Joe Biden กับ Neilia Hunter ภรรยาคนแรกที่อยู่ในความทรงจำ

เรื่องราวความรักที่น่าสนใจของ Joe Biden ไม่ได้มีแค่เขากับภรรยามากความสามารถอย่าง จิล ไบเดน เท่านั้น แต่ยังมี Neilia Hunter ผู้หญิงคนสำคัญที่ทำให้โจก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองอย่างเต็มตัว และกลายเป็นประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐอเมริกาในวันนี้

Joe Biden กับความรักที่สุดท้ายกลายเป็นความสูญเสีย

Joe Biden

Neilia Hunter ภรรยาคนแรกของ โจ ไบเดน ทั้งคู่พบกันเมื่อครั้งที่โจและนีเลียยังเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ในระหว่างช่วงปิดเทอมฤดูใบไม้ผลิที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในเมืองบาฮามัส ในสายตาของโจนีเลียเป็นหญิงสาวที่มีรอยยิ้มสวยงาม ดวงตาสีเขียวเป็นประกาย สดใส และอบอุ่น ทั้งคู่คบหากันจนแต่งงานในวันที่ 27 สิงหาคม1966 สร้างครอบครัวอย่างมีความสุข พร้อมลูกๆ ทั้ง 3 คน ได้แก่ โจเซฟ “โบ” ไบเดน, โรเบิร์ต “ฮันเตอร์” ไบเดน และ นาโอมิ “คริสติน่า” ไบเดน

Joe Biden

นีเลียมีบทบาทสำคัญอย่างมากในชีวิตการงานและการเมืองของโจ ไบเดน เธอสนับสนุนงานทางการเมือง และเป็นหมือนมันสมองในแคมเปญรณรงค์หาเสียงจนทำให้เขาได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาในวัยเพียงแค่ 30 ปีและก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองสหรัฐอย่างเต็มตัว แต่หลังข่าวดีเพียง 6 สัปดาห์ โศกนาฏกรรมที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

Joe Biden

วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 1972 นีเลียและลูกๆ ขับรถออกไปเพื่อซื้อของเตรียมสำหรับจัดงานคริสต์มาส ในบ่ายวันนั้นเอง รถยนตร์ของนีเลียประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับรถบรรทุก นีเลียและนาโอมิ ลูกสาวคนสุดท้องอายุเพียง 1 ขวบ เสียชีวิตเมื่อถึงโรงพยาบาล ส่วนโบและฮันเตอร์ ลูกชายอีกสองคนรอดชีวิตแต่ก็บาดเจ็บสาหัส

ในวันนั้นเอง ขณะที่โจทำงานอยู่ที่สำนักงานของเขา ทั้งน้องสาวและเพื่อนร่วมงานบอกให้เขากลับบ้าน และแจ้งว่านีเลียพร้อมลูกๆเกิดอุบัติเหตุ เขารู้ได้ทันทีว่านีเลียอาจไม่รอด แล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

โจรีบตรงไปที่โรงพยาบาลในทันที เขาได้บันทึกในสมุดของเขาถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า “ตอนนั้นเขาเข้าใจความรู้สึกของการอยากฆ่าตัวตายเป็นอย่างดี แต่เขารู้ดีว่าเขาไม่สามารถทิ้งลูกชายที่รอดชีวิตอีกสองคน และตอนนี้ก็กลายเป็นเด็กกำพร้าแม่ไปแล้ว”

Joe Biden

หลังจากวันนั้น โจ ไบเดน จมจ่อมกับความเศร้าและเดียวดาย สิ่งเดียวที่ยังทำให้เขาพอยิ้มได้คืออาการที่ค่อยๆ ดีขึ้นของลูกทั้งสอง และแรงสนับสนุนของน้องสาวและเหล่าเพื่อนร่วมงาน เขาเฝ้าลูกๆ อยู่ที่โรงพยาบาลเกือบตลอดเวลา และกล่าวสาบานตนรับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา ข้างเตียงนอนในโรงพยาบาลนั้นเอง

Joe Biden
ภาพจาก IG drbiden

3 ปีต่อมา เขาได้พบกับหญิงสาวที่ทำให้เขากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เธอคนนั้นคือ จิล ไบเดน ภรรยาคนที่สอง และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งคนปัจจุบันของสหรัฐอเมริกา เรื่องราวความรักของ Joe & Jill จะเป็นอย่างไร มีเรื่องอะไรแซ่บๆ บ้างไหม ตามไปอ่านกันต่อที่ Joe & Jill Biden ความรักของผู้นำและสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา

ข้อมูลและภาพจาก : www.biography.com,https://ab-tc.com

Recommended