ลองไปดูกันเลยจ้า

1. เอาแต่ใจตัวเอง

คู่รักหลายๆ คู่ที่พบว่าแฟนของคุณมีนิสัยชอบทำอะไรตามใจตัวเอง พอนานวันก็เริ่มรู้สึกทนไม่ไหว แล้วระเบิดออกมาในที่สุด วิธีแก้ง้ายง่ายนะ อย่างแรกคือ ต้องลดความงอแงของคุณลงสักนิด รับฟังคนรักของคุณให้มากขึ้น เอาใจแฟนมาใส่ใจเรา ลองเปลี่ยนบทบาทจากผู้นำเป็นผู้ตามดูบ้าง หรือพูดกันตรงๆ คืออีโก้ที่มีน่ะ ลดๆ ลงมาหน่อย เผื่ออะไรๆ จะดีขึ้น

1
2. เรื่องเงินเรื่องทอง

ด้วยการเลี้ยงดู ภาระหน้าที่ และค่าใช้จ่ายที่ไม่ตรงกันมาตั้งแต่ก่อนแต่งงาน ทำให้บางคนมีนิสัยประหยัด บางคนมีนิสัยฟุ่มเฟือย จนส่งผลให้ชีวิตคู่ ต้องมีปากเสียงกันบ่อยๆ ฉะนั้นคุณควรจะหันหน้ามาคุยกัน ตกลงเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ว่าใครจะรับผิดชอบ หรือวางแผนออมเงินเพื่ออนาคตของครอบครัวอย่างไร เพื่อลดปัญหาเรื่องเงินต่างๆที่จะตามมา

2

3. มือที่สาม

ได้ยินคำว่ามือที่สามทีไรจะต้องหูผึ่งไปตามๆกัน เพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณสามีและภรรยาลุกขึ้นมาปรี๊ดแตก จนถึงขั้นแยกย้ายกันมานักต่อนัก แต่ถ้าคุณมีใจที่หนักแน่น เชื่อมั่นในความรักให้มากๆ ไม่ว่าจะมือที่สามหรือสี่ก็ไม่สามารถก่อกวนชีวิตรักที่มั่นคงของคุณได้สักนิด

3

4. การโกหก

เชื่อว่าเป็นสิ่งที่คู่รักหลายๆ คู่ไม่ชอบเอาซะเลย ใครที่มีพฤติกรรมนี้บ่อยๆ ต้องคิดเสมอว่า ถ้าวันหนึ่งเขารู้ความจริงขึ้นมา สุดท้ายต้องทะเลาะกันอีกแน่นอน ทางที่ดีคือการพูดความจริงเสมอ อย่าลืมว่าคุณทั้งสองเป็นคนรักกัน ก็ต้องซื่อสัตย์ต่อกันทั้งสองฝ่ายนะจ๊ะ

4
5. นิสัยที่เข้ากันไม่ได้จนเกินเยียวยา

การรับนิสัยบางอย่างของกันและกันไม่ได้ ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ทะเลาะกันบ่อย ถ้าเป็นในช่วงแรกของการอยู่ร่วมกันยังไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าอยู่กันไปครบปีนึง หรือครบ 5 ปี ก็ยังเหมือนเดิมและต่างฝ่ายต่างก็ไม่ปรับปรุงตัวเองแบบนี้ เป็นเหตุให้เซย์กูดบายทั้งๆ ที่ยังรักได้เหมือนกันนะ

5
6. ชอบคิดไปเอง

บอกเลยว่าเป็นโรคสุดฮิตที่มีชื่อว่า “มโน” ยิ่งสำหรับเหล่าคู่รักทั้งหลาย ที่พอเจอปัญหาหรืออะไรผิดใจนิดหน่อย ก็มโน ว่าแฟนไม่รัก แฟนต้องเบื่อเราแน่ๆ เลย จนลุกลามกลายเป็นการทะเลาะกันซะงั้น ทางเดียวที่จะทำได้คือตั้งสติ ณ บัดนี้ และหยุดฟุ้งซ่านด่วนค่ะ มีอะไรก็หันหน้าพูดจากัน ย้ำ ! อย่าคิดเองเออเองนะจ๊ะ

6
7. ติดเพื่อนมากเกินไป

เชื่อว่าหลายคนต้องเจอปัญหาแฟนของคุณติดเพื่อนกันบ้างใช่ไหมคะ? แต่บางคนนี่สิติดเกิ๊นนนน เรียกได้ว่า เพื่อนคือพระเจ้าเลยจ้ะ เพราะฉะนั้นคุณควรที่จะจัดสรรแบ่งเวลาให้ถูกต้อง เวลาไหนให้เพื่อน เวลาไหนให้แฟน หรือคุณอาจพาแฟนของคุณไปแนะนำให้เพื่อนรู้จักบ้างก็ดีนะ เจอกันคนละครึ่งทางจะได้เกิดความสบายใจกับทั้งสองฝ่ายจ้า

7
8. หึงแบบไม่มีเหตุผล

ความหึงไม่เข้าใครออกใครนะจ๊ะ แหมมม! รักมากก็หึงมากเป็นธรรมดาเนอะ แต่บางครั้งความหึงก็เป็นเหตุให้ทะเลาะกัน เพราะถ้าหึงแบบไม่ลืมหูลืมตาหรือไม่มีเหตุผลแบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะ ก่อนจะหึงก็ควรจะไตร่ตรองหรือหยุดคิดสักนิด แล้วดูก่อนว่านั่นกิ๊กหรือแม่ จะได้ไม่ส่งผลเสียตามมาทีหลัง

8
9. ความคิดเห็นไม่ตรงกัน

เรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกัน บางทีก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเล้ยย! แต่บางคู่ถึงกับเก็บเอาไปทะเลาะกันหนักข้ามวันข้ามคืนก็มี ปัญหานี้จะหมดไปเพียงคุณรับฟังความคิดเห็นของแฟนคุณบ้าง ยอมรับการคิดต่างเล็กๆ น้อยๆ ก็จะทำให้ชีวิตคู่รักของคุณยืนยาวกว่าเดิม

9
10. พูดถึงแฟนเก่า

พูดถึง “แฟนเก่า” ทีไรทะเลาะกันทุกทีเลยค่ะ แบบที่พบเจอบ่อยๆก็คือ ทำไม..คิดถึงหรอ? ได้ยินชื่อไม่ได้เลยนะ! กลับไปหาไหมละ? สุดท้ายก็ทะเลาะกันจริงๆ ทางที่ดีคืออย่าเป็นฝ่ายชวนทะเลาะก่อนเลยค่ะ หลายครั้งที่เราพลั้งปากพูดไปแบบไม่คิด แฟนคุณอาจไม่ชอบและเบื่อ ไม่แน่ถ้าเขากลับไปหาแฟนเก่าขึ้นมาจะแย่นะคะ

10

จบไปแล้วกับปัญหา 10 ข้อที่เรานำมาฝากกัน เป็นไงบ้างจ้ะ ตรงเป๊ะ 100% กันรึป่าว สำหรับคู่รักคู่ไหนที่กำลังพ่อแง่แม่งอนกันอยู่ เรื่องไหนเล็กๆ น้อยๆ ที่พอจะหยวนๆกันได้ก็ให้อภัยกันไป แต่ถ้าเป็นเรื่องใหญ่จริงๆ ก็ลองนำทริคดีๆ ที่ เรานำมาฝากวันนี้ไปปรับใช้ดูบ้างนะจ๊ะ

เรียบเรียงข้อมูลจาก : www.euroresidentes.com , www.healthandtrend.com , www.healthandtrend.com , tsaomedusa.blogspot.com , www.manager.co.th , board.postjung.com , www.news247.info , oat-chaiyasith.com , board.postjung.com , blog.noonswoonapp.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

หนุ่มๆ จงฟังถ้าไม่อยากแป้ก! วิธีขอแต่งงานอย่างไรให้ได้ใจสาว

9 วาจาสุดหวานหูที่ชายสุดที่รักมักทำให้สาวใจอ่อนแบบไม่รู้ตัว

“รักเราไม่เก่าเลย” 5 วิธีดูแลความรักให้สดใสอยู่เสมอ

Recommended