5 พฤติกรรมชวนยี้ที่คุณอาจต้องเจอหลังแต่งงานแบบไม่ทันตั้งตัว

นี่เหรอ คือสิ่งที่เราต้องเจอ หลังแต่งงาน !!

“ไม่คิดว่าเขา/เธอจะเป็นแบบนี้” หรือ “ตอนเป็นแฟนกันไม่เห็นทำเลย” ประโยคเหล่านี้อาจเกิดขึ้นได้ในทุกคู่แต่งงานค่ะ เพราะส่วนใหญ่แล้ว พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันจะมาปรากฏก็เมื่อร่วมหอกันไปเรียบร้อยแล้ว ก็แหม…คนเราต้องอยู่ด้วยกันนี่นา จะกั๊กตัวตนได้ตลอดเหมือนตอนอยู่บ้านใครบ้านมันได้ไงล่ะ ซึ่งพออีกฝ่ายรู้ก็อาจมีอึ้ง มียี้และมีส่ายหน้าได้ ว่าแต่มีพฤติกรรมอะไรบ้าง ที่คุณอาจเจอ หลังแต่งงาน แพรวเวดดิ้งรวมมาให้แล้ว จะได้เตรียมตัวรับมือกับยี้ที่คาดไม่ถึง

ผายลมเรี่ยราด

ตอนเป็นแฟนกันต้องระวังตัวสุดๆ แต่พอมาใช้ชีวิตด้วยกันแล้วคุณคงเลี่ยงที่จะเจอไม่ได้ บางคนบอกว่าปวด_ด ก็เดินออกไป_ด ที่โซนอื่นสิ ไม่ใช่มา_ดต่อหน้า ถ้าเป็นแบบนั้นได้ก็ไม่ใช่พฤติกรรมชวนยี้หรอกค่ะ เพราะคุณไม่ต้องเหวอหรือยี้ๆๆ กับสิ่งที่อีกคนทำ

เรอดังลำโพงแตก

มาแต่เสียงยังไม่เท่าไหร่ บางคนมาพร้อมกลิ่น ใครที่คิดว่าชาตินี้ไม่น่าจะเจอก็อาจเจอได้หลังแต่งงาน แม้ว่าตอนเป็นแฟนกันคุณจะเคยกินข้าวด้วยกันเป็นร้อยมื้อมาแล้วก็ตาม แต่อย่างที่บอกไงค่ะว่า เมื่อมาร่วมบ้านเรื่องเหล่านี้เลี่ยงยากจริงๆ ฉะนั้นละก็ ทำใจซะ!!

ถ่ายหนักแล้วไม่กดชักโครก

ถ้าคุณสงสัยว่าจะมีคนแบบนั้นเหรอ คำตอบคือ มีค่ะ มีแน่นอน เพียงแต่จะมีใครมาพูดเท่านั้นเอง แต่แพรวเวดดิ้งขอเป็นตัวกลางมาบอกให้คุณรับรู้ และทำความเข้าใจสักนิดว่า จริงๆ แล้วเขาอาจไม่ใช่คนซกมกหรอกค่ะ เพียงแต่ใช้ชีวิตแบบนี้มาจนชิน พอมีคนมาอยู่ด้วยก็เผลอไป

ชีวิตส่วนตัวตอนที่ยังใหม่แต่งงานของคนกลุ่มนี้คือ พอขับถ่ายแล้ว ไม่กดชักโครกทันที แต่จะมีการสำรวจตรวจตราสุขภาพตัวเองก่อนเสมอ อาจลืมกดจนเป็นนิสัย ซึ่งเมื่อก่อนอยู่คนเดียวหรืออยู่ร่วมกับคนในครอบครัวก็ยังมากดกันทีหลังได้ แต่บังเอิญนี่คือหลังแต่งงาน และคุณเพิ่งใช้ชีวิตร่วมกัน ก็อาจเป็นไปได้ที่คุณจะโป๊ะแตกเจอของแถมหลังจากใช้ห้องน้ำต่อจากเขาหรือเขาไปใช้ห้องน้ำด้วยเมื่อตอนเขายังใช้ไม่เสร็จ

นอนเป่าปาก เป๊าะๆๆ

เป่าปากค่ะไม่ใช่กรน อันนี้คุณคงโกรธเขาไม่ได้ เพราะเจ้าตัวเองอาจไม่เคยรู้ตัว ซึ่งแม้จะไม่หนักหนาเท่านอนกรน แต่ถ้าไม่ชินก็แอบหนวกหูเหมือนกันนะทีนี้ถ้าถามว่ามันชวนยี้ยังไง ข้อมูลที่ได้มาคือ เป่าปากที่แค่มีลมออกมาไม่เท่าไหร่ เจอบางคนที่มีน้ำลายในปากเยอะ การเป่าปากเลยมีน้ำลายเป็นของแถม แล้วเวลานอนพลิกไปมาก็อาจเจอน้ำบ่อน้อยกระเด็นใส่หน้าซะงั้น

ถอนผมมาแปะหน้ากระจก

อันนี้ไม่ใช่โรคจิตนะคะ แต่เพราะเวลาดึงผมหงอก หรือผมคัน มันต้องทำที่หน้ากระจก แล้วทีนี้จะเอาผมที่ดึงได้ไว้ไหนดี อ่ะ แปะมันไว้ที่กระจกก่อน แต่สุดท้ายคือลืม!! แล้วใครเดือดร้อนล่ะ ก็คนที่อยู่ร่วมห้องร่วมบ้านอย่างคุณไงล่ะ แม้เส้นผมจะไม่ได้เป็นสิ่งสกปรก แต่แปะไว้เยอะไปก็ยี้เหมือนกันนะ

ถ้าคุณพยายามปล่อยวางกับพฤติกรรมนี้ด้วยความเข้าใจแล้วยังไม่ไหวก็บอกอีกฝ่ายได้นะคะ แต่อย่างหนึ่งที่เราขอบอกคุณคือ มันเป็นธรรมดาของคนที่ใช้ชีวิตร่วมกันที่ต้องเจอ บางเรื่องบางอย่างที่เขาไม่แสดงออกมาตอนเป็นแฟนเพราะอาจจะยังรู้สึกไม่สนิทใจและยังเกรงใจ แต่พอมาอยู่ด้วยกันมันคือเรื่องของตัวตนซึ่งไม่ได้หมายความว่าปรับกันไม่ได้ ฉะนั้นหากเจอพฤติกรรมชวนยี้เหล่านี้ ลองค่อยๆ ปรับทัศนคติของคุณและอีกฝ่ายนะคะ จะได้อยู่ด้วยกันได้อย่างแฮปปี้

อ่านบทความเพิ่มเติม

รู้ทันและเอาอยู่ กับ 4 ปัญหากวนใจหลังแต่งงานที่หลายคนต้องเจอ

7 เรื่องสำคัญที่บ่าวสาวต้องเห็นพ้องต้องกันก่อนจะวางแผนจัดงานแต่ง

เรื่องเงินต้องพูด “งานไหนใครจ่าย” ในงานแต่งงานของสองเรา

Recommended