คำถามยอดฮิต ชุดเพื่อนเจ้าสาว ใส่สีขาวจะได้ไหม? มาดูคำตอบกัน

ชุดเพื่อนเจ้าสาว ใส่สีขาวจะได้ไหมนะ? …

อันนี้น่าจะเป็นคำถามยอดฮิตของทั้งตัวเจ้าสาวเอง และแก๊งค์เพื่อนเจ้าสาว เพราะแน่นอนว่าเจ้าสาวส่วนใหญ่จะใส่ชุดแต่งงานสีขาวโดดเด่นเป็นสง่าในงานแต่งอยู่แล้ว แต่จะเป็นไอเดียที่ดีหรือไม่ หากมีสาวๆ กลุ่มใหญ่ใส่สีเดียวกัน แถมสาวๆ กลุ่มนั้นก็ดันเป็นแก๊งเพื่อนเจ้าสาวของเรานี่เอง แพรว wedding จึงมีคำตอบเรื่องนี้มาฝากกับคำถามที่คับอกที่ว่า ชุดเพื่อนเจ้าสาว สีขาวนั้นดีหรือไม่

คำตอบคือ … ชุดเพื่อนเจ้าสาว สามารถใส่สีขาวได้นะจ๊ะ แต่ต้องทำตามข้อแนะนำดังต่อไปนี้

ชุดเพื่อนเจ้าสาว1. เวลายืนถ่ายภาพ เว้นระยะให้ห่างกัน

แน่อนจ่ะ ข้อนี้เวลาถ่ายภาพ เจ้าสาวและเพื่อนๆ ควรยืนให้ห่างกัน โดยเว้นระยะให้เจ้าสาวอยู่ด้านหน้า และเพื่อนเจ้าสาวยืนประกอบเป็นฉากด้านหลังเนอะ จะได้ช่วยส่งให้เจ้าสาวโดดเด่นขึ้นมาค่ะ ก็แหม ชุดเพื่อนเจ้าสาว สีเหมือนเจ้าสาวขนาดนี้ หากยืนชิดกันเกินไปเดี๋ยวจะแยกไม่ออกนะคะว่าไหนเจ้าสาวไหนเพื่อน

2. เครื่องประดับช่วยชีวิต

เป็นเจ้าสาวที่เป็นนางเอกของงานขนาดนี้ ก็ต้องหาเครื่องประดับมาใส่ให้สมศักดิ์ศรีไปเลยจ่ะ ส่วนเพื่อนเจ้าสาวอาจจะใส่แค่ต่างหู หรือติดเครื่องประดับผมนิดหน่อยๆ พอให้แยกความแตกต่างออกนะจ๊ะ

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

3. เลือกโทนสีให้แตกต่างกัน

สีขาวก็มีหลายเฉดนะจ๊ะ จะบอกให้รู้ไว้ เพราะฉะนั้นเพื่อนเจ้าสาวสามารถเลือกโทนสีให้แตกต่างกันได้ เช่น เจ้าสาวเลือกสีขาวออกมุก เพื่อนเจ้าสาวก็อาจจะเลือกชุดที่สีขาวหม่นลงมา เช่น สีไอวอรี่ เป็นต้น เท่านี้เจ้าสาวก็จะโดดเด่นที่สุดท่ามกลางเพื่อนเจ้าสาวที่ถึงแม้จะอยู่ในชุดสีขาวเหมือนกันแล้วค่ะ

4. หาพร็อพประกอบให้โดดเด่น

ไม่ว่าจะเป็น เวลเจ้าสาว ดอกไม้ประดับผม หรือมงกุฎดอกไม้ เป็นต้น เลือกมาประโคมใส่ให้โดดเด่นไปเลยค่ะ ซึ่งงานนี้เพื่อนเจ้าสาวก็ต้องยอมหลีกทางให้แต่โดยดี ไม่ใส่อะไรมาทับไลน์กันนะจ๊ะ เพราะอย่าลืมว่าวันนี้เป็นวันของเพื่อนสาวคนสำคัญของคุณ แล้วเพื่อนอย่างเราจะโดดเด่นเกินหน้าเกินตาได้่ยังไง จริงไหม

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

5. รองเท้า

งงใช่ไหมล่ะว่ารองเท้ามีผลอย่างไร มีผลตรงความสูงนี่ล่ะค่ะ เพราะเจ้าสาวอาจจะต้องเลือกใส่รองเท้าส้นสูงมากกว่าเพื่อนเจ้าสาวสักหน่อย เพื่อที่เวลายืนอยู่ด้วยกันเจ้าสาวจะได้ดูโดดเด่นท่ามกลางเพื่อนสาวยังไงล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นงานนี้สาวๆ อาจจะต้องนัดแนะกันให้ดีสักหน่อย หากวัดความสูงได้ก็ควรวัดให้เป๊ะจะได้ไม่มีใครสูงไปกว่าใคร หรือทางทีดีนัดเจอกันพร้อมรองเท้าคู่งามแล้วลองใส่ถ่ายภาพเล่นๆ กันดูก็ได้นะคะ จะได้รู้ว่าเพื่อนสาวคนสำคัญของเราเธอโดดเด่นมากที่สุดหรือเปล่านั่นเอง

เป็นยังไงกันบ้างคะ ไม่ยากเลยใช่ไหม ถ้าอยากให้ทั้งงานแต่งงานเป็นสีขาวเหมือนกันหมด และเพื่อความเข้ากันของแก๊ง เราก็มี กฏเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวให้ดูเข้ากัน มาฝากด้วย ลองอ่านกันนะจ๊ะ

Recommended