How To ตามแต่ไม่จิก – ตามสามีกลับบ้าน แบบนี้รับรองว่าไม่มีอึดอัด

“อยู่ไหน กับใคร ทำอะไร เมื่อไหร่กลับ” นี่คงเป็นประโยคคำถามใช้ ตามสามีกลับบ้าน สุดหลอนจากเสียงปลายสายที่ทำให้หนุ่มๆ ในสถานะแฟนหรือสามีออกอาการเบื่อ นอยด์ เซ็ง หนักเข้ามากๆ ถึงขั้นรำคาญ และเป็นสาเหตุของการทะเลาะเลิกรากันในที่สุด

วิธี ตามสามีกลับบ้าน ให้เขาเข้าใจ และไม่จำเป็นต้องทะเลาะกัน

Photo by Kaboompics .com from Pexels

เราเชื่อว่าบรรดาสาวๆ จอมหึงและคุณภรรยาจอมเฮี้ยบทั้งหลายก็คงหวั่นใจในเรื่องนี้กันอยู่ไม่น้อยใช่ไหมคะ แต่เพื่อให้หนุ่มๆ ของคุณไม่เตลิดไปไกลจากพฤติกรรมการตามสามีกลับบ้านของคุณซะก่อน ถึงเวลาต้องปรับเปลี่ยนแล้วล่ะค่ะ แต่จะจิกยังไงให้เนียนและไม่ทำให้เขารู้สึกอึดอัด เรามีเทคนิคดีๆ มาบอก

1. ใช้คำถามที่ดูห่วงใยไม่ใช่ตามจิก

ลองเปลี่ยนคำถามเริ่มต้นการสนทนาจากที่ดูจิ๊กกกกกจิกอย่าง “อยู่ไหน กับใคร ทำอะไร เมื่อไหร่กลับ”  มาเป็นคำถามแบบซอฟต์ๆ สบายๆ และใส่จริตหญิงเข้าไปด้วยเช่น “เป็นยังไงบ้างค่ะที่รัก วันนี้เหนื่อยไหม แล้วนี้ทำอะไรอยู่ ทานข้าวรึยังเอ่ย” แบบนี้ดูเบาขึ้นเป็นกอง แถมยังเป็นคำถามที่ให้ความรู้สึกว่าเป็นห่วงเป็นใยและใส่ใจมากกว่าตามจิก (แม้ในความเป้นจริงคือคุณกำลังหลอกล่อให้เขาเผยพิรุธอยู่) หลังจากนั้นถ้าเขาสบายใจ เชื่อเถอะว่าเขาจะบอกเล่าอะไรๆ ให้คุณฟังเองล่ะคะ

2. ดูเวลาและสถานการณ์ของเขาด้วย

ข้อนี้สำคัญมาก ถ้ามัวแต่ตามหึงจนหน้ามืดตามัวจิกมั่วจิกซั่วไม่ดูเวล่ำเวลา คุณจะกลายเป็นผู้หญิงงี่เง่าขึ้นมาในบัดดล เพราะแน่นอนว่าคุณผู้ชายของคุณเขาต้องมีช่วงเวลาที่บีซี่หรือต้องการความเป็นส่วนตัวบ้างล่ะ คุณจึงควรดูจังหวะให้ดี ก่อนจะโจมตีด้วยความอยากรู้ ฉะนั้นปล่อยให้เขาทำภารกิจให้เสร็จสิ้นโดยไม่ไปกวนใจ รอเวลาเหมาะๆ แล้วค่อยถามเขาในสิ่งที่อยากรู้ ถ้าทำได้ถูกจังหวะรับรองว่าคุณจะกลายเป็นนางฟ้าขึ้นมาทันที เพราะเขาจะมองว่านางฟ้าคนนี้ของเขามีแต่ความเข้าใจ เห็นใจ ให้เสมอ

Photo by Andrea Piacquadio from Pexels

3. จิกถี่ๆ ไม่ดีแน่

จิกแบบมีเทคนิคต้องไม่ถี่ยิบจนน่ารำคาญ ควรเว้นช่องว่างให้เขาได้หายใจหายคอบ้าง ไม่ใช่ว่าโทรตามทุก 3 นาที หรือ 3 เวลาหลังอาหาร คิดเองง่ายๆ ว่าคุณจิกถี่ประมาณไหนจะเริ่มรำคาญ นึกถึงใจเขาใจเราให้มากๆ เข้าไว้ จะได้แฟร์ๆ ด้วยกันทั้งสองฝ่าย

4. น้ำเสียงเปลี่ยนชีวิตเปลี่ยน

ไม่ว่าคุณจะกำลังอยู่ในห้วงอารมณ์ที่หงุดหงิดเหวี่ยงวีนขนาดไหน ก็ต้องไม่เผลอใช้น้ำเสียงขึงขังหรือแหลมปี๊ดไปโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลง ขอให้พึงระลึกไว้เสมอว่าน้ำเสียงหวานๆ ชนะใจชายได้เสมอ  แต่ถ้าคุณเป็นสาวเสียงห้าว เราก็เข้าใจได้ว่าจะปรับโทนเสียงให้หวานนุ่มคงลำบาก แต่คุณก็เพิ่มหางเสียงให้ดูละมุนและอ่อนโยนได้นี่น่า ฉะนั้นแล้วลองใส่คำว่า คะ ขา จ้ะ จ๋าที่ท้ายประโยคดูนะคะ เวิร์คชัวร์

5. ออดอ้อนไว้ก่อน น่ารักน่าดูแล

หนุ่มๆ ร้อยทั้งร้อยแพ้ให้กับลูกอ้อนของสาวๆ ดังนั้นงัดมันมาใช้ให้เป็นประโยชน์ค่ะ ซึ่งเราขอเรียกเทคนิคนี้ว่าจิกสไตล์ออดอ้อน หยอดคำหวานให้น่ารักน่าหยิก ยิ่งถ้าบวกกับน้ำเสียงหวานๆ ในข้อเมื่อกี้แล้วด้วยล่ะก็ รับรองว่าหนุ่มของคุณยอมศิโรราบแต่โดยดีแน่นอน

6. ใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วย

ใช้มือถือให้เป็นประโยชน์ เพราะแอพต่างๆ สร้างมาเพื่อสานต่อ เพิ่มเติมและกระชับสัมพันธ์ ถ้าเขาเป็นคนไม่ชอบให้โทรจิก คุณก็ไลน์หรือส่งข้อความสิ แต่ก็ไม่ควรส่งถี่จนน่ารำคาญ นอกจากนี้อาจใช้การส่งสติกเกอร์หรือคำว่าคิดถึงหยอดเข้าไปก็พอ (ยิ่งสติกเกอร์บางตัวที่มีประโยคคำถามติดไป จะทำให้คนรับรู้สึกไม่ถึงกับโดนจิกด้วยการยกหูถามกันตรงๆ)

สำหรับแอพตามตัวทั้งหลายอาจช่วยให้คุณไม่ต้องปะทะกับเขา เพียงแต่คุณควรถามความสมัครใจหนุ่มในโอวาทของคุณเสียก่อน ถ้าเขาเกิดไม่ปลื้มขึ้นมาจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ เพราะดูไปดูมาก็เข้าข่ายละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอยู่เหมือนกัน กับเทคนิคล้ำๆ อย่างการใช้แอพพลิชั่นติดตามตัว ชนิดที่เรียกว่าอยู่หลืบไหนซอกไหนรู้หมด แต่ใช่ว่าเทคโนโลยีจะเป็นมิตรต่อทุกคน เพราะถ้าหนุ่มของคุณเป็นพวกพ่อปลาไหลล่ะก็ คุณคงต้องเหนื่อยใจขึ้นแบบคูณสองเลยทีเดียว

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย << 

ภาพ : www.pexels.com

Recommended