4 กฎเป๊ะเวอร์ให้สาวๆ เลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวให้สวยว้าวแบบเข้ากัน

พูดถึงชุดเจ้าสาวมาก็เยอะ วันนี้ขอเอาใจแก๊งเพื่อนเจ้าสาวกันบ้าง เพราะปัญหาส่วนใหญ่ที่เราได้ประสบพบเจอมาก็คือ ชุดเพื่อนเจ้าสาว ที่บางคนสั้น บางคนยาว สีเดียวกันแต่ดันเป็นคนละเฉด สรุปคือดูไม่เข้ากันสักอย่าง ก็เข้าใจนะคะว่าไม่อยากใส่ชุดแบบเดียวกันให้มันดูเชย ถ้าอย่างนั้นลองมาดูเคล็ดลับการเลือกชุดสำหรับเพื่อนเจ้าสาวที่ไม่จำเป็นต้องเหมือนกันเป๊ะ แต่รับรองว่ามาเป็นเพื่อนเจ้าสาวงานเดียวกันแน่นอน

1. “ยาว” หรือ “สั้น” เลือกให้เหมือนกันหน่อย

ก่อนที่จะไปกำหนดดีเทลอื่นๆ ขอให้ตัดสินใจให้ได้ก่อนว่าจะใส่ชุดยาวหรือชุดสั้น แล้วความยาวต้องอยู่ระดับไหน จะเหนือเข่า คลุมเข่า หรือยาวลากพื้นก็แล้วแต่สาวๆ จะเลือก เพราะเวลายืนเรียงหน้ากระดานถ่ายรูปจะได้ไม่ดูเป็น “ผ้า” สลับ “ขา” แบบนี้มันตลกนะจะบอกให้!

2. เลือก “สี” ให้เข้ากัน

ต่อมาเป็นเรื่องโทนสีของชุดสำหรับแก๊งเพื่อนเจ้าสาว ถ้าจะให้ง่ายก็ควรเลือกให้เข้ากับธีมของงาน เจ้าสาวอาจเป็นคนกำหนดก็ได้ว่าอยากจะให้เหล่าเพื่อนรักใส่ชุดสีอะไร เวลาเลือกผ้าควรจะเป็นช่วงกลางวันเพื่อที่สีจะได้ไม่เพี้ยน และที่สำคัญ “ต้องไปเลือกด้วยกัน” (กาดอกจันไว้แรงๆ ) อย่าปล่อยให้ต่างคนต่างเลือกเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะได้ชุดสีน้ำเงิน แต่เป็นคนหนึ่งสีน้ำเงินเข้ม อีกคนสีน้ำเงินกรมท่า ส่วนอีกคนสีน้ำเงินอ่อน เรียกได้ว่ามาทุกเฉด แถมอีกนิดว่าถ้าใช้ผ้าม้วนเดียวกันได้ยิ่งดี ปัญหาชุดเพื่อนเจ้าสาวไล่สีจะได้ไม่มีในงานแต่งของคุณ

3. แตกต่างได้แต่อย่าเยอะ!

เข้าใจค่ะว่ามากคนก็มากความ คนนั้นไม่ใส่เกาะอก คนนี้ไม่เอาแขนกุด ส่วนอีกคนใส่สีนี้ไม่เข้ากับผิว โอ๊ย! เรื่องเยอะไม่มีวันจบ เอาเป็นว่าใครอยากใส่ชุดแบบไหนก็จัดไปค่ะ จะคอวี คอปาด เกาะอก หรือเกาะไหล่ก็ย่อมได้ ขอให้สีเหมือนกันเป็นพอ ส่วนใครที่ตัดสินใจใส่ชุดคนละสี ก็ขอให้แบบชุดใกล้เคียงกันเข้าไว้ และอย่าลืมเลือกความยาวให้เท่ากันด้วย (อันนี้สำคัญ) จะได้ไม่สับสนว่าคุณเป็นเพื่อนเจ้าสาวหรือว่าเป็นแค่แขกที่มารวมงานกันแน่!

4. เจ้าสาวต้องมาคุม

เข้าใจนะคะว่าเจ้าสาวหลายๆ คนอยากให้แก๊งเพื่อนรักมีความสุขกับการเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาว แต่อย่าลืมว่านี่คืองานแต่งของคุณ เพราะฉะนั้นแนะนำให้คุณเป็นผู้ควบคุมสถานการณ์ อย่าปล่อยให้พวกหล่อนต้องตัดสินใจกันเอง บอกไปเลยว่างานแต่งคุณมีธีมอย่างไร อยากให้ชุดเพื่อนเจ้าสาวเป็นสีอะไร ส่วนเรื่องชุดจะเป็นแบบไหนก็ให้อิสระพวกเขาตัดสินใจกันเอง โดยที่คุณต้องคอยดูแลไม่ให้มันหลุดคอนเซ็ปต์หรือต่างกันจนเกินไปด้วยนะ

สุดท้ายนี้ก็ขอฝากไปถึงเจ้าสาวและเหล่าเพื่อนเจ้าสาวทุกคนให้จำไว้ว่า เลือกสี เลือกไซส์ เลือกสไตล์ที่คุณชอบ (ต้องเข้ากับธีมงานด้วยนะ) และที่สำคัญเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวกันไม่มีใครแปลกแยกแตกต่าง ควรท่องไว้ในใจเสมอว่า “WE ARE TEAM” ขอให้มีความสุขกับการเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวนะจ๊ะทุกคน

ดูไอเดียและคำแนะนำเกี่ยวกับชุดเพื่อนเจ้าสาวเพิ่มเติม คลิกเลย!

ข้อมูล : www.brides.com
ภาพ : Box’s Wedding

Recommended