วิธีรับมือแฟนขี้หึง ทำอย่างไรให้เข้าใจและความรักยังแฮปปี้

แฟนขี้หึง มาก! เป็นอีกหนึ่งปัญหาความสัมพันธ์ที่ทำให้หลายคนปวดหัว บางครั้งหึงนิดๆ หน่อยๆ ก็ภูมิใจเบาๆ ว่าแฟนรักมาก แต่ถ้าหึงหวงขั้นแอดวานซ์จนกระดิกตัวไปไหนไม่ได้ แบบนี้คงลำบากใจ

 แฟนขี้หึง แถมยังหวงหนักมาก แก้ปัญหาด้วยความเข้าใจและเชื่อใจ

แฟนขี้หึง
Photo by Carly Rae Hobbins on Unsplash

เพิ่มความมั่นใจให้กับแฟน

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดความรู้สึกหึงหวงมาก อาจเกิดจากความไม่มั่นใจในตัวเอง เช่น คิดว่าตัวเองไม่ดีพอ จนทำให้คิดเสมอว่าแฟนอาจนอกใจไปหาคนอื่น ลองสังเกตดูว่าเขาเป็นคนขาดความมั่นใจในตัวเองหรือเปล่า ถ้าใช่ แนะนำให้คุณชมเขาบ่อยๆ บอกรักเขาเสมอๆ เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้าง self-esteem ให้กับเขา เพื่อที่เขาจะได้รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามากพอที่คุณจะรักและอยู่ด้วย

สร้างความเชื่อใจในความสัมพันธ์

หากแฟนคุณขี้หึงมาก เพราะเคยมีอดีตช้ำรัก ถูกนอกใจมาก่อน คุณควรทำให้เขารู้ว่า รักกับคุณในครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม ทำให้เขาเชื่อมั่นว่าคุณรักเขาและจะไม่มีทางนอกใจให้เขาต้องเจ็บช้ำเหมือนที่ผ่านมา ด้วยการใส่ใจดูแลกันและกันให้มากขึ้น ทำทุกอย่างด้วยความจริงใจ ไม่มีความลับต่อกัน รักษาสัญญาที่ให้ไว้ และที่สำคัญคือ ความเสมอต้นเสมอปลาย เพราะบางครั้งความห่างเหิน หรือการเอาใจใส่ที่น้อยลงไป ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้อีกฝ่ายคิดมากและกลายเป็นความเข้าใจผิดได้

แฟนขี้หึง
Photo by Castorly Stock from Pexels

อัพเดตชีวิตประจำวันเสมอ

หลายคนมักจะมองว่าการโทรหาแฟนเพื่อบอกว่าทำอะไร อยู่ที่ไหน อยู่กับใคร เป็นเรื่องน่ารำคาญ ถ้าคิดแบบนี้ขอบอกเลยว่า หากคุณไม่สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจด้วยตัวเองแล้วใครจะมาทำให้ ข้ออ้างว่ายุ่งมาก ไม่มีเวลา จะยิ่งทำให้ความห่างเหินกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะถ้าแฟนคุณขี้หึงมากๆ เป็นทุนเดิม เขาจะยิ่งคิดมาก คิดไปไกล และคิดไปเอง เพราะฉะนั้นเพียงแค่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา พิมพ์ข้อความหาหน่อย แค่นี้ก็จะช่วยลดอาการขี้หึงได้มาก

เปิดใจคุยกันตรงๆ ว่า อึดอัด

อีกหนึ่งวิธีรับมือความหึงหวงของแฟนที่ต้องทำควบคู่ไปกับวิธีอื่น คือ การบอกตรงๆ ไปเลยว่าคุณรู้สึกอึดอัดกับความขี้หึงของเขา แต่แนะนำว่าไม่ควรเปิดประเด็นแบบจู่โจม ควรเกริ่นสักนิดว่า คุณรักเขามากเหมือนที่เขารักคุณ และยังเชื่อใจว่าคุณจะไม่นอกใจแน่นอน เช่นเดียวกันก็อยากขอให้เขาเชื่อใจและลดความหึงหวงลงบ้าง เพราะบางครั้งมันทำให้รู้สึกอึดอัด แต่อย่าคุยด้วยอารมณ์เด็ดขาด เพราะความสัมพันธ์อาจแย่ลงกว่าเดิม

แฟนขี้หึง

ถ้าไม่ไหวคงต้องถอย

ทางเลือกสุดท้ายคงต้องยอมรับตรงๆ ว่า หากทำทุกวิธีแล้วอาการขี้หึงของแฟนไม่มีท่าว่าจะดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเรื่อยๆ จนคุณเองรู้สึกไม่มีความสุข ส่งผลกระทบกับสภาพจิตใจ และไม่สามารถทนได้อีกแล้ว คุณควรถามใจตัวเองให้ชัดเจนว่า จะสามารถปรับตัวอยู่กับความขี้หึงของแฟนได้หรือไม่ ถ้าคำตอบคือไม่ได้ คงต้องลดความสัมพันธ์ลง แบบนี้คงดีกับสุขภาพจิตมากกว่า

ความหึงหวงจากคนรัก หากมีบ้างเป็นครั้งคราวคงทำให้คุณรู้สึกมีค่าจากการถูกรัก แต่อะไรที่มากเกินไปก็มักจะกลายเป็นผลเสีย ยิ่งหึงมาก ระแวงมาก ก็ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์มีแต่ความอึดอัด เพราะฉะนั้น หนุ่มสาวคนไหนที่มีแฟนขี้หึง ต้องรีบปรับความเข้าใจและสร้างความเชื่อใจ เพื่อทำให้ความรักแข็งแรง

ยังมีเคล็ดลับน่าทำตามเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้มั่นคง ตามไปอ่านกันได้เลย

ภาพจาก : pexels.com, unsplash.com, freepik.com

Recommended