10 เรื่องน่าหน่ายของสามีที่ภรรยาเบื่อจนอยากเลิก!

คุณเคยเบื่อสามีกันไหมคะ? ถ้าถามคำถามนี้กับภรรยาหลายๆ คน คงต้องได้ยินคำตอบว่า “เบื่อมาก-ก-ก-ก-ก” แน่นอน แต่ไม่ต้องตกใจเพราะเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเจอกันทุกคู่ โดยเฉพาะคนที่อยู่ด้วยกันมาเนินนาน เจอพฤติกรรมน่าเหนื่อยหน่ายของสามีทุกวัน บางทีถึงกับสารภาพว่า เบื่อมาก ทนไม่ไหวละ อยากเลิก! ภรรยาเบื่อ สามี

ไหนดูซิ สามี คนไหนทำ 10 เรื่องนี้บ่อยๆ จน ภรรยาเบื่อ เหนื่อยหน่ายใจจนอยากขอลาบ้าง!

สามี ภรรยาเบื่อ
photo created by master1305 – www.freepik.com

1. ไม่หยิบจับงานบ้าน

เหตุผลอันดับหนึ่งที่สมาคมภรรยาลงความเห็นกันว่า ใช่! พ่อยอดขมองอิ่มสุดที่รักชอบทำตัวเป็นคุณชาย ไม่เคยกวาดบ้าน ล้างห้องน้ำ จานชามไม่เคยแตะ! แถมยังชอบให้เหตุผลว่า “ก็ทำงานมาเหนื่อยนะ!” โอ้  ภรรยาได้ยินคำนี้แล้วควันออกหู เพราะตัวเองก็ต้องทำงานเหมือนกัน กลับบ้านมายังต้องทำงานบ้านคนเดียวอีก แบบนี้ไม่ไหวนะคะ ควรช่วยหยิบจับอะไรบ้าง เล็กน้อยก็ถือนเป็นกำลังใจน่ะ

2. ขี้บ่น

สมัยคบกันแรกๆ ไม่มีปริปากสักแอะ! พอแต่งงานอยู่ด้วยกัน ไม่รู้ไปเพิ่มสกิลฝีปากมาจากไหน วานให้ช่วยหยิบอะไรนิดหน่อยก็บ่น เดินผ่านแล้วบังทีวีแป๊บเดียวก็บ่น บ่นขิงบ่นข่าอย่างเดียวไม่พอ ภรรยาบางคนเจอสามีจอมบงการอีก เฮ้อ! เพลียคูณสองเลย

3. โกหก กะล่อน

สามีบางคนยิ่งกว่าพ่อปลาไหล จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน ในหมู่ผู้ชายอาจเรียกว่าเอาตัวรอดเก่ง แต่ผู้หญิงคงไม่ชื่นชมด้วย เพราะมันทำให้เกิดความระแวงในความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ ถ้ามีแค่ครั้งสองครั้งคุณภรรยาก็พอให้อภัยได้ แต่ถ้ามีบ่อยๆ ระวังรอยร้าวในความรักจะกว้างขึ้น สุดท้ายภรรยาทนไม่ไหวคงต้องบอกลา

สามี ภรรยาเบื่อ
Photo by Alexander Kovalev from Pexels

4. วางของไม่เป็นที่เป็นทาง เสื้อผ้าไม่เคยลงตะกร้า

ข้อนี้ภรรยาขอบอกว่าทั้งเบื่อ ทั้งเหนื่อย! พูดก็แล้ว บอกก็แล้ว แต่ไม่เคยเปลี่ยนพฤติกรรม ภรรยายังต้องเดินตามเก็บให้ตลอด บางคนกางเกงในม้วนเป็นเกลียวยิ่งกว่าเลขแปด ถึงเวลาซักภรรยาต้องมาคลี่ให้อีก เจอแบบเดิมซ้ำกันหลายๆ ปี ทำใจยังไงก็ไม่ชิน มีแต่ความเหนื่อยที่เพิ่มขึ้นไม่ลดลงเลย

5. เล่นแต่เกมจนลืมว่าภรรยานั่งอยู่ข้างๆ

คู่รักสมัยใหม่เจอปัญหานี้เกือบทุกคู่ สามีติดเกมหนักมาก! ถ้าไม่ชวนคุยก่อนก็คงไม่ได้สนทนากันเลย เลิกงานกลับบ้านมาก็เล่นแต่เกม นั่งกินข้าวด้วยกันยังไม่วายจะหยิบมือถือมากดเกมเล่นอีก เจอแบบนี้บ่อยเข้า จะกลายเป็นว่าคุณไม่สนใจคนข้างกายจนเธอรู้สึกไร้ตัวตน ทำให้ภรรยาหลายคนเริ่มสงสัยว่า เลิกกันแล้วไปแต่งงานกับเกมดีกว่าไหมจ๊ะ คุณสามี!

6. ต้องให้เตือน ให้บอก ตลอดเวลาว่าควรทำอะไร

ข้อนี้ต้องเปรียบเปรยว่า ได้สามีเหมือนมีลูกชายเพิ่มอีกคน ถ้าเป็นช่วงข้าวใหม่ปลามันหลายคนอาจจะมองว่าเป็นความใส่ใจและห่วงใยของภรรยาที่มาพร้อมเสียงซอฟท์โทน เช่น ที่รักไปอาบน้ำได้แล้วนะ ที่รักทานข้าวได้แล้วค่ะ ที่รักนอนได้แล้วนะเดี๋ยวพรุ่งนี้ตื่นเช้าไปทำงานไม่ทัน ฯลฯ แต่เชื่อเถอะค่ะว่า ถ้าภรรยายังต้องพูดแบบนี้ทุกวันๆ เสียงนุ่มนวลจะกลายเป็นเสียงกระแทกกระทั้น คำว่าที่รักอาจแทนด้วยคำอื่นที่ไม่น่าฟัง สุดท้ายถ้าเลิกพูดประโยคเหล่านี้เมื่อไหร่ก็เตรียมตัวเซย์กู๊ดบายได้เลย

สามี ภรรยาเบื่อ
Photo by cottonbro from Pexels

7. สามีไม่ทำการบ้าน เซ็งมาก

แต่งงานแรกๆ ก็จู๋จี๋กันดีอยู่หรอก แต่พออยู่ไปนานๆ เหมือนจะเป็นพระอิฐพระปูนเข้าไปทุกที สะกิดสะเกาตอนเข้านอนไม่เคยได้ดั่งใจ หนักเข้าชิงหลับไปก่อนภรรยาจะขึ้นเตียงอีก! พอพยายามเปิดใจ คุยสามีก็ไม่ให้ความร่วมมือ เลยไม่รู้ว่าปัญหาอยู่ที่ไหน เจอแบบนี้ภรรยาหงอยเหงา ไม่ได้รับการเติมเรื่องเซ็กส์ในชีวิตคู่ แต่จะให้มีคนอื่นก็ทำไม่ได้ ทางออกสุดท้ายคงไม่พ้นต่างคนต่างไป เพื่อจะไปเจอคนที่เติมเต็มได้มากกว่า

8. ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ไม่คิดจะเลิก

เจอแค่เรื่องใดเรื่องหนึ่งภรรยาคงพอทำใจ หรือเป็นครั้งคราวคงยังพอไหว แต่ถ้าเจอคอมโบแบบนี้คงทนได้ไม่นาน สามีคนไหนที่ติดหนัก ดื่มทุกวัน เมาทุกวัน บุหรี่วันละ 3 ซอง หมดเงินไปกับของมึนเมาไม่ใช่น้อยๆ เจอแบบนี้ไม่อยากจะทน เพราะไม่ได้ส่งผลกระทบแค่ร่างกายของสามีเท่านั้น ยังลามมาถึงสุขภาพกายและใจของภรรยาด้วย ผู้หญิงหลายคนยื่นคำขาด ถ้าเลิกเหล้าเลิกบุหรี่ไม่ได้ ก็เลิกกันไปเลยง่ายกว่า!

9. ติดพนัน

เดี๋ยวนี้การพนันมีทุกรูปแบบ มาทุกช่องทาง ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ บาคาร่า พนันบอล ฯลฯ หลายคนถอนตัวออกจากวงจรนี้ได้ภรรยาดีใจน้ำตาไหล แต่ก็ยังมีอีกมากที่วนเวียนเสียเงินพนันให้เจ้ามือไม่ใช่น้อยๆ แบบนี้มองไม่เห็นอนาคตอันสดใสของชีวิตคู่เลยค่ะ สุดท้ายจบที่การเลิกรากันทุกราย

10. ทำร้ายร่างกาย

ฮาร์ดคอร์สุดๆ แล้วกับพฤติกรรมนี้ สามีบางคนชอบใช้กำลังเวลาทะเลาะกัน อ้างว่าโมโห ยั้งมือไม่ทัน สุดท้ายมาอ้อนวอนขอคืนดี สำนึกผิดและจะปรับปรุงตัว บอกเลยนะคะว่า ฉากตบจูบแบบในละครไม่เคยสร้างความแฮปปี้ในชีวิตจริง ครั้งแรกทนได้ ครั้งที่สองยังไหว ครั้งที่สามเริ่มถอดใจ ครั้งต่อไปภรรยาคงชวนไปจดทะเบียนหย่าไม่ปล่อยให้ปัญหาเรื้อรังแน่นอน หรือถ้าพูดกันตามจริง ควรไปหย่าเสียตั้งแต่เจ็บตัวครั้งแรก ไม่ควรปล่อยให้มีครั้งอื่นๆ ตามมา เพราะแค่ลงไม้ลงมือกับเราเพียงสักครั้ง แค่นั้นก็เกินพอที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแล้ว

ความน่าเบื่อหน่ายเหล่านี้มักจะปรากฏหลังแต่งงานไปแล้ว ยิ่งอยู่ด้วยกันนานๆ ก็ยิ่งได้เรียนรู้นิสัยใจคอกันมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ความผูกพันของสามีภรรยาก็ทวีคูณด้วยเช่นกัน พฤติกรรมบางอย่างภรรยาหลายคนยอมทนเพราะความรัก ความผูกผัน หรือแม้กระทั่งยอมทนเพื่อลูก แต่สุดท้ายแล้วความอดทนของคนเราย่อมมีขีดจำกัด ถึงวันนั้นเมื่อไหร่คงต้องทางใครทางมัน

ยังมีอีกหนึ่งเรื่องคือ สามีชอบกลับบ้านไม่เป็นเวลา คุณภรรยาคงต้องฝึกสกิล >> How To ตามแต่ไม่จิก – ตามสามีกลับบ้าน แบบนี้รับรองว่าไม่มีอึดอัด <<

ภาพจาก : Pexels.com

Recommended